Chapter 32: Sembreak

607 21 1
                                    

Ash POV

It's been 2 weeks simula ng mag away kami ni Ryan and 2 weeks na din kaming di nagpapansinan.And still, namimiss ko pa din sya.

Aaminin kong gusto ko sya pero anong magagawa ko kung di nya ako gusto?

Dapat ko na sigurong kalimutan tong nararamdaman ko para sa kanya?

"woy tulala ka na naman dyan" sabe ni Mary sabay tapik sa likod ko ng malakas kaya nagulat ako

"Di ah may iniisip lang tsaka pwede bang wag kang nanggulat" inis na sabe ko sa kanya

"sus ikaw nakipag f.o kay Ryan tapos ngayon panay isip ka sa kanya" pang aasar naman ni Jayza

"oo nga pwede ba kalimutan mo na yung feelings mo don sa gangster na yon dami dami dyang iba" sabe pa ni Mael

Grabe naman sa dami dami haha de jok

Oo nga pala sembreak namin ngayon,nagkaroon ng usapan yung school na sama sama na lang kaming magsembreak dahil malapit na rin naman nang matapos yung sem namin.

"pwede ba manahimik na kayo" sabe ko sa kanila

"Oy nandyan na pala yung bus naten tara na" aya ni Mael

Kanya kanya nang sakay sa bus yung mga estudyante.Nakaupo na kami sa upuan namin sa bus.Magkatabi si Jayza at Mary, katabi naman ni Mael si Jessie dapat ako talaga katabi ni Mael kaso naunahan ako kaya napunta ako sa dulo na walang katabi.

Nakita kong pumasok rin sa bus namin sila Renz,Daniel at Ryan.Magkatabi si Renz at Daniel, si Ryan naman mag isa lang din.

Nasa magkabilang pwesto lang kami ni Ryan na parehas walang katabi.

"May nakaupo ba dito Ry? Can I sit here?" tanong ni Cassie

Sa dinami dami ng makakatabi yang ex pa nya.

"Yeah you can sit" walang emosyong sabi ni Ryan eto namang si Cassie tuwang tuwa.

Boring naman.Medyo malayo kase ako sa mga kaibigan ko.

Paalis na sana yung bus namin ng may humabol.Si Drake.Hingal na hingal sya at umupo sa tabi ko.

"Dito na lang ako ha wala na kasing upuan" bulong nya sakin.

Nahuli kong nakatingin sa amin si Ryan pero bigla nya ding inalis tingin nya ng tumingin ako sa kanya.

Kinilabutan ako don ah.Bat naman kase kailangan pang bumulong.Feeling nya naman ganon na kami kaclose?

"Ah sige lang" sabe ko

Bumyahe na kami.Yung iba nakatulog na din.Buti na lang tulog tong katabi ko.Pati si Ryan.Kami ni Cassie gising.

Nakita ni Cassie na nakatingin ako sa pwesto nila ni Ryan.Nginitian nya ako, yung ngiting plastik tapos hiniga nya sa balikat nya yung ulo ni Ryan.

"Pag inggit pikit" bulong ni Cassie pero narinig ko pa din.Tinarayan ko lang sya.

Ryan POV

Nakatulog pala ako tapos sa balikat pa ni Cass.

"You're awake.Sarap matulog sa balikat ko noh?" tanong nya sa akin

tsk di ko naman alam na nakatulog ako sa balikat nya.

Di ko sya pinansin.Tumingin ako sa pwesto ni Ash.Parang nag init bigla dugo ko.Pano ba naman nakita kong sinadya ni Drake na ipakita sakin na isinandal nya yung ulo ni Ash sa balikat nya tapos nginisian pa nya ako.

"Wag mo nga silang tignan, if you want sumandal ka ulit sa balikat ko" sabi ni Cass

"No thanks.Stop acting like we're a couple cause we're not." masungit kong sabi sa kanya

Nalungkot naman sya

"Ang harsh mo naman sa akin.Parang di mo'ko minahal dati ah" malungkot nyang sabi

Lalo akong nainis

"Like what you said, dati yon.We're not a couple anymore.So please tigilan mo na yang kakaganyan mo sa akin" sabi ko pa sa kanya na medyo napalakas pa boses ko.

Nanahimik naman sya.

Nakita kong parang nagising na si Ash.

"Can you please talk quietly, nagising tuloy si Ash" naiinis na sabi ni Drake

"Pake mo ba!?" inis na sabi ko sa kanya

"It's okay Drake hayaan mo na" sabi ni Ash

"tsk pwede namang mag usap ng mahinhin" sabe ni Drake

Di na ako sumagot dahil baka di ako makapagpigil at magsuntukan pa kami dito sa bus.

Nagcecellphone ako pero nakikita ko sa gilid ko na nag uusap sila Ash at Drake.At bumubulong pa si Drake sa kanya.

Talagang close na sila ha? Ayos.

Nagseselos ba ako? Erase erase

Di ko maintindihan pero simula nang mag aral don si Drake sa Shin Hwa nagsimula na akong makaramdam nito.Yung tipong kapag nakikita ko si Ash na kasama si Drake at kausap naiinis ako.Tapos pinapalayo ko sya kay Drake pero ayaw nya kaya lalo akong naiinis kay Ash.

May gusto na nga ba ako kay Ash pero ayaw ko lang aminin sa sarili ko?

Damn!

A/N: Sorry for the late UD kakalibing lang ni Lolo kahapon:) I'm trying to update kahit sariwa pa yung sakit na nararamdaman ko sa pagkawala ni lolo:)

****

Copyright © Cristine Gonzales
(cristine_gnzls)

Accidentally In Love With A Gangster (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon