Zelina's Point of View
Nagising na lang akong masakit ang ulo at leeg. Nakatulog pala akong nakatungo sa tuhod ko dito sa may pinto ng kwarto ko. Naramdaman ko pa ang sakit ng likod ko sa biglang pagtayo ko.
Inalala ko ang mga nangyari kagabi. I almost give myself to him and next thing I know ay may naramdaman akong sakit uli sa dibdib ko bago ko alalahanin yung nakita ko sa parking.
I know he's a Casanova that I despise the most. I know he slept with a lot of random woman that he may lost on counting. I know that he's capable of hurting women. I also know I swear that I will be his greatest nightmare he'd never wish. But here I am not liking him anymore because seeing him kissing other girls made me realized that I'm already loving him kaya ako nasasaaktan ng todo sa nakita ko. I admit that I Zelina Sophiazelle Montecarlos, the bravest, strongest and the girl who can't be move fell om love with a Casanova.
I decided to gamble in love from hereafter. This is the first time I fell in love with a guy. It's not just any guy, he's a Casanova who's capable of hurting me. I know that but I'm giving us a chance.
'Francine, you better watch yourself. Don't let me catch you flirting my man again.'
That day, I took extra effort to wear a sexiest office attire I have and a light makeup na ipinagpasalamat kong natakpan nito ung mga eyebags ko. I look myself on the mirror and I look naturally beautiful. I made sure na hapit sa katawan ang office attire kong ito kaya naman halata ang malulusog kong mga dibdib at pwet. I don't wear this just to flirt Leigh but I'm just showing him kung anong pwedeng mawala sa kaniya.
Kinuha ko lang ang coat ko tsaka ako lumabas ng kwarto. Dumiretso ako sa kusina dahil naaamoy ko mula dito ang mabangong amoy ng niluluto. Nakita kong sumeryoso ng tingin sa akin si Lhor at pinag-aralang mabuti ang kabuuan ko.
"You look different." Nginitian ko lang siya at nagkibit balikat.
"Where are they?" Tanong ko at hinanap ang dalawa.
"They left early after they forced Zach to leave." Sagot niya na tinanguan ko lang.
About dun sa nalaman kong ginawa ni Zach ay hindi ko na inisip pa at pinagwalang bahala ko na lang dahil matagal ng tapos yun at okay naman kami kaya pinili ko na lang na wag ng ungkatin pa.
Inilapag niya ang plato sa counter table sa may kitchen na may bacon, egg and pancakes. Napangiti ako ng malapad pero nakatingin ako sa kaniya na may pagtatanong kung para sa akin yun kahit alam kong para sa akin yun.
"That's for you." At yun ang naging signal ko para umupo sa tapat nun at hinintay siyang maupo sa tabi ko. This is how sweet and kind Lhor is to me. He always look after me pag malungkot ako. Actually, silang dalawa ni Mia to pero ngayon ay siya na lang. Kamusta na kaya siya? I know she's hurting too for leaving Lhor.
"What's your plan now?" Tanong niya pagkaupong pagkaupo matapos ilapag ang dalawang tasang kape sa harap namin.
"I love him, Lhor. I don't know when and how it started but what happened last night made me realize that I don't like him anymore. I think you're right that I am now loving him. Hell, I'm inlove with a Casanova." Pag-amin ko sa kaniya. He pat my head tsaka ako tinitigan bago magsalita.
"Just don't let yourself be hurt, Zelina." Now it's personal talk because he called my name by Zelina and not Sophia.
"Hindi ko alam kung hindi nga ba ako masasaktan. He'll be my first boyfriend kung sakali but I'm ready to gamble in love. Bahala na." Napailing na lang siya pero nginitian niya lang ako at hindi na siya nagsalita pa. Nagsimula akong masayang kumain ng niluto niya.
BINABASA MO ANG
The Casanova's True Love
RomantizmHe's a heartbreaker and no one dares say no to him until one day he meet a feisty girl and he fell in love at first sight. Will that girl be the Casanova's True Love?