" Love or pain " part 3

313 17 23
                                    

⚠️papatulfo daw nila ako sa fb pag di ako nag part 3 kaya etech si me gumawa namern. ⚠️

⚠️Oh ayan mare as promised, may part3, atsaka mag CB 😂. Pagtyagaan niyo na ang mga typos dahil madaling araw ko to ginawa para ma post ko ngayong umaga. Thank you for reading!😘⚠️

PS: wag nyoko ipa tulfo, please.

Regine's POV

" Lei? Sayo ko nalang siya iiwan please. Ayokong ibigay siya sa tatay niya, baka alilain lang nila anak ko don. " I said and worriedly glanced at my daughter who's busy Playing with her toys.

" Wag ka ngang OA Regina Encarnacion! Bakit namn gagawing maid ni Ogie ang anak niyo? And besides, he still loves you reg. " Lea lectured me on the phone.

" Hindi ko siya kailangan, ang kailangan ko ay isang taong mapag iiwanan ko kay Nathalie habang wala ako. " Sabi ko sa kanya.

" Kaya nga, kay ogie mo nalang iwan si Nathalie. Para naman makilala din ng bata ang daddy niya, at reg sa oras na malamn ni Ogie na may anak kayo. Sigurado akong he will file child custody. May karapatan siya kay Nathalie reg. " Lea said.

" Eh si Yna naman ang inaalala ko. Kung ako nga di ko natanggap si Clyde, siya pa kaya? Eh buo na sila. Ayoko!" I said stubbornly.

" Reg? Don't you think pinagkakait mo sa anak mo ang karapatan niyang magkaroon ng ama. Si Ogie nga iniwan mo para kay Clyde, para magkaroon siya ng complete family. Tapos tatay lang para sa anak mo, di mo kayang ibigay? Hay nako! Sumasakit ang ulo ko sayo reg! Bye! " She said and dropped the call.

God! Okay na ang lahat bakit mo nanaman ako pinapahirapan?

" Mommy, I'm hungry." Sabi ni Nathalie while tugging my dress.

" Yes baby, let's eat na. " I said and led her to the kitchen.

2 weeks later

Lumapag na ang eroplano at tumungo na kami sa labas ng airport. It's almost 6 years since umalis ako. It's kinda nice to be back.

Naisipan kong doon nalang dumeretso sa bahay ko. Baka doon nakatira sila Ogie sa bahay namin. Pagkapasok ko ay agad kong inayos ang mga gamit namin at pinatulog si Nathalie sa masters bedroom.

Hindi naman marumi dito kasi pinapalinis ko to monthly. Pero ang problema, walang stocks ng food. Kailangan pa naming mag grocery.

Makalipas amg ilang oras ay tapos na ako sa pag aayos ng mga gamit namin. Hihiga na sana ako nang marinig kong hinahanap na ako ng anak ko.

" Mommy?" Sabi niya habang kinukosot ang mata niya.

" I'm here baby, you hungry na?" Tanong ko sa kanya at binuhat siya. Tumango naman siya kaya binihisan ko na siya at umalis na kami.

Kumain lang kami sa isang resto at namili ng stocks.

" Mommy? Can I buy some snacks?" Sabi nitong anak kong nagpapa cute.

" Cge, but not too much okay? Sige go, nandito lang si mommy. " Agad naman itong tumakbo sa may chocolates kaya natawa ako. Namimili lang ako ng bibilhin nang may humawak sa kamay ko. Nilingon ko ito at nakita ko ang isang batang lalaki. About 6 years old.

" Ate, nakita mo po ba daddy ko?" Sabi niya na mangiyak ngiyak kaya binuhat ko siya.

" Are you lost? " Tanong ko.

" Yes po. Can you help me find my dad?" Sabi nito.

" Ano bang pangalan mo? " Tanong ko.

" I'm Clyde Rue Velasquez Alcasid " sabi niya at pinapahidan ang luha niyang nagbabagsakan.

One shot storiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon