" Love me for who I am "

202 11 2
                                    

⚠️ a work of fiction ⚠️

Regine's POV
Kasama ko ang cousin ko na si Lea sa park. Nag grocery kase kami tapos naisipan naming pumunta dito.

May nakita akong cotton candy kaya parang natakam ako.

" Lei! Lei! Let's buy cotton candy please? " Pacute na sabi ko kay Lea.

" Yeah sure! " Sabi niya at hinawakan ang kamay ko.

Tumitingin tingin lang ako sa mga balloons at ibang vendors na nasa park nang huminto si Lea.

" What's wrong Lei? " Tanong ko.

" Let's go home R-reg. " Utal niyang yaya. Kaya nagtaka ako.

" Huh? " Lumingon ako sa may cotton candy vendor.

" Reg no! " Sabi niya pero huli na.

I saw the most heart-breaking view I've ever saw.

" O-ogie. " Utal kong sambit habang hindi ko namalayan ang pagtulo ng isang butil ng luha sa mata ko.

I saw him with his 'friend' having a blast.

By that I mean kissing.

" R-reg" tawag ni Lea pero parang nabingi ako.

Sinugod ko sila.

" Walang hiya ka!! " Sigaw ko nang mapalapit ako sa kanila.

I slapped him hard.

" Bitch! Ba't mo yun ginawa! Hoi Lea pag sabihan mo nga yang mongoloid mong pinsan! " Sigaw ni Yna.

" How dare you! " Sabi ni Lea at sinampal si Yna.

" Tama na! " Sigaw ni Ogie.

" I thought you love me?" Puno ng hinanakit kong sabi.

" I did. I did love you reg. I loved you. " Sabi niya.

" Then Why? " Tanong ko.

" Oh come on! Kala ko ba traumatized kalang kaya ka nagkaganyan! Tanga ka pala talaga! " Sigaw ni Yna.

" He doesn't love you anymore! Loved nga diba? Past tense! Idiot! " Dagdag na Sabi ni Yna.

Sinampal naman ni Lea ulit si Yna. Two times actually.

" Hindi ikaw ang kinakausap kaya manahimik ka! Malandi ka na nga! Bastos ka pa! " Sigaw ni Lea at sinampal uli si Yna.

" Sumsobra kana! " Sabi ni Yna at akmang susugurin si Lea nang pigilan sya ni Ogie.

" Tama na. I'm sorry regine I don't love you anymore. Pagod na akong mahalin ka." That words peirced through my heart.

" You made me believe that you can love me despite of my condition! You were broken too and I tried everything to fix you. I even used a part of me. And now that you're a whole again you're Leaving me broken. You're leaving with a part of me with you. My heart. I love you. Atleast remember that. " Sabi ko at tumalikod na.

Tears wandering my face telling the world that I am in pain. That I am broken.

And the man whom I fixed broke me into pieces smaller than sand.

Weeks passed and my depression hits harder everyday.

My longing for him gets stronger.

The pain in my chest becomes unbearable.

And the wound and my heart cuts deeper.

" I don't love you anymore. "

" Pagod na akong mahalin ka. "

One shot storiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon