Chapter Thirteen

46 2 0
                                    

Note: sorry po talaga kung natagalan ulit akong magupdate! Promise bawing bawi na po ako. slamat po sa mga nagpapatuloy magbasa!

"People changes, memories don't."

Talia

*sob* *sob* "huhuhuhuhuhuhuhu! wauhuhuhhu!" iyak ni Yomi. Hayysss kawawatalaga ang bestfriend ko. Bakit pa kasi nagparamdam yung mokong na yun!? Ano nanamang intensyon niya?

"T-tamana Yomi. Ayaw ka namin na nakikitang ganyan" sabi ni Deine. "Oo nga Yomi." sabi ko.

"Bwiset sya! Bwiset sya! Bwiset kayong lahat mga lalaki kayo!" sabi ni Yomi. "Tamana! alam ko na! Since nandito na tayo sa wishing well, bakit di tayo magwish? Diba yun naman pinunta natin?" sabi ni Deine.

"O-oo nga Yomi. Gawin natin yung dati. Ipipikit natin yung mata natin tas wish then bibilang tayo up to 8 ta----" sabi ko. "Hindi niyo ba naiintindihan!? Wala namang yang wish na yan eh! Ginagawa lang tayong paasahin! Tigilan na natin tong kalokohan natin!" sabi ni Yomi habang umiiyak pa rin.

Bakit number 8? kasi yung 8 para samin ay sign ng infinity which also means forever. Kahit na hindi kami naniniwala sa forever sa mga lovers whatsoever, naniniwala kami na may forever ang friendship namin.

"Enough of this. Yomi gaganyan ka nalang ba palagi ha? Palagi ka nalang bang iiyak? Magpapaloko? Ha!? Sabi nung tao he didnt really mean it. Malay mo may dahilan! Bat di mo muna---" sabi ni Deine.

"Wala na nga! Wala na! Seriously guys! Naging kami tapos bigla nalang siya naglaho! Tinalo pa nga yung bula eh! Tapos dapat ako magtatanong? Sasabihin niya na mahal niya pa rin ako!? Sabihin na nating may dahilan! Bakit? Di niya ba pedeng sabihin sakin yon ha? Hindi niya pa alam na---" sabi ni Yomi.

"Kaya nga dapat mo muna alamin!" sabi ni Deine.

"Stop this! Hindi niyo ba nakikita? Pinaglalaruan lang niya ako. Yung feelings ko! Panigurado kasi nyan pagnagkaa balikan na kami, iiwanan nanaman ako niyan! Ganyan naman sila eh!" sbai ni Yomi. Balik sa pagkakaupo niya at umyak.

Deine

I cant help it. Ayoko siya makita ng ganto. Pero sa naisio ko, yun lang ang tanging paraan para mismo siya ang malinawagan. Dapat tanungin niya. Kaso paano nga kung tama rin yung iniisip ni Yomi.

'Tamana. Ayoko ng ganto. From now on, kakalimot na tayo. Oo alam ko walang gamot para sa ganun pero susubukan natin aang lahat at eenjoyin ang ating buhay for the rest of our life!!" sigaw ng masiyahing si Talia.

"Tama! Tama! Ms. Yomi Isabel Garcia, are you willing to take this challenge?" tanong ko. Pinahid niya yung natitira niyang luha at tumayo. "Yes. Im willing. Lets begin guys!!" sabi niya.

After that bago kami umalis sa nasabing park, nagdesisyon kaming magwish sa wishing well.

Talia

"Ready? and.....wish!" sabi ni deine. Well sakin? haha ano nga ba ang wish ko? Lets see.....

Sakin, okay naman na nag buhay ko. Masaya ako sa mga kaibigan ko. Actually ako ang nagpapasaya sa kanila kasi ako yung pinaka buhay na buhay. Hindi naman ako talaga as n maganda. Maputi lang haha di tulad ni Deine no. Well okay lets go back to the point.

Well ang wish ko lang naman ay sana hindi na maskatan ang bestfriend ko. Ayoko na may nakikita na umiiyak sa aming tatlo. Narealize ko rin na Ive been lonely for so long. Its time na makimingle din ko. Gusto ko rin. Aaminin ko, gusto ko rin makahanap ng true love. Thats my wish. hehe.

Yomi

"Ready? and.....wish!" sabi ni Deine. Nagkanya kanya kaming wish. Hindi namin alam kung nao ang wiiniwish ng isa't isa pero alam kong kasama na ang paghihingi ng tulong na makamove on.

Ako? Ano nga ba ang wish ko? Well starting from the day i first fell in love, alam ko na ang sagot. Wish ko na sana makita ko na ang true love ko. Na sana hindi na ako nasasaktan ng ganito. Sana bumalik nalang ang datii sa lahat. Sana makamove on na ako. Sana hindi na ako mapaasa.

at.........sana................sana dumating na yung taong kahit ilang beses man ako pinaiyak o paiiyakin ay alam kong palaging nandyan at tunay akong mamahalin. Yan ang wish ko.

Deine

"1...................2...............3.................4.......................5....................6...............7...........................8" bilang ko. Kailangan kasi mabagal magbilang para matupad ang aming wishes. "inahale....exhale" sabay naming ginawnag tatlo. We let out a very deep sigh and will start our beginning (again) tomrrow.

Since ma sleepover ulit nandito kami sa room ni Yomi. Masaya kamii nagusap usap tungkol s amga bagay bagay. "Hoy matulog na tayo \! Gabi na may pasok pa bukas." sabi ni Yomi.

Getting Back Together #JustWriteItTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon