"There's a difference between giving up and knowing you've already had enough."
Yomi
Wow. Ilang araw na rin pala ang lumilipas. From January 14, eto na February 4 na. MagVaValentines Day na. *sighs* ang sakit pa rin sa puso. Almost a month na since nung ang saya saya ko sa Subic sa kadahilanan na alam niyo na, si Z. Pero paguwi ko lajat ng iyon nawala. Ano na kayang nangyari? Naaalala niya pa ba ako o iniisip? Sabi ni Drew may problema daw siya.
Malaking problema pero bakit online siya sa Facebook at nagseseen sakin. Paalala, seen lang. Sabi ni Drew wala daw sa mood makipagusap kahit kanino dahil sa kagagawan ng dad niya. Pero parang gusto ko na sumuko eh. Parang ayoko na maniwala kahit gusto ko pamg magantay. Hays ang tanga ko naniwala nanaman ako.
Pero kahit na, dati namam pag ganto, maglelet go na agad ako. Pero iba ngayon, gusto na sana ng utak ko pero ayaw pa ng puso ko. Siguro hindi pa sapat yung patience ko, kailangan ko pa magantay, patienlty.
Tomorrow is another day. Yeah may pasok na ulit bukas. Tambak nanaman ang assugnemnts whoo! Ang saya maging senior sa kabaliktaran! Pero malapit na ang JS, ouch saklap sila may date ako wala. Haha. Hindi naman ako kasali sa Pageant eh. Di akaya ako maganda, duh. Haha joke, umayaw lang ako kasi Saturday yun ginanap which is nasa Subic nga ako, kaya unfortunately wala ako nun.
Well sabi nila pwede daw maginvite from outsiders sa gabi tas pede mo yayain sumayaw kahit hindi mo kaklase/schoolmate. "Huyy Yomi, ang lalim naman ata ng iniisip mo" bigla akong nagulat. Si Talia pala. Natalia Acuna, one of my friends in school. Magkapitbahay lang kami kaya ayun palagi kaming nagsasama. Best friend din ba.
"Ahaha. Sorry ah, may sinasabi ka ba?" Sabi ko. "Wala naman. Pero kararating ko lang at nakatulala ka na. Pinapasabi ni tita na samahan daw kita kasi di sila uuwi ng dad mo tonight" sabi niya. Yeah halos palagi naman eh. Once or twice a week talaga sila nagoovernight sa work. Okay lang malaki nanaman ako, sooner or later magdodorm na ako.
"Ahhh okay. Sleepover?" With matching ngiti ko pa. "Yeaah! Magagawa na ule natin! Whoo!" Sabay yakap sakin. Well exciting naman talaga pag maysleepover ka lalo na kung best friend mo no. "Hey, let's call Deine para kasali siya sa girl talk natin kahit wala siya dito." Sabi niya. Ganyan talaga kami eh, loyal to each other. Ayaw namin na may hindi nakakaalam ng pinagkukuwentuhan ng isa't isa. "Oh sure, kukunin ko lang phone ko sa baba at magtotoothbrush na rin ako." Sabi ko. "Ahh sige, nagtoothbrush na ako. Yay! Excited na ako dalian mo ha! Palaro muna ng Ipad mo." Sabi niya. "Sige lang" at bumaba na ako.
BINABASA MO ANG
Getting Back Together #JustWriteIt
Novela Juvenil"Bakit ba ang daming pa-fall sa mundo!?" yan nalamang ang palaging tanong sa sarili ni Yomi. Ilang beses na siya nahulog at ilang beses na rin siyang hindi nasalo. Buti na nga lang hindi pa daw siya patay. Nagsimula ang lahat sa simpleng lokohan...