a/n:UNEDITED HAPPY READING TO ALL STRESS AKO SA SCHOOL REPORT MAY GAD NANGANGAPA AKO HUHUHU SOBRANG BAGUHAN AKO SA COORDINATORSHIP KO... ANG SAKIT SA ULO... PRAY FOR ME PLEASE.... KEEP SAFE ALWAYS MGA LANGGA GOD BLESS US ALL
PSALM 34:4 I PRAYED TO THE LORD, AND HE ANSWERED ME. HE FREED ME FROM ALL MY FEARS.
JOHN 3:30 HE MUST BECOME GREATER; I MUST BECOME LESS
PSALMS 16: 1 PROTECT ME GOD FOR I TAKE REFUGE IN YOU.
Chapter 8
KUNG PWEDE LANG bumuka ang lupa at lamunin ako ginawa ko na sana halos hindi na mawala ang ngiti na nakapaskil sa labi ni Kuya Amson kanina niya pa kasi ako inaasar kay Khairus Loriega the son of the Govenor of San Nicholas he was my schoolmate I know he has a crush on me hindi ko lang binibigyang pansin because my eyes was only laid and focus to Francis. para akong nasa hot seat at ginigisa niya ayaw magtigil lalo na't nandito sila Lavinia ang pamilya niya hindi ko akalain na pati mga kaibigan nila ay sasama LoLo Approved it since this is the first time we invited her and acknowledge her as distant family member.
Two old friends meet again
Wearin' older faces
And talk about the places they've beenTwo old sweethearts who fell apart
Somewhere a long ago
How are they to know
Someday they'd meet again
And have a need for more than reminiscin'Kanta ni Kuya Amson kasabay ng pag-akbay kay Khairus at inilalapit sa akin rinig na rinig ko namanang kilig na kilig na si Mapple sayang hindi nakarating si Dalton ngayon Solia was teasing me too mukhang may something na talaga sa kanila ni Kuya Amson at ako ang pinagdidiskitahan ngayon kahit si Nana Ising kinikilig din. Nahihiya ako sa presensya nila Lavinia with his husband's friends na mga kilala ko na rin.
I never thought Khairus would accept the invitation ng sinabihan ito ni Lolo na pumunta lalo na at fiesta rin their house is located 2 towns mula sa San Nicholas, San Rafael, San Pablo at ang Santa Ana naman ang sa kanila.
Maybe this time
It'll be lovin' they'll find
Maybe now they can be more than just friends
She's back in his life and it feels so right
Maybe this time, love won't end"Khai ano galaw galaw na back-up mo ako wag kang mag-alala!" si Kuya Amson umakbay pa kay Khairus na katabi ko sa upuan. Natural na mapagbiro at maloko rin si Khairus kaya naman sabay na sabay ito sa kwelang ginagawa ni Kuya.
"kakausapin ko muna si Don Dencio kung pwede na akong umakyat ng ligaw!" aniya.
"ayooowwwwnnnnnnn!" rinig kong cheer naman ni Nana Ising nasa kabilang gilid ko mana si Mapple at mahinang bumulong sa akin "sana all" aniya tipid na ngumiti lang ako parang hindi ako lubos na kumportable dahil tahimik sila Lavinia at ngingiti ngiti lang hindi ko rin naman matingnan ng diretso sa mata sila Zane. Clinton,Spencer, Evan, Scott,, Froilan, Kiel,Lefroy Warren at si Ron na nakatingin naman ngayon sa katabi kong si Mapple.
"o kain lang ng kain ah Nia apo...wag mahiya kayo rin" si Lola kila Nia ngumiti naman si Lavinia at nagpasalamat sa kay Lola.
"okay lang po kami Lola salamat po..." sagot naman ng mga ito
Pakiramdam ko loyalist sila ni Francis at anu mang Gawain ko ngayon tiyak na makakarating sa kaniya yung tipong bawat galaw ko alam mong may mga matang nakabantay sayo. Pinilit kong iniiwas ang mga titig nilang mariin sa akin bakit parang ako yung mali hindi ba dapat sa kaibigan nila sila gumanyan I do best to work on the marriage but sadly it end like that.
Ayoko rin namang kaawan nila ako I am not totally happy but I know I will be contented,pinilig ko ang ulo dahil kung ano-ano na naman ang pumapasok sa isip ko kanina nga ng dumating sila ang tahip ng dibdib ko hindi ko mapigilan parang may mga kabayong nasisitakbuhan pero sino nga ba naman ako para puntahan pa dito Maureen is now in the Philippines and very pregnant with their baby... sympre busy iyon kay Maureen alam ko naman na si Maureen ang pinapangarap niyang maging ina ng mga anak niya at ngayong natupad na wala na kami puwang pa para makihati I will protect my baby at any cost mamahalin ko siya at magiging nanay at tatay ako sa kaniya ayokong manglimos ng attensyon at pagmamahal dahil naniniwala akong kusa iyong ibinibigay hindi na ako ngayon fun ng pamimilit at pagsisiksik ng sarili sa taong ayaw naman sa akin.
BINABASA MO ANG
His Own Property Mini Series (7)
RomanceEven if you want to go alone I will be waiting when you're coming home If you need someone to ease the pain You can lean on me my love will still remain Don't know what you're thinking To me it seems quite tough To hold a conversation ...