Chapter 1

1.2K 61 9
                                    

a/n:UNEDITED HAPPY READING TO ALL KEEP SAFE AND GOD BLESS US ALL.

PSALMS 82:3 "GIVE JUSTICE TO THE POOR AND THE ORPHAN; UPHOLD THE RIGHTS OF THE OPPRESSES AND THE DESTITUTE.


Chapter 1

ISANG TAON AT LIMANG BUWAN wala akong pinagsisishan sa nakalipas na mga araw at linggo sa naging desisyon ko sa buhay being a single mom for my baby girl na magfafive months na ngayon, I choose to have her christening today ilang malapit sa puso ko ang mga ninang at ninong niya konti lang sila atleast totoo sa akin iniiwasan ko rin naman ang malalaking handaan to avoid media's and issues that might occur. My Baby Dhaleery my Dhally! Deserved all the things she is my salvation my hope and my rainbow in life. Nang dumating siya sa buhay ko pinawi niya lahat ng sakit lahat ng sugat lahat ng sama ng loob na meron ako truly a baby is a blessing I was so damn afraid I might loose her... my Ob-gyn Doctor warned me to have a health pregnancy and I should put more extra careful because of my past miscarriage sinabi niy na may tendency na hindi na ako pwedeng manganak beacause of that two miscarriage I've been through.. mabuti na lang talaga I woke up from a damn spell mas bunigyan ko na ngayon ng halaga ang sarili ko pinili ko ang sarili kong sumaya. Oo kasalanan ko tama naman siya doon I wrecked his life I commit really a big mistake to him kaya naman I will do my best and now this we are both free from the past.

"babe!"boses palang ang ngiti ko abot hanggang langit na,

"you're here!" ani ko at yumakap sa kaniya

"of course this a big day for my girls dada should be here!" Dalton said.

Dalton that man my best friend whom I thanking so much for saving me.

"Dhally! Dada is here, baby" ani niya at binigay ko naman sa nag-aantay niyang bisig ang aking anak nakangiti ako habang tinititigan silang dalawa hindi ko napasin na naguumpisa na naman palang tumibig ang aking mata.

"oh! stop that babe!" Dalton said sweetly to me, at niyakap din ako.

"thank you Dal for saving me..."

"and thank you too Babe for saving me..." he said napatawa ako sabay kaming lumabas ng bahay para pumunta sa simbahan para sa christening ni baby Dhally.

Its been what a month now since I lost my selft again I am such a failure I lost another baby.. binuhos ko na lang ang oras sa Snackwise maraming turista at maraming kita ngayon this is the least thing I asked him to be given to me para kahit paaano may paglilibangan ako kesa naman makulong lang sa isla niya with him I don't know where or ako lang itong bulag of course he is with Maureen now...

"1 winter melon please and 1 slice ube yema cake!" a baritone voice came approaching the counter.

"okay sir, dine in po or take out!?" I asked then tumungo ako para makita ang customer!

"babe Ave!

"Dalton!" sabay naming tawag sa isa't-isa Dalton was my best friend he is the only friend I have na lalaki we are classmates from grade schools to college... we part ways when he went abroad for their companies his dad wants to train him for the position of CEO.

"I'm glad I found you Ave ang dami mong utang na kwento sa akin babe and want is this all about Tito told me you reside in states for good hindi ito mukhang USA Ave!" aniya sa akin " and what's with you hindi kita nakilala your so normal and damn you wear ordinary clothes nasaan na yung bitchy princess na babe ko!" he said. If you are asking Dalton is a straight guy talagang babe lang ang tawag nya sa akin habulin yan ng mga babae at palagi ako ang ginagawa niyang fake girlfriend. Hindi  ako iniwan at tinigilan ni Dalton hangga't hindi ko na kwekwento ng buong-buo ang istorya sa kaniya.

His Own Property Mini  Series (7)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon