a/n:UNEDITED HELLO NA ISINGIT LANG SALAMAT SA PAGHIHINTAY KONTING KEMBOT NA LANG DITO YIPEEE.... GUSTO KO NG TAPUSIN ITO HAHAHAHA
PROVERBS 10:18
WHOEVER CONCEALS HATRED WITH LYING LIPS AND SPREADS SLANDER IS A FOOL.
READ AT YOUR OWN RISK! WARNING SPG AHEAD!
Chapter 20
"STOP STARING AT ME please..." I said and pout my lips towards my husband nandito kami ngayon sa UH Island nirequest ko na na mag bakasyon kami kakausapin ko kasi sana ang asawa ko mukhang wala ng balak bumalik bilang CEO ng Palmess Banking Corporation at gusto na lang ata niya na maging magsasaka for good don't get me wrong alam kong marangal na trabaho ang pagsasaka kaya lang kasi kawawa naman si Franz at Frank hindi talaga nila kayang dalawa ihandle ang iniwang business ng tatay nila at iba ang linyada ng dalawa they are not into their family business mga loveless din kaya naawa naman ako they can't give have a restday for a month dahil sa sunod sunod na mga financial problems na nagngyari sa kumpanya pero imbis na pag-uusap ang atupagin my husband tila isang masarap na masarap na pagkain ako sa kaniya inaaraw araw na umaga tanghali at gabi pa hindi pa siya kuntento doon he have me us midnight snack til the dawn.
"I can't help it mahal ang ganda ganda mo" aniya at mabilisang humalik pa ito sa aking labi tinulak ko lang baka kung saan naman mapunta ei kakatapos nga lang kanina sa bathroom.
"let's talk na nga kasi...." ungot ko dito.
"uhmmmm....hmmmm..." sagot niya pero yung mga labi busy na sakakalaagay ng chikinini sa leeg ko.
"Francis McAllister Palmess isa!" buong pangalan niya na ang sinambit ko na patigil naman siya sa pagpapak sa leeg ko at umayos ng upo sa harapan ko nasa kama kasi kami now he looks like a dog waiting for his master's . bumuntong hininga ako.
"ayaw mo na ba talaga kawawa naman si Franz at Frank" paunang sabi ko this time I make my voice soft and pleasing.
"but I love labor and hard work more mahal..." aniya naningkit ang mga mata ko sa tinuran niya hindi ko alam kung ano yung kwinento sa kaniya ni Kuya Adamson at Solia about Khairus na they make stories na sobrang crush ko daw yung mga ganoong lalaki yung Moreno ang kulay yung nangingitab ang masculine body sa sikat ng araw bawis and you know the rest tall dark and handsome.
Alam na alam kong ginawa niya lang to impress me sobrang paniwala siya sa gawang kwneto nila kuya at Solia hindi ko alam na papatulan niya iyon.
"hindi nga kasi totooo iyon" ungot ko.
"nahhh... I won't change my mind mahal beside I love my body more...and my skin tone" he said proudly exposing his now 8 packs abs kung dati anim lang.
"hindi naman tan ang skin mo katulad ng kay Khairus sunburn yang sayo.... And I don't like Moreno na lalaki" ani ko.
He raised his eyebrows to me "but according to Solia if I was not in the picture you prefer Khairus instead of Dalton because he has brown skin" aniya.
"bakit ba kasi sila ang pinaniniwalaan mo dapat ako di ba?" ani ko sa asawa. lumapit siya sa akin and cupped my face.
"I believe you mahal, but honestly I love the labor work... mas nagugutsuhan ko na ito mas napapamahal ako dito..."
"kawawa naman yung mga kapatid mo"
"matututo din sila and beside ilang buwan pa lang naman sila ang namamalakad..."
"but you need to help them ha??" ani ko.
"mahal dadating tayo dyan but for now I want to indulge my self isa pa baby ang anak natin its okay to stay in the island at sa montevalle babalik din ako I just want to have some more family time with you and Dhally" aniya.
BINABASA MO ANG
His Own Property Mini Series (7)
RomanceEven if you want to go alone I will be waiting when you're coming home If you need someone to ease the pain You can lean on me my love will still remain Don't know what you're thinking To me it seems quite tough To hold a conversation ...