a/n:UNEDITED hello mga langga its been awhile medyo matagal ang update ko ulit dito i have so many seminars so thank you for understanding keep safe and God bless us all.
COLOSSIANS 4:2 DEVOTE YOURSELVES TO PRAYER, BEING WATCHFUL AND THANKFUL
Chapter 13
SAKIT NG ULO ang sumalubong sa akin kinabukasan parang binibiyak ang ulo ko sa sobrang sakit but I remember my baby dhally kaya kahit masakit ang ulo sinikap kong tumayo sapo ko ang noo habang papalabas ng kwarto I smell something delicious I hear Dhally's giggling at ang yabag na palapit sa akin for sure this is Dalton kaya naman hindi ko na ininagta pa ang ulo ng lumapit ito at sinapo ang ulo ko.
"you have fever" sabi ng boses na kilalang-kilala ko kaya naman kahit masakit ang ulo ko ininagta koi to to confirm sumalubong kaagad sa akin ang nag-aalalang mukha niya he move forward he was carrying my daughter in his arms kusang gumalaw ang katawan ko palayo sa kaniya ng umabante siya at lumapit sa akin.
"a-anong ginagawa mo dito? paano ka nakapasok?" sita ko sa kaniya at mabilis na inakmang kinuha ko sa bisig niya ang aking anak ng pumalahaw ito ng iyak at mas lalong kumapit sa batok niya patago sa akin isang kirot sa aking ulo, kirot sa aking puso lasing pa yata ako mukahng may tamapa sa akin ang alak I am seeing someone I should not be seen lakas talaga ng tama mo Avery sa lalaking iyon kahit sa ganitong sitwasyon siya pa rin ang naiisip mo sikil ko sa sarili yumuko ako ulit at hinilot hilot ang sentido kong nananakit. Nakaramdam ako ng kamay na umaalalay sa aking balikat.
"you should lay down first kukuha ako ng gamot" he said nakapikit ang mga mata ko habang inaalalayan niya ako pabalik sa kwarto I didn't dare opening my eyes cause lang to ng pananakit ng ulo ko at sobrang tama ng alak I am hallucinating right I felt the soft bed again ng mahiga ako ng sumarado ang pintuan ng kwarto doon ako nagsimulang imulat ang mga mata. Tinapik tapik ko ang ulo at kiniskis ko ang mga mata. Gumising ka Avery nasa isang masamang panaginip ka. Si Francis pupunta dito at pagsisilbihan ka? Asa ka! Oh common alam na alam mo sa sarili mong suntok sa buwan iyon napakaimpossible you are not important with him so why he would come. He was probably busy right now taking care of Maureen and their wedding kaya tama na please wala na pakawalan mo... kill those little hope of your this is the end game for the both of you mali this is the end line of your love for him... tama na wag mo ng saktan ang sarili mo. Kinuha ko ang isang unan niyakap ko iyon at tinabon iyon sa mukha kusang nagsituluan ang mga luha ko I keep on crying controlling my sobs not to be heard.
Please Avery gumising ka na... wake up now.... Bumukas ang pinto napatigil ako sa pag iyak at mahigpit na niyakap ang unan na nakatabon ngayon sa aking mukha naramdaman ko ang paglundo ng kama sa aking gilid I hold my breath I close my eyes. naghallucinate ka lang Ave si Dalton iyon kanina hindi siya I was readying myself na alisin na ang nakatabon na unan sa aking mukha ng matigil ang plano ko at naramdaman ko na lang ang tila magkabilang kamay na tumukod sa magkabilang gilid ko at ang pwersa na tila inaalis ang unan mula sa pagkakatabon sa aking mukha dumadausdos ang unan kahit anong higpit ang gawin ko para hindi maalis ilang sandali pa tuluyan na niyang naalis ang unan na nakapagitan sa amin mariin kong pinikit ang mga mata I felt the tears flowing down from my cheeks napapitlag ako ng maramdaman ko ang isang kamay at daliri na pinupunasan ang mga luha ko kagat kagat ko ang labi and my tears keep on flowing habang patuloy naman ito sa pagpawi no'n.
"Saan ang masakit?" mahinang tanong niya lalong pumatak ang mga luha ko ng malinaw na malinaw sa akin ang boses na iyon ang boses na kilalang kilala ko hindi ako umimik but my tears keep on flowing naramdaman ko ulit na dumukwang pa siya hindi ko alam ang gagawin niya but I felt a warm and soft thing kissing both of my eyes.
"open your eyes please...Ave... Babe..baby..." he said hindi ako nagpatinag dahil pinapaniwala ko ang sariling amats lang ito ng ininom kong alak kagabi mariin ko pang pinikit ang aking mga mata hinintay ang susunod na gagawin niya he did'nt make a movei count 1 to thirty hinanda ko na ang mga kamay para itulak siya palayo sa akin I don't what's with him alam na alam niya ang nasa isip ko dahil ng subukan kong gawin iyon sumalubong sa akin ang mga halik niya I push him but he was so fast na hinuli ang dalawang kamay ko na nakahawak na ngayon sa damit niya habang mariin akong nakahawak doon at nakapikit mariin at malalim din ang halik na ibinibigay niya I felt how he bite my lower lip making me gasp some air binuksan ko ang mga mata mariin pa rin siyang humahalik sa akin now that he has an easy access to my lips I was wide awake open eyes seeing this super close his eyes are close while he kiss me I was not even answering his kiss nakatingin lang ako sa ginagawa niya sa labi ko natuod ako hanggang sa nakita ko na lang na bumukas ang mga mata niya he was staring at me in a minute then he continue to kiss me while I am not answering that kiss tumigil siya at nilayo sa akin ang mga labi tulala na nakatitig lang ako sa mukha niya I was observing if this is really real kung totoo nga o nakukulong ako sa isang pantasya or I am in the state of being comatose naaksidente ba ako this is really impossible very impossible I try to pinch my ownself nakaramdam ako ng sakit wala ni isang salitang namumutawi sa pagitan namin tanging paghinga lang at ang titigan naming dalawa sa isa't-isa una siyang nagbawi ng tingin tinaas niya ang kamay pumisik ako at umiwas napasunod ang mata ko sa kamay niya ng dumapo iyon sa noo ko.
BINABASA MO ANG
His Own Property Mini Series (7)
RomanceEven if you want to go alone I will be waiting when you're coming home If you need someone to ease the pain You can lean on me my love will still remain Don't know what you're thinking To me it seems quite tough To hold a conversation ...