Chapter 14

776 39 4
                                    

a.n:UNEDITED, DECEMBER 16, 2021 THE DATE I WON'T FORGET GRABE SI ODETTE ANG LAKAS NG HANGIN YUNG MGA BUBONG NAG KAKALAMPAGAN HALOS LAHAT TUTOK SA BAGYO  SA ROBINSONS ANG MGA TAO PARANG NAGPAPANIC BUYING HANGGANG SA DUMATING NA NGA SI ODETTE MARAMING PUNO  ANG NATUMBA MGA BANGKA NG MANGINGISIDA NASIRA LAHAT WALANG KURYENTE BUT THANKS GOD ZERO CASULATIES ANG ANTIQUE PRAISE THE LORD AMEN, SA NGAYON MAY KURYENTE NA YUNG MGA SIGNAL MEDYO MAHINA PA. BUT THE BEAUTY ON THIS STORM IS THAT PEOPLE ARE PRAYING TO GOD ASKING GOD FOR PROTECTION FOR HELP SIGURO INAALLOW DIN NI LORD ANG MGA BAGAY NA ITO DAHIL NAMIMIS NIYA NA TAYO HE WAS MISSING OUR VOICE YUNG PAGKAKAUSAP NATIN SA KANIYA... WE ALWAYS TAKE HIM FOR GRANTED KUNG KELAN LANG KUNG MAY KAILANGAN LANG  DAPAT IN GOOD TIMES IN BAD TIMES IN EVERYTHING THAT WE DO WE ALWAYS TALK TO HIM DAHIL GUSTO NIYANG MALAPIT TAYO SA KANIYA. PAANO TAYO KAKAUSAPIN NG DIYOS SAGOT DYAN READ YOUR BIBLE AND PRAY EVERYDAY! FOLKS AND FRIENDS IT WORKS! 100%.

EPHESIANS 4:22-24

THROW OFF YOUR OLD SINFUL NATURE AND YOUR FORMER WAY OF LIFE, WHICH IS CORRUPTED BY LUST AND DECEPTION. INSTEAD, LET THE SPIRIT RENEW YOUR THOUGHTS AND ATTITUDES. PUT ON YOUR NEW NATURE, CREATED TO BE LIKE GOD- TRULY RIGHTEOUS AND HOLY.


Chapter 14

ISANG LINGGO na mula ng mabaril siya at macomatose sa isang linggo na iyon halos anim na beses siyang nag fifity-fifty at sa isang linggo na iyon maraming rebelasyon ang nangyari at nalaman ko hindi ako makapaniwalang magagawa ito ng kanyang ama he was a noble man for all I know and his mom nasa kaniya na ang lahat pero bakit nagawa pa ring magloko ng tatay niya I can't take everything as in ni sa hinuha hindi ko aakalain na mangyayari ang lahat ng ito. nahihiya ako sa sarili ko ganon an rin sa mga kaibigan niya I felt like wala akong mukhang maihaharap sa kanila. I don't what's with me pero I feel really guilty.

"Ave pahinga ka muna kami na muna ang magbabantay kay Francis" it was Doc Bree and her husband Evan naging supportive ang mga taong ito sa mga ganitong panahon na sobrang hirap Dhally was with me mabuti na lang at ang hospital na ito si Bree ang may ari there are spare rooms na naging kwarto na naming mag-ina sa buong isang linggo it was a special floor for this kind of set up Doc Bree is considering my Baby Dhally's help hindi ko naman maiwan ang anak ayoko takot ako lalo na't sa mga oras na ito sige pa rin ang paghahanap ng mga otoridad sa gun man sa tatay ni Francis at kay Maureen.

"nakakahiya naman" ani ko.

"Don't worry nasa biyenan ko naman ang mga anak ko kaya okay lang" ani ni Doc Bree tumango na lang ako lumapit ako sa walang malaya na si Francis na nakahiga sa hospital bed maraming aparato na nakakabit sa kaniya I touch his hand it was my first time I was able to touch his hand bakas sa mga kamay niya ang ilang gasgas at mga sugat na papahilom pa lang.

"magpapahinga lang ako babalik ako please hold on" mahinang bulong ko dito at hinalikan ito ng banayad sa pisngi tuwing may pagkakataon na aalis ako naksanayan ko ng gawin iyon and for the past days nag sasalitan sa pagbabantay kay Francis ang mga kaibigan niya hindi rin ako pwedeng magpuyat dahil nga si Dhally ayaw din matulog at napupuyat din ang anak ko kawawa naman.

Hindi maaring maiwan ng walang bantay si Francis dahil nga sa kalagayan niya ilang beses siyang nag ffifity fifty at ilang beses na rin siyang pinagtutulungan ni Bree at Lefroy na agawin kay kamatayan tuwing nakikita ko ang monitor ng vital signs at tuwing naalala ko kung ilang beses kong nakikitang nag faflat line iyon at ang nakakabinging tunog ng monitor nagpapahiwatig na wala ng nakikitang tibok ng puso niya at paghinga yun takot ko, yung takot na iisiping mawawala siya legit pa lang yung takot na gano'n na nasa bingit na siya ng ganoong sitwasyon dun lang ako nanalangin ng sobrang hugot sa puso naalala ko pa ang salitang sinabi ko sa diyos.

"Lord iligtas mo po si Francis pinapatawad ko na po siya sa lahat ng kasalanan niya sa akin and I will listen to his explanation and try to understand his side just please save him Lord I beg you..."

His Own Property Mini  Series (7)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon