Chapter 19

895 45 6
                                    

a/n:UNEDITED THANKS FOR WAITING STILL BUSY SCHEDULE AHEAD! GOD BLESS US ALL CONTINUE TO PRAY FOR UKRAINE AND RUSSIA  MAY THE LORD JESUS CONTINUE TO LEAD AND SHOW HIS MIGHTY POWER! AMEN ! SHALOM!

PSALMS 25:1 IN YOU, LORD MY GOD, I PUT MY TRUST


Chapter 19

PRINOPOSESO NG UTAK KO pinikit dilat ko pa ang mga mata mukha yatang malakas ang tama ko kagabi talagang low tolerance ako pagdating sa alak kaya naman hindi ko talaga sinasanay ang sarili kong uminom ng mga alak maliban na lang kung may mga pagkakataon na hindi ko talaga mahindian

"mahal" otomatiko akong napadilat ng banggitin niya ang salitang iyon ng umbante siya at pilit inaabot ang pisngi tila may sariling utak ang katawan ko at napaatras ako palayo sa kaniya.

Nagkatitigan kami mukhang nag hahallucination ata ako eh may tama pa yata ako ng alak bakit naman pupunta dito si Francis aber tapos nakasuot pa na tila gusgusin hindi to si Francis baka nipaprank lang nila ako Francis won't never get be dirty like this that man is much more suited in his huge office a well conditioned room and a bunch of employees who would do what he say he was born to lead to be a boss kaya siguradong hindi si Francis itong kaharap ko maarte iyon maarte sa kutis niya samantalang itong lalaki sa harap ko sunburn na ang balat marumi dahil sa muntik tska nunca papayag na magpaalipin ang isang Francis McAllister no..

"m-mahal" ulit niya ngayo ay pilit ng lumapit sa akin at hinawakan ang kamay ko mabilis kong pinigilan ang mga kamay niya.

"w-wag mo akong tawagin niyan hindi kita kilala" nilagpasan koi to at mabilis kong hinilot hilot ang sentido habang naglalakad paalis sa lugar na iyon I was softly panting my head..

Hindi iyon si Francis Ave remember may amnesia nga siya at magkasama sila ngayon ni ,Maureen kaya imposible sobrang imposible na nandito siya ngayon and worst doing a hard labor hindi ugali ni Francis iyon kaya hindi siya iyon.

Nang marinig ko ang aghabol at pagtawag nito sa akin mabilis akong tumakbo palayo sa lugar na iyon hanggang sa hindi ko na narinig pa ang mga salita niya I was convincing myself that it was not him pagod na akong umiyak pagod na akong umasa sa wala ayoko ng masaktan ulit tama dahil mukhang hindi ko na talaga kakayanin Francis is no good for me...nakarating ako ng bahay walang tao dito tanging ang iilang trabahador ko sa business ang nakita ko na busy sa ginagawa sa likod bahay I went inside mabuti pa sigurong maligo ako at mag-almusal sadya nga yatang may hang over pa ako dahil sumasakit din ang ulo ko pinuno ko ng tubig ang bath tub naligo ako at lumusong sa tubig I was thinking that I was in a deep sleep and I need to woke up immediately binabad ko ang sarili sa tubig habang nakatingin lang sa kawalan na parang sa simpleng pagtitig ko doon mawawala na parang bula ang aking mga problema I stay in the tub for more than 20 minutes hanggang sa maramdaman kong kumukulubot na ang balat ko sa daliri sign na mataga na pagkababad nito tumayo na ako para makapag banlaw tamad na lumabas ako ng kwarto I change in my semi formal dress na isip ko kasing bisitahin si Solia at tanungin ang nangyari kagabi bumaba ako ng makaramdam ng gutom. Nasa hagdan pa lang ako naamoy ko na ang nanunuot na aroma na isang pagkain na galing sa kusina literal na tumunog ang tyan ko minadali kong bumaba and when to the dining table napahinto na naman ako sa bukana ng mapansin ko ang isang taong bising-bisi sa pagluluto bagong ligo din ito basis a buhok niyang basa at sa towel na nasa balikat nito pinilig ko ang ulo this is not kuya Amson the hair style hindi naman ganyan kaigsi ang buhok ni Kuya he prefer long hair kaya siguradong hindi si Kuya ito akmang tatalikod na ako ng tumunog na naman ang tyan ko.

"Mahal kumain ka muna wala pang laman ang sikmura mo" aniya at ang paghawak niya sa siko ko ang masaganang pagdaloy ng tila boltahe ng kuryente sa buong katawan ko.

"Nanaginip ka lang Ave please wake up" I murmured to myself.

"Maha—"

"shut up! Pwede ba tantanan mo na ako..." angil at pasigaw na sabi ko dito I was so emotional that I have easily shed tears. Out of frustrations thinking that if I gave in magigising na lang ako sa panaginip kong ito at ayaw ko no'n ayoko na yung feeling ng hindi pinipili sa huli the loser one ayoko ng maging second choice lang sa kaniya because I deserve more and I deserve the best.

His Own Property Mini  Series (7)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon