Sau khi về kí túc xá, Tỉnh Lung cùng Cam Vọng Tinh, Trương Hân Nghiêu, và Nhậm Dận Bồng đang quay vlog, Nặc Ngôn cầm máy quay, 1 tay kéo cửa, Hồ Diệp Thao vừa bước vào đã được đón chào bởi tiếng hét của đại vocal Tỉnh Lung:
-"Chào mừng Thao Thao nhà chúng ta."
Chưa kịp định thần cả phòng lại đồng thanh hô vang:
"Rũ bỏ quá khứ
Tiến về tương lai
Công diễn ngày mai
Tự tin toả sáng."
Hồ Diệp Thao bị mọi người làm cho cảm động, đôi mắt đã nhoè đi nhưng cậu còn cố gắng trả treo:
-"Tôi đi cắt tóc thôi mà mấy người làm như tôi đi thi Olympic về không bằng?"
Tỉnh Lung xoa mái tóc ngắn mới mẻ của cậu rồi tấm tắc:
-"Tóc mới đẹp đấy, rất hợp với cậu."
Hồ Diệp Thao vui vẻ cười, lấy tay nhặt nhắt mấy cọc tóc rối dựng trên đỉnh đầu, không quên xéo xắt:
-"Mà mấy người làm thơ tệ quá, chả có vần gì cả, ngang phè."
Trương Hân Nghiêu khoanh tay trước ngực đùa:
-"Chúng tôi dân nghiệp dư sáng tác thơ thôi, làm sao chuyên nghiệp được như các rapper gieo vần được!"
Hồ Diệp Thao sửng sốt nhanh chóng phủi tay:
-"Anh đừng cue lung tung, rapper nào chứ?"
Cam Vọng Tinh đứng ở góc cười khúc khích nãy giờ, vỗ vào vai Trương Hân Nghiêu:
-"Baba của tôi ơi, đừng phát ngôn nguy hiểm vậy chứ?
Hồ Diệp Thao lại dơ hai tay vò vò đầu:
-"Lại gì nữa đây, có mấy người mới nguy hiểm ấy."
Tỉnh Lung xua tay cười, nói giọng như một người mẹ thật sự:
-"Thôi nào đừng trêu Thao Thao nữa, mọi người nghỉ sớm đi mai còn lên sân khấu."
Hồ Diệp Thao mặc kệ mấy người đang trêu cậu, đi vào phòng tắm rửa rồi leo lên giường ngủ, ngày mai diễn nên cậu phải ngủ đủ giấc nạp đủ năng lượng chiến đấu chứ.
Lần công diễn thứ 2 này, tiết mục Believer của đội Hồ Diệp Thao là sân khấu mở đầu, cậu khá căng thẳng, Châu Kha Vũ bên cạnh trấn an mãi.
Sau khi diễn xong, ban giám khảo cũng bất ngờ khi thấy cậu xuất hiện với mái tóc ngắn, Ninh Tịnh lão sư không khỏi phấn khích tấm tắc khen:
-"Hồ Diệp Thao, cậu đã trải qua chuyện gì vậy? Tôi bất ngờ lắm đấy."
Không chỉ các huấn luyện viên, các học viên, mà cả những khán giả ở dưới hô hào tên cậu, khoảnh khắc đó, cậu không còn đè nặng suy nghĩ về mái tóc nữa, cậu biết cho dù ngoại hình cậu có thay đổi như thế nào, những người luôn yêu thương cậu vẫn sẽ không bao giờ thay đổi.
Mặc dù người được MVP lần này là Châu Kha Vũ, không phải cậu nhưng cậu rất vui và hài lòng với lần biểu diễn này, cảm thấy bản thân đã nhẹ nhõm hơn nhiều.
Cậu lột bỏ hình ảnh chàng trai nhỏ nhắn với mái tóc dài qua vai.
Cậu xuất hiện với quả đầu ngắn, hình tượng mạnh mẽ hơn.
Khán giả vẫn ở đấy dõi theo, bạn bè vẫn luôn bên cạnh cậu, cả phòng kí túc xá cậu vẫn luôn ủng hộ cậu.
Dù cho tóc ngắn hay dài, cậu trên sân khấu vẫn mãi mãi là quái thú Hồ Diệp Thao.
Năm người team Believer ngồi trên khán đài xem những màn biểu diễn tiếp theo, qua ba màn liêp tiếp không đánh bại được Beliver rồi, quả là có sức công phá lớn.
Cho đến khi team Phong Đỉnh của Oscar lên sân khấu. Năm người của team rap hừng hực khí thế, đốt cháy cả sân khấu, vừa diễn xong đã khiến các học viên khác cảm thấy đây là màn sẽ thắng cuộc của đêm nay rồi.
Khán giả reo hò, các vị huấn luyện viên cũng kinh ngạc, cả năm người toả sáng đầy sức hút mãnh liệt.
Oscar khống chế cả sân khấu, Tăng Hàm Giang là center với những đoạn flow rap cực kì đã tai.
Đặc biệt là đoạn hook của AK đã đốt cháy cả hội trường.Đúng là Phong Đỉnh.
Đến phần nhận xét của team Believer về màn trình diễn, Hồ Diệp Thao cầm micro nhìn về sân khấu:
-"Sân khấu của các bạn hôm nay đỉnh lắm ạ, là số một trong lòng tôi."
Ngập ngừng một chút, cậu nói thêm:
-"Mặc dù hôm nay Oscar không phải Center của nhóm, nhưng trong lòng em anh mãi là Center."
Tăng Hàm Giang đứng bên cạnh dơ tay xen vào:
-"Tôi cũng nghĩ thế."
La Ngôn cười gập cả người:
-"Anh tài lanh quá Hàm Giang ơi!"
Oscar nhìn về phía ghế phòng thủ nhóm Beliver:
-"Cậu cũng mãi là Center trong lòng anh."
Cả hội trường reo hò náo loạn, trên sân khấu Lưu Chương và La Ngôn ôm lấy nhau quắn quéo cả lên, hai người họ ánh mắt vẫn nhìn về nhau.
Kết quả nhóm Phong Đỉnh đã battle thắng, Believer nhường lại ghế và lui về hậu trường, khi đi qua nhau Hồ Diệp Thao không khỏi phấn khích chạy đến ôm chầm lấy Oscar ngay trên sân khấu.
Lâm Mặc và Tăng Hàm Giang đi bên cạnh làm bộ che mắt:-"Aizza, hai cái người này lại thế rồi."
Chung cuộc, team Phong Đỉnh đứng thứ nhất toàn công diễn lần này, một màn trình diễn hoàn hảo, ai cũng đều khâm phục khẩu phục.
Tâm trạng mọi người hôm nay cũng tốt, dư âm sân khấu nhiệt huyết hừng hực, nhiều nhóm ra ngoài ăn uống tiệc tùng một bữa, cùng nhau chụp ảnh kỉ niệm, đây sẽ là những ngày tháng khó quên nhất trong cuộc đời họ.
Cùng nhau tập luyện, cùng nhau đổ những giọt mồ hôi trong phòng tập, cùng sát cánh trên sân khấu, dù thành đoàn hay không, sau này rời doanh đối với họ đây là đoạn kí ức tuyệt vời nhất của tuổi trẻ!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Diệp Tư] Bầu bạn là lời tỏ tình dài nhất
FanfictionFanfic về Oscar Wang và Hồ Diệp Thao là fic đầu tiên mình viết, cũng là couple duy nhất trong lòng mình. Mọi người yêu mến Diệp Tư ghé đọc nhé ạ. À fic của mình có H ở phần cuối nên các bạn không thích fanfic có H nên cân nhắc nha. Truyện có cue một...