chương 11; không thể vãn hồi.

89 14 0
                                    

chương 11; không thể vãn hồi.

Hoàng hậu ỷ lại vào sự sủng ái của Hoàng thượng, bắt đầu lộ rõ tâm cơ. Bà ta lợi dụng việc người thường qua đêm ở tẩm cung của bà ta, liền cho người sử dụng ít thuốc có tác dụng chậm. Nếu sử dụng lượng lớn trong thời gian dài, sẽ dẫn đến tử vong. Hoàng thượng không hay biết, vẫn luôn uống chén trà do bà ta rót cho.

May thay, Dã Ma Kết từ lâu đã biết bà ta không hề đơn giản. Bà ta lập kế hoạch nhiều năm, dĩ nhiên chàng cũng biết. Chàng tâm cơ chả kém gì bà ta, có khi còn kẻ tám lạng người nửa cân. Từ lúc đi theo Uất Trì Thiên Bình, chàng dự đoán được mọi thứ trong tầm tay. Kể cả việc chàng bị đâm lén trên chiến trường, cũng là do một tay bà ta sắp đặt. Chàng càng biết rõ việc bà ta thông đồng với ngoại quốc là Dạ Sư, dấy lên những cuộc chiến tranh vô nghĩa giữa hai đế quốc. Chỉ là hiện tại, chàng vẫn đang thu thập chứng cứ, chờ ngày bà ta bị chém mất đầu mà thôi.

Từ khi có quyền lực trong tay, chàng không quên cài người vào cung của Hoàng hậu. Mục đích chính là thám thính tình hình và động cơ của bà ta. Không phải Uất Trì Thiên Bình chưa từng làm qua việc này, nhưng tâm tính nàng vẫn còn chút ngây dại. Dù nàng khôn ngoan nhưng vẫn còn quá non nớt. So với Hoàng hậu chỉ là một con cừu nhỏ bé mà thôi. Người chàng cài vào dĩ nhiên là những người bậc nhất. Ẩn mình tốt, nhanh nhẹn, sắc bén và xử lý mọi thứ gọn. Thế nên, chàng vẫn luôn tín nhiệm bọn họ hết mực.

Chàng biết được hành động thâm sâu của bà ta qua một tên thái giám ở đông xưởng. Nói đúng hơn thì chính là người chàng cài vào đông xưởng, rồi nhờ quan hệ mà đẩy kẻ đó đến gần với Hoàng hậu. Đến nay cũng đã được nhiều năm, bà ta một chút cũng không nghi ngờ đến kẻ này. Xem ra, chỉ có thể nói là lão thiên luôn giúp Ma Kết.

Trong khi Uất Trì Thiên Bình vẫn đang suy nghĩ kế sách đối phó với bà ta, thì chàng đã thu thập đủ chứng cứ. Chàng sẽ là người dọn đường cho nàng, dù con đường đó có bao nhiêu gian nan và thách thức đi chăng nữa. Đã ngần ấy năm trôi qua rồi, đã đến lúc nàng cần được cười một cách sảng khoái. Chàng nhớ nàng ở Châu Nam. Chàng nhớ nha đầu Châu Nam trong mùa tuyết rơi năm đó.

Chàng từ trước đến nay, mặc kệ an nguy của bản thân, tính mạng của nàng vẫn là trên hết. Chàng nhiều lúc tự hỏi rốt cuộc bản thân đang làm vì cái gì? Tại sao chàng lại phải làm như thế? Và khi đó, chàng sẽ tự dối gạt lòng mình rằng chàng làm như vậy vì xem nàng là thế thân của muội muội. Sự thật là chàng vẫn luôn xem nàng như muội muội. Chỉ có thế thôi, nhưng chàng nào có ngờ... chính chàng đã vướng vào ái tình lúc nào không hay. Chàng muốn được ở gần nàng. Chàng muốn cho nàng tự do. Chàng muốn được thấy nàng cười. Vậy mà chàng vẫn luôn phủ nhận tất thảy mọi thứ.

Chàng vẫn còn nhớ rõ như in, thời điểm mà chàng nhận ra những tâm tư tình cảm sâu thẳm trong lòng mình và rằng nàng quan trọng với chàng đến thế nào. Đêm ấy trăng vừa sáng lại vừa tròn, nàng một thân bạch y đứng bên bệ cửa sổ. Từng cơn gió nhẹ thổi bay tóc nàng. Nàng dưới ánh trăng tuyệt đẹp biết bao nhiêu. Chàng nhớ năm nào nàng còn là một tiểu nha đầu. Thoắt cái, đã lớn đến chừng này. Sớm đã trở thành thiếu nữ. Nhìn đi nhìn lại, chàng có chút không quen. Hơn hết, nàng càng lớn lại càng trông khuynh quốc khuynh thành.

"Kết thúc rồi..." Nàng thơ thẩn dưới ánh trăng. Đôi mắt đen hút mơ hồ tựa như có tâm sự, lại như thể đang nghĩ đến một miền xa tít nào đó. Có lẽ nàng đã chịu quá nhiều mệt mỏi và uất ức. Nàng vẫn luôn cố tỏ ra kiên cường. Thực chất, chàng biết nàng vẫn chỉ là một cô nương ham muốn cuộc sống bình yên mỗi ngày.

Khi trời vừa sáng... là lúc tất cả mọi thứ sẽ chấm dứt. Dã Ma Kết nhân lúc buổi thượng triều, trước mặt văn võ bá quan vạch trần mọi tội lỗi của Hoàng hậu. Chứng cứ đều rất thuyết phục. Có muốn soi ra lỗ hổng cũng chính là không thể. Tội thứ nhất, uy hiếp Mẫu phi của Uất Trì Thiên Bình nếu không an phận sẽ giết bà. Tội thứ hai, năm lần bảy lượt đẩy Uất Trì Thiên Bình vào con đường chết. Tội thứ ba, thông đồng với đế quốc Dạ Sư dấy lên nhiều cuộc chiến tranh khiến dân chúng lầm than, chịu không ít khổ sở. Tội cuối cùng, mưu sát Hoàng thượng. Nể tình phu thê nhiều năm, người cho bà ta được chết toàn thây.

Không lâu sau đó, Mẫu phi của nàng được phong làm Tân Hoàng hậu. Tưởng chừng như mọi thứ đã kết thúc hoàn toàn, nhưng vẫn còn Thái Tử, nhi tử của Hoàng hậu. Sau cái chết của Hoàng hậu, Thái Tử mất sự tín nhiệm của văn võ bá quan và Hoàng thượng. Nếu trong tương lai, y đi sai một bước, liền chuốc lấy họa sát thân. Y cho rằng chính nàng đã đẩy y vào con đường tiến thoái lưỡng nan này.

Y và nàng trước đây cực kì thân thiết. Khi các huynh đệ tỷ muội khác đều quay lưng với nàng, duy chỉ có y vẫn luôn bên cạnh nàng. Ban đầu, nàng đề phòng vì y là nhi tử của Hoàng hậu. Nhưng sau cùng, chính tâm tính hiền lành và lương thiện của y đã nói với nàng rằng y không giống với Hoàng hậu. Y không hề độc ác và toan tính như Hoàng hậu. Chính vì lẽ đó, mà nàng đã mở lòng với y.

Ấy vậy mà thời thế thay đổi. Y đã không còn là y. Nàng cũng không còn là nàng nữa. Đế quốc xem trọng việc kế vị ngai vàng, không kể việc đó là nam nhân hay nữ nhân. Vì vậy mà cuộc chiến tranh đoạt đã xảy ra giữa các huynh đệ tỷ muội. Nàng không muốn dấn thân vào cái cuộc chiến vô nghĩa đó, nhưng những việc y làm khiến nàng không thể không xen vào.

Nàng cản đường y, ngăn chặn mọi hành động tội lỗi mà y sắp gây ra. Ngay từ đầu, y sớm đã cho rằng nàng là đang muốn tranh đoạt ngai vàng với y. Ngay từ đầu, y sớm đã cho rằng nàng chính là hòn đá cản đường cần phải loại bỏ. Ấy vậy mà y không làm được, tình huynh muội những năm đó không thể nói vứt bỏ liền vứt bỏ.

Y làm cái gì, nàng đều thu gom tàn cục. Không quên nhắc nhở y việc đó chính là sai trái. Cứ như thế kéo dài vài năm, những chuyện y làm ngày càng không thể vãn hồi. Nàng cũng chẳng còn sức ngăn cản và khuyên nhủ y nữa. Thế nên, nàng sẽ từ bỏ việc tranh đoạt, từ bỏ việc ngăn cản mà nàng vẫn hay làm. Nàng sẽ rời khỏi Hoàng cung. Có như thế, y mới không xem nàng như hòn đá cản đường mà gắp tâm tiêu diệt.

Vậy nên, nàng đã rời đi!

san - 03.09.21

TUYẾT NHUỘM MÀU MÁUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ