[Fanfic KaiSoo | EXO] YÊU | Chương 20| au: Mayy

45 6 2
                                    

Chương 20:
Nắng sớm nhẹ nhàng chiếu qua khung cửa sổ hắt vào bên trong phòng. Mặc dù hôm trước ngủ không quá muộn nhưng ngày hôm sau khi thức dậy khuôn mặt Kyung Soo vẫn có thể nhìn ra được có chút thiếu tinh thần. Cậu nhìn khung cảnh ngoài cửa sổ có chút thất thần, bầu trời trong xanh không gợn mây, ánh nắng nhẹ nhàng xuyên qua kẽ lẽ, một con chim mẹ đang rỉa lông cho chim non trong tổ. Kyung Soo nhìn phong cảnh bình yên này tâm trạng cũng khoan khoái đôi chút, cậu thu hồi tầm mắt, đứng dậy vệ sinh cá nhân rồi thu dọn đồ đạc chuẩn bị ra về.
Qua một khoảng thời gian, khi Kyung Soo vừa thu dọn gần xong thì Baekhuyn và Chanyeol cũng tới, hai người vừa đi vừa cãi cọ, chưa thấy mặt đã thấy tiếng. Kyung Soo nhìn hình ảnh hai thằng bạn như keo như sơn luôn dính lấy nhau, mũi có chút chua xót, hốc mắt nóng lên, nhưng chỉ một vài giây ngắn ngủi cảm xúc ấy liền biến mắt như từng có.
Cậu mỉm cười nhìn hai người chào hỏi: "Bọn mày đến rồi à, sớm sủa vậy, tao còn nghĩ phải đợi chúng mày dài người luôn cơ."
Beakhuyn dẩu mỏ: "Mày nghĩ bạn mày là ai chứ! Tao đây mặc dù không uy tín hơi cao su giờ nhưng thân là bạn chí cốt của nhau sao tao có thể để bé lợn bơ vơ một mình không ai đưa về..." cậu đang nói thì bị Chanyeol huých tay một cái, cũng nhận ra bản thân đã lỡ lời liền cười một cách không hề giả trân mà chuyển đề tài: "Hờ hờ... còn gì không tao dọn cho, bọn tao đưa mày đi ăn rồi về nha. Làm một bữa hoành tráng giải xui!"
Kyung Soo nghe Beakhuyn nói chỉ khẽ mỉm cười đồng ý: "Tao dọn xong hết rồi, bọn mày xách hộ tao vài thứ, giờ đi làm thủ tục xuất viện rồi cùng đi ăn."
Chanyeol và Beakhuyn mỗi người giúp Kyung Soo xách một túi đồ nhỏ. Kyung Soo vốn là con trai, lại sống giản dị nên đồ cũng không có nhiều, không tốn công mất sức vận chuyển.
~/~
Sau khi tạm biệt hai người Beakhuyn và Chanyeol, Kyung Soo đứng trước cửa khẽ mím môi, chần chừ không tra chìa vào ổ khoá. Qua một lúc lâu, cậu khẽ thở dài, mở cửa xách đồ bước vào nhà.
Tuy căn nhà được thiết kế và bày trí một cách rất ấm áp, nhưng nó lại toát lên vẻ lạnh lẽo vô hình, Kyung Soo nhìn quanh nhà một lượt, mọi đồ vật đều bám một lớp bụi mỏng chứng minh nơi này không có người ở đã nhiều ngày.
Kyung Soo xếp đồ cất gọn gàng, thay đồ ở nhà rồi bắt đầu công cuộc dọn dẹp. Căn nhà này không quá rộng do Kyung Soo luôn khao khát có được một tổ ấm nhỏ hạnh phúc cho riêng mình, muốn tự tay chăm sóc nó nên lúc mua đã chọn căn không quá to, lúc dọn dẹp cũng không quá mệt.
Sau khi đem rèm cửa, chăn ga gối đệm đi giặt, lại quét dọn lau nhà một lượt, cậu khẽ lau mồ hôi trên chán. Đứng trước bức tường gần cầu thang lên lầu, chăm chú nhìn tờ lịch đang treo ở đó suy nghĩ một lúc, sau đó cầm chiếc bút lông bên cạnh đánh dấu liên tiếp 10 dấu X lên đó.
"Vậy là sắp phải kết thúc rồi..." Kyung Soo khẽ thì thầm.
Tiếng báo của máy giặt vang lên, Kyung Soo xoay người đi lấy đồ ra phơi.
Sau khi hoàn thành công cuộc dọn nhà khá mệt nhọc, cậu đi tắm rồi lục tủ tìm chút đồ nấu ăn. Trong tủ cũng không còn đồ tươi sống có thể ăn, cậu đành ăn tạm chút mì rồi lên giường nghỉ ngơi.
Kyung Soo nằm trên giường nhìn quyển sổ tiết kiệm trong tay. Trong đây là tất cả số tiền mà Jong In đã chuyển cho cậu suốt gần 2 năm qua. Không phải cậu thiếu tiền mà do bản thân tự coi như đây là chút tự trọng cuối cùng, cố tỏ ra cậu và anh vốn chỉ là "thử" nên chút tiền này lấy coi như là việc đương nhiên giữa những người yêu nhau.
Cậu đắn đo một hồi lâu rồi cầm điện thoại lên ấn vào một dãy số. Kyung Soo cũng không chắc chắn số điện thoại này còn có thể gọi được tới hay không, trong lòng hơi hồi hộp. Qua vài tiếng chuông đổ, đầu bên kia có người nhấc máy: "Alo, Kyung Soo hả em?"
- Vâng, em Kyung Soo đây ạ. Em có thể hẹn anh ra ngoài nói chuyện chút được không ạ, anh Suho?
- Chắc chắn là được rồi, em gửi anh địa điểm, anh sẽ qua ngay.
~/~
Tại quán cafe YZ
Kyung Soo ngồi chờ ở chiếc bàn gần lối ra vào, thỉnh thoảng lại đưa mắt qua tấm kính tìm kiếm. Khi nhìn thấy thân ảnh cao gầy, tây trang thẳng thớm, khuôn mặt tỉ lệ vàng siêu thực nghiêm nghị của người đàn ông liên đứng lên vẫy vẫy tay.
- Anh Suho, em ở đây.
Người đàn ông nhìn thấy cậucl, khuôn mặt làng lùng không có quá nhiều cảm xúc trở nên nhu hoà, cười ấm áp nhìn cậu.
- Xin lỗi em, anh vướng chút chuyện nên tới hơi trễ, em chờ lâu chưa.
- Không sao đâu ạ, em cũng mới tới thôi ạ. Anh uống gì để em gọi ạ. - Nói rồi cậu quay người gọi phục vụ qua.
- Cho tôi một cafe đen. Cám ơn. - Suho khẽ mỉm cười lịch sự.
- Vâng, xin anh đợi chút ạ. - Nhân viên lễ phép rời đi.
Suho ngắm nhìn khuôn mặt của người đối diện, đã hai năm trôi qua, cậu đã thay đổi không ít, đường nét khuôn mặt bớt đi vẻ dễ thương mà thay vào đó là chút góc cạnh sắc nét, trưởng thành hơn nhiều, mà cũng gầy đi nhiều. Anh có chút xót xa trong lòng. Thu lại cảm xúc trong lòng, anh cười nói:
- Dạo này em thế nào rồi, vẫn khoẻ chứ?
- Dạ em ổn, tốt lắm ạ...
- Thật vậy sao? Anh không thấy em ổn lắm...
- Ừm... em có chút chuyện muốn nhờ anh, được không ạ?
- Tất nhiên là được rồi, em nói đi.
- Em muốn nhờ anh....
~/~
Sau khi chia tay Suho ở quán cà phê, Kyung Soo đi siêu thị mua chút đồ rồi trở về nhà. Lúc cậu về thì khá bất ngờ vì đèn trong nhà đang sáng, nghĩ tới điều gì đó, tim cậu đập nhanh hơn, hồi hộp mở của nhà ra.
Một người đàn ông đang ngồi trên sopha xem tin tức, khuôn mặt lạnh lùng không cảm xúc, gương mặt nhìn từ góc nghiêng sắc cạnh rõ nét. Kyung Soo khẽ nuốt khan, lúng túng mở miệng:
- Anh đến lúc nào vậy?
Người đàn ông khẽ nhíu mày nhìn sang, khuôn mặt không chút cảm xúc nhìn cậu một lượt từ trên xuống.
- Vừa tới, đi mua đồ à? Làm cơm đi tôi đói rồi.
Kyung Soo ngây người, đơ ra một lúc rồi vội vàng đáp ứng: "A, vâng, em đi làm ngay, em sẽ làm nhanh thôi, anh đi tắm đi, xong là có cơm ăn rồi."
Jong In không nói gì thêm, đứng dậy đi lên trên lầu.
Vành mắt Kyung Soo nóng lên, mỗi lần cậu muốn từ bỏ, anh lại đến gieo cho cậu một ít ảo tưởng hão huyền. Kyung Soo mím môi hạ quyết tâm trong lòng.

[Longfic - KaiSoo | EXO] YÊU | Au: MayyWhere stories live. Discover now