29. Hera's Night♪

8.1K 240 12
                                    

Dedicated to my new found angels:)
◆lychar2013, _Zhel18_ and _eniamrahs5_◆
Hope you'll enjoy this part and continue supporting ♥SYA ANG KUYA KO♥

◆To AimeeIlgan, EmelouCatipon, ibbit27, thanks mga tol:)◆

♥Lots of love sweeties♥

Let's get started:)

HERA'S POV

"THIS IS THE NIGHT."

I sighed. Nagbibihis na ako ng first gown ko. Tatlong local designer  and tatlo ding international designer ang kinuha ni Papa to assist my fashion tonight. Grabe. Nakakapressure ang gabing ito.

First, half-day sa Royal Blood. The reason, it's my debut at dapat may time ang mga instructors and students na makapagpaayos ng mga sarili.

Second, para akong sikat na singer. The reason, sa Cleopatra's Staduim lang naman ang venue ng aking debut.

Third, pati President ng bansa, bisita ko. The reason, business and politics matters. For sure, marami ding business tycoons, politicians and artists ang dadalo.

Fourth, ipapalabas sa Chanel 2 ang debut ko. The reason, hindi man kami artista ni Kuya, yung Nanay nya, si Madam Raven ang dating artista. Nemen! Bakit kailangan na ganun? Natawa ako sa reaction ni Cleah nang malaman yung coverage na to.

"Whaaaattt???!!! Ipapalabas on screen?"

"Oo eh. Okay lang ba sa'yo?" I am asking her kasi sina Brylle naman sanay na sa industry. Si Cleah lang ang hindi.

"Naman Hera, kinabahan ata ako."

"Owww? Ikaw? Kakabahan?"

"Kinakabahan ako kasi for sure maraming managers and directors ang makakadiscover sakin."

Wow. "Hindi ba uso ang kaba dyan sa dibdib mo?" Natatawa kong tanong. Eh mukhang ako ang kinakabahan para sa sarili nya.

"Kaba? Magsasayaw lang ako, Hera. Hindi ako magugutom. Pag magugutom ako, yun, dun lang ako kakabahan." She's serious while telling those words, and she also gave me a wink!

(*^﹏^*) Pinigilan kong matawa. Haha! Sya na ang babaeng lubhang nagmamahal sa pagkain.

Back to reality, nakita ko si Papa na pumasok sa room kung saan ako inaayusan.

"My baby girl, so gorgeous." He smiled when he came nearer. "You're dazzling tonight!"

"Thank you, Papa." Namula ako syempre. Ikaw kaya ang purihin.

"Ang kuya mo ang maghahatid sayo pababa."

Bigla akong napalingon sa pinto.

Oh my God!

Juice ku po!

Bakit may Greek God dito???!!!! Si Kuya Clyde, naka-tuxedo! Naman!

"Ayayay!!!! Lord Clinton!!! Your son is so handsome!!!!" Tilian ng mga bakla sa dressing room.

"Ang panty ko bakla, luwag na garter! Gustong-gustong bumaba!" Sabi nung isang bakla. Mga assitant sila kaya kung magkikilos hindi professional.

"Bakla yung matres ko! My God! Kukunin ko lang, kabit ko ulit!!!!!"

"Tsk." Sinimangutan sila ng kuya ko.

"Aaaayyyy namannnn!!! Kahit simangot swak sa puso ko!!!"

Iiling-iling na natawa na lang si Papa. "He's not friendly, pasensya na kayo."

♥SYA ANG KUYA KO♥ Season ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon