[Hồi 7]

175 20 16
                                    


Sông Kok bắt nguồn từ bang Shan, Myanmar trải dài theo các huyện của tỉnh Chiang Mai. Phần lớn chiều dài con sông sẽ chạy ngang một số huyện của Chiang Rai. Nước sông đục ngầu, đôi lúc các dòng đối lưu mạnh mẽ sẽ tạo thành những xoáy nước nhỏ. Âm trầm và lặng lẽ. Tiếng nước va vào bờ đất cạnh đó nghe rào rào, các tán dừa chồm lên chạm phần ngọn vào dòng nước lạnh ngắt như những móng vuốt sắc lạnh đang vươn ra từ lùm tối.


Từng tiếng "sệt sệt" vang lên không có quy luật. Cái bao đen bị kéo lê trên mặt đất tạo thành những cái rãnh dài. Những cái rãnh đó cứ lượn theo cái bao như một con trăn khổng lồ. Vệt màu đỏ sẫm quanh quẩn theo cái mùi tanh của rỉ sắt.


Cảnh sát tập trung quanh đó, màu vàng của dây cảnh báo lại lần nữa được giăng khắp một vùng. Tiếng còi xe réo lên sơ tán cả một đội ngũ người dân đứng hóng chuyện.


Dưới sông một thi thể đang dập dìu trên dòng nước, đôi mắt mở trừng trắng dã, hốc mắt sâu hoắm nhìn thẳng về phía trước. Trên cổ thi thể bị quấn 2 3 vòng dây thừng, đầu còn lại của sợi dây nối liền với cái cọc gỗ được cắm thẳng xuống bãi bùn. Cái xác cứ nương theo sóng nước mà lượn lờ lên xuống trông như một con thuyền đang neo đậu, máu không biết từ đâu đã nhuộm đỏ cả một khu nước, mùi của rong rêu, mùi của đất bùn hòa cùng mùi của rỉ sét tanh tưởi và dơ bẩn. Một khung cảnh quá đỗi kinh hãi đối với người dân chất phác ở huyện Mae Yao này.


Đằng sau con ngõ cách hiện trường khoảng 4m, một đôi giày da sạch sẽ không một vết bẩn lẳng lặng đứng đó. Thi thoảng vài cơn gió thổi ngang sẽ mang theo tiếng rên rỉ lướt qua tai người nọ. Kẻ đó vẫn cứ nhìn đám đông tấp nập đằng kia, những lời bàn tán không ngừng vang lên.


Cái chết đó liệu có phải được gây ra bởi sợi dây thừng kia hay không? Nhìn có vẻ rất giống bị siết cổ đến chết. Nhưng có ai đó lại nói, nếu bị siết cổ chết thì có đổ nhiều máu như thế không? Chắc chắn là có một vết thương nào đó rồi mới bị siết cổ bằng dây thừng rồi cột ở đây.


Thái dương Yin co giật nhức nhói. Cậu nhìn viên cảnh sát đang cố giải tán mọi người, từng lời nói của họ cứ rót vào tai cậu. Buổi sáng mặt trời vừa ló dạng, ánh nắng không hề gay gắt nhưng sức nóng của Chiang Rai vẫn khiến cậu choáng váng.


"Vậy là cậu đã đến đây chạy bộ và phát hiện ra thi thể?" Một cảnh sát da ngăm đen với khuôn mặt vuông vức nhễ nhại mồ hôi đứng chắn trước mặt cậu.


"Vâng. Tôi bắt đầu chạy bộ lúc 5h30p, chạy dọc theo bờ sông. Có lẽ lúc đó vào khoảng 7h, tôi không chắc lắm nhưng tôi thấy mặt trời đã lên được một lúc rồi. Lúc đầu tôi thấy vết kéo lê này đến gần mới biết đó là vết máu, đi theo vết máu thì đến nơi này, thấy thi thể kia" Yin chỉ tay về phía sông chán nản trả lời. Đây là viên cảnh sát thứ 3 đến lấy lời khai của cậu rồi. Lạy Phật. Họ vẫn cứ hỏi đi hỏi lại những câu hỏi giống nhau và Yin thừa biết rằng bọn họ đang đau đầu vì cái xác kia và hơn hết chẳng moi được thông tin có ích nào từ cậu.

[YinWar] Tanz On Terrace _ Điệu Nhảy Trên Tầng ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ