Save your smile
Everything fades through time
I'm lost for words
Endlessly waiting for you"Grabe naman, singer din pala si Junior! He's good at everything, huh? Ang swerte mo, Riah!" ani ni Fuchsia at humagikgik. Nasa tabi ko siya ngayon habang si Night ay nasa harapan namin at tahimik na umiinom.
"Yeah, I'm really luck to have him..." masayang sambit ko.
Napangiti ako nang matamis at hindi inalis ang atensyon kay Zachariel na nasa stage ngayon ng Intoxicant. Gaya ko, ang mga tao rin na narito ay nakatoon sa kanya habang kumakanta at tumutugtog gamit ng gitara. Fuchsia convinced him to perform and I didn't expect that he'll agree. It's been a long time too since I heard him sing.
Stay with me
Yes, I know, this can't be
As morning comes
I'll say goodbye to you when I'm done
Through the sun
"So ano na? Kayo na ba?" pag-i-intriga ng kaibigan ko at nakuha pang sundutin ang aking tagiliran. Malisyoso niya akong tiningnan at ngumiti pa ng mapaglaro. I subtly rolled my eyes in her silliness. I inhaled deeply and pressed my lips before uttering my response.
"Hindi pa. Hindi naman namin minamadali ang bagay na iyon."
Like what Zachariel said last time, we shouldn't pressure ourselves. I shouldn't rush this thing about us too. Kababalik lang niya. Oo, wala naman sa taon at distansya pero ayaw ko lang talagang madaliin ang lahat. We should take it slow and learn to adjust too for all the years we haven't been together. We still have feelings, it remained the same. Pero madami ring nagbago sa buhay namin pareho.
Because I'm waiting for you
Waiting for this dream to come true
Just to be with you
And if I die
Remember these lines
I'm always here, guarding your life
Guarding your life"Huh? What do you mean? So hindi kayo nagkabalikan? Pero aalis na siya bukas 'di ba?" nalilitong tanong ni Fuchsia.
"Hindi naman talaga naging kami noon. What we are doing now is, waiting for the right time again. Kaso, hindi na ganoon pa katagal..."
I smiled weakly and looked at Zachariel again, who was singing handsomely on stage. Sinikap kong mas ilapad ang ngiti ko nang magtagpo ang mga mata namin. I can't believe that I will not see him fourteen hours from now on. I failed not to feel sad about it, but I just can't.
I am yours
And I'm completely trapped in your soul
Dazed and confused
Swept away with your whole world
'Cause you're my star
Invincible, haunting and far
Grace under fire
Something is deep in my heart, in my heartI took a shot. Hindi ako iinom ng madami dahil sasama ako sa paghatid sa kanya sa airport. Hindi ko alam paano ko nakaya ng apat na taon na sasalubungin ang umaga na wala siya. Halos isang buwan lang siyang narito pero parang hindi kami nagkahiwalay o ano. He filled my four-year longing in a short time.
"So paano ang set-up niyo? Parang LDR kayo?"
I nodded.
"We'll get in touch with each other. Pwede rin na bumisita ako roon 'pag hindi ako busy. He needs to finished his five-year contract in his school. Kaya hanggang next year pa siya roon," nanlulumong saad ko nang mapagtanto na matagal-tagal pa bago siya makabalik rito sa Ciudad De Escalante.
BINABASA MO ANG
Moonage Daydream (Ciudad de Escalante #4)
Novela Juvenil𝐂𝐢𝐮𝐝𝐚𝐝 𝐝𝐞 𝐄𝐬𝐜𝐚𝐥𝐚𝐧𝐭𝐞 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 𝟒/𝟖 𝗛𝗮𝘃𝗶𝗻𝗴 𝗮 𝗣𝗿𝗮𝗱𝗼 𝗹𝗮 𝗦𝗶𝗹𝘃𝗲𝘀𝘁𝗿𝗲 𝗶𝗻 𝘆𝗼𝘂𝗿 𝘀𝘂𝗿𝗻𝗮𝗺𝗲 𝘄𝗶𝗹𝗹 𝗽𝗿𝗼𝘃𝗶𝗱𝗲 𝘆𝗼𝘂 𝘄𝗶𝘁𝗵 𝗮𝗹𝗺𝗼𝘀𝘁 𝗲𝘃𝗲𝗿𝘆𝘁𝗵𝗶𝗻𝗴 -- 𝘄𝗲𝗮𝗹𝘁𝗵, 𝗽𝗼𝘄𝗲𝗿, 𝗿𝗲𝘀𝗽𝗲...