Alzheimer's

223 18 4
                                    

6 giờ sáng, quản gia nhẹ nhàng bước vào phòng của Lạc Băng Hà, vì hắn kéo ra bức màn, dâng lên bữa sáng.

Lạc Băng Hà cũng giống như tất cả những người lớn tuổi ở đây, đều dậy sớm, dựa vào giường nhìn rừng cây xanh mướt ngoài cửa sổ.

Rừng xanh bao phủ hơn 100 mẫu Anh, rộng hơn Tử Cấm Thành, là tài sản riêng của Lạc Băng Hà. Phí bảo trì hàng năm đủ để tài trợ học phí cho một đứa trẻ học tại Stanford.

"Tiên sinh, ngài có cuộc họp lúc 4 giờ chiều nay, chính là lần trước vị kia Trương phóng viên, hắn sẽ ăn tối với ngày. Mặt khác ngài tháng sau 70 đại thọ, hội đồng quản trị muốn mượn ngài đông phong. Quyên góp một tòa nhà phòng thí nghiệm cho trường tiểu học. Đây là đề án báo cáo."

Lạc Băng Hà buông trong tay ipad, giao diện là một người tuổi trẻ nam nhân tìm người thông báo: "Ta không tham dự tập đoàn sự tình, trên danh nghĩa cũng không tham dự. Gọi bọn hắn đừng đánh ta danh hào làm việc. Chia cổ tức hằng năm cho ta, cái khác chính mình lăn lộn đi thôi."

"Đúng vậy."

"Đạo sư có tin tức sao?"

"Còn không có. ai hãng truyền thông khác trong tuần này bày tỏ họ không muốn cung cấp vị trí trang chủ cho thông báo về người mất tích của Thẩm tiên sinh."

"Vậy thì thêm tiền."

Quản gia bất đắc dĩ mà cười cười: "Thưa tiên sinh, trên trang chủ luôn dán thông báo mất tích. Chuyện đã qua mấy năm rồi sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Không phải là vấn đề tiền bạc."

"Nói cho hội đồng quản trị bên kia, làm cho bọn họ đi nói. Buổi chiều cái kia phóng viên, cũng cùng hắn nói chuyện này, nhớ rõ nhắc nhở ta."

"Ngài vừa rồi không còn nói không tham dự công ty sự tình sao?"

"Lão sư sự, không giống nhau.", Lạc Băng Hà nhìn ngoài cửa sổ thở dài, "Đều mất tích vài thập niên, hắn nhất định rất nhớ ta."

Lạc Băng Hà cơm trưa sau thường thường sẽ ngủ một lát, 40 phút.

Bể bơi cách đó không xa có phiến Tử Trúc Lâm, bên trong khai khối đất trống, bày ghế bập bênh. Lạc Băng Hà liền ở kia mặt trên nghỉ ngơi.

Hắn có đôi khi sẽ mơ thấy Thẩm Thanh Thu, nhưng là tỉnh lại liền quên mất nội dung, chỉ nhớ rõ người kia từng đi ngang qua hắn mộng.

Hắn có đôi khi cảm thấy là chính mình tuổi trẻ thời điểm lang bạt tính kế quá nhiều, tuy tích góp hạ tài phú, lại không có cấp mộng lưu lại một tồn trữ vị trí.

Phóng viên sớm tới rồi biệt thự đại môn, từ quản gia lãnh, ngồi xe xuyên qua lâm viên khu, đi vào chân chính trước cửa.

"Ngài tới thật sớm, Lạc tiên sinh còn ở nghỉ ngơi. Ngài ăn trước chút trái cây điểm tâm, có thể khắp nơi đi dạo. Thỉnh bảo trì thông tin thẳng đường, ta sau đó liên hệ ngài."

"Tốt, cảm ơn." Phóng viên nói.

Tiểu phóng viên cứ như vậy đi vào Tử Trúc Lâm, nghe thấy Lạc Băng Hà nói mê.

Hắn nghe được một cái mai một ở thời gian tên: Thẩm Thanh Thu.

Cái kia ra vẻ đạo mạo đại học giáo thụ, xuất quỹ, uy hiếp, ngược đãi...... Một sớm bại lộ, vạn chúng chỉ trích, bị bắt vào tù, ở ngục trung bị cùng thất phạm nhân tra tấn đến chết, thật là trừng phạt đúng tội.

Như vậy một người, nghe nói còn từng là Lạc tiên sinh đại học đạo sư, vào thời điểm đó, hầu hết các sinh viên cùng thời với Lạc tiên sinh đều đã thông đồng ngược đãi ngài, và nhận kết cục xứng đáng.

Có nói là gần bùn nhưng chẳng hôi tanh mùi bùn, Lạc tiên sinh cũng vậy.

Phóng viên hoài kính nể tâm tình lặng lẽ rời đi.

【Băng Cửu】Đoản văn 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ