Kiếm cổ

173 12 1
                                    

Ám các đuốc ảnh lay động đan xen chợt minh chợt diệt, đúc kiếm trên đài nghiệp hỏa như địa ngục hồng liên phun ra nuốt vào ba tấc ngọn lửa, nóng cháy cực nóng phảng phất muốn đốt hủy thế gian, gọi người không khỏi trong lòng sợ hãi trước mắt này cắn nuốt vạn vật khả năng, trong không khí tràn ngập cổ khó nghe khí vị, bằng thêm vài phần quỷ quyệt nghi vấn.

Lạc Băng Hà đánh bại cửa đá xâm nhập, thời gian đã muộn, hắn chưa bao giờ nghĩ tới ở chính mình trong trí nhớ tình nguyện kéo dài hơi tàn, bị sống sờ sờ tra tấn sống không bằng chết, Thẩm Thanh Thu lại vẫn như cũ ở hắn thủ hạ sống tạm bợ, từ trước đến nay là tham sống sợ chết hạng người, thế nhưng sẽ ở cuối cùng một khắc lấy thân tuẫn kiếm.

Hắn chưa tới kịp ngăn chặn, liền trơ mắt nhìn Thẩm Thanh Thu kéo tàn khuyết thân hình, không biết bò sát bao lâu mới lên tới đúc kiếm đài, ven đường đều là trải qua kéo hành lưu lại một đạo sợ mục kinh tâm mà vết máu, Lạc Băng Hà trái tim như là bị người bỗng nhiên hoạch trụ, không thể tin tưởng chậm rãi ngước mắt, rõ ràng đã là hai mắt hạt manh người, giờ phút này dường như cảm ứng được Lạc Băng Hà đã đến giống nhau, trên cao nhìn xuống bễ nghễ hướng chính mình, hắn khóe miệng giơ lên lộ ra vài phần châm biếm biểu tình, không hề huyết sắc mà môi hé mở, không tiếng động cùng hắn khiêu khích nói: "Ngươi, thua rồi."

Không —— Lạc Băng Hà tức khắc tỉnh ngộ hắn muốn làm cái gì, đồng tử đột nhiên trợn to, còn chưa tế tư nội tâm đột nhiên sinh ra xa lạ tình tố, muốn tiến lên ngăn cản nề hà đã muộn, sự thật thành bản thượng tạp đinh kết cục đã định, Thẩm Thanh vật nhỏ vô một lát do dự, như chỉ niết bàn trọng sinh phượng hoàng, phấn đấu quên mình nhảy vào tế lò, linh tinh hỏa hoa phun tung toé bốn phía, nóng bức nướng diễm thoáng chốc đem hắn thân ảnh nuốt hết, đã từng tác động Lạc Băng Hà đầy ngập ái hận người, từ đây hôi phi yên diệt.

Lạc Băng Hà hô hấp nháy mắt cứng lại, đầu óc chỗ trống ầm ầm vang lên, đầu quả tim độn đau dần dần lan tràn mở ra, hắn nếm đến một loại xưa nay chưa từng có chua xót, có lẽ loại này kỳ dị cảm xúc có thể vừa lòng đau. Hắn cả đời này trời sụp đất nứt thời khắc số lượng không nhiều lắm, lần trước loại này tê tâm liệt phế cảm thụ, vẫn là Thẩm Thanh Thu thân thủ đem hắn đánh vào Vực thẳm Vô Gian ban tặng.

Rõ ràng đại thù đã báo nên bừa bãi cười to, nhưng cố tình như thế nào cũng cười không nổi, trong lòng vắng vẻ một mảnh hoang vu, Lạc Băng Hà mạc danh cảm thấy cực độ phẫn nộ, khuôn mặt đi theo vặn vẹo lên, hậu tri hậu giác động đất kinh chính mình chân thật tâm ý, châm chọc phát hiện nguyên lai Thẩm Thanh Thu phạm phải nhiều ít không thể tha thứ tội, hắn vẫn như cũ xá không đi chôn giấu trong lòng khát vọng.

Nhiều năm trước Lạc Băng Hà từng truy đuổi xa xôi không thể với tới ánh rạng đông, thẳng đến rơi xuống trong bóng tối vẫn chấp mê bất hối, tham luyến kia lưu với trên da thịt một lát ấm áp.

Thẩm, Thanh, Thu. Lặp lại ở trong miệng lẩm bẩm nhắc đi nhắc lại cái kia khắc vào huyết cốt tên họ, hắn làm sao dám! Sao dám chết!

Lạc Băng Hà lý trí kề bên đứt gãy khi, trong đầu hiện lên một đạo tinh quang, nhớ tới nhiều năm trước không biết ở đâu xem qua cổ sách, ghi lại vị đăng phong tạo cực chú kiếm sư bút ký, bình sinh rèn dã qua thế gian cực kỳ hiếm thấy thần kiếm, lại là lấy sinh hồn cùng huyết nhục dung hợp, tuẫn kiếm giả sinh thời thuần túy ý niệm thành kiếm linh, hấp thu thiên địa chi linh khí, mũi kiếm sắc bén chém sắt như chém bùn, kiếm chủ tùy tâm huy triển khí thế như hồng. Ngay cả tổ tiên sách cổ 《 Ngô Việt xuân thu 》 cũng từng bảo can tướng Mạc Tà kiếm lai lịch: "Tích ngô sư làm dã, kim thiết linh tinh không tiêu, phu thê đều nhập dã lò trung, sau đó thành vật. Đến nay đời sau, tức sơn làm dã, ma điệt phục, sau đó dám đúc kim với sơn."

【Băng Cửu】Đoản văn 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ