【 khởi 】
Vào đông chi thần, tuyết trắng rơi đầy đất.
Nhóm nô bộc của Thái Bặc Thự đang cầm cây chổi, cố gắng dọn đường để đi vào Thái Bặc Thự, có chút quan viên bưng chịu đại tuyết sở chặn giao thông mà chậm chạp đưa tới quyển trục, vội vội vàng vàng mà dẫm lên chưa thanh tuyết con đường, tuyết ướt ủng, ở trên hành lang lưu lại ướt át dấu chân.
Bên ngoài chính bận rộn, trong phòng lại là cực kỳ an tĩnh, chỉ có một người ngồi ở chủ vị.
Lạc Băng Hà là Thái Tử, đương nhiên là ngồi ở chủ vị, hắn xuyết uống một ngụm trà nóng mà nô bộc không biết đổi mới nhiều ít, lúc sau lấy lòng bàn tay chậm rãi cọ xát ở chén sứ bên cạnh tới ấm áp tay, hiện nay hắn duy nhất có thể làm sự tình chính là lẳng lặng mà chờ. Mấy ngày đại tuyết mới vừa đình, hắn liền tự mình tới rồi Thái Bặc Thự, không có mang lên bất luận cái gì thị vệ, vì chính là chương hiển tự thân thành ý, chỉ là không lường trước đến Thái Bặc Thự chủ, lại là đem hắn lượng trong phòng đã có một canh giờ nhiều.
"Chậc."
Hắn vừa mới phát ra một tiếng không vui, liền nghe thấy được môn bị mở ra thanh âm, tất nhiên là trùng hợp mà vào người tới trong tai. Lạc Băng Hà nhìn lại, chỉ thấy người nọ chưa xuyên quan phục, một thân áo xanh, đi theo ở phía sau tiến vào người, các trong tay phủng mộc thác, trên khay có chồng chất thành tiểu sơn quyển sách. Vừa thấy đến hắn tồn tại, đều lộ ra khó xử thần sắc, không biết nên như thế nào hành lễ mới hảo.
"Đặt ở ta trên bàn sau liền có thể đi xuống."
Đi tuốt đàng trước mặt người nọ nhàn nhạt mà phân phó một tiếng, khiến cho những người khác lập tức có nơi đi phương hướng, đem một chồng điệp quyển sách toàn đôi đi cách vách thư phòng trên bàn, lúc sau là nhanh chóng mà rời khỏi ngoài phòng, lại có tới trong phòng, chỉ còn lại có đưa trà tới hạ nhân.
"Thẩm Quá Bặc, ngươi......"
"Không biết thái tử điện hạ một mình tiến đến Thái Bặc Thự, có gì chuyện quan trọng? Nếu vô chuyện quan trọng, hạ quan sau đó còn có chuyện đãi xử lý, sợ là vô pháp tự mình chiêu đãi ngài, còn thỉnh thái tử điện hạ thứ tội."
Lạc Băng Hà vừa mới mở miệng nổi lên đầu nói, liền bị đối phương dẫn đầu cắt đứt sau câu, hơn nữa còn trái lại hỏi hắn lý do. Cái này làm cho hắn nheo lại mắt, vốn dĩ không vui cảm xúc tăng thêm, lạnh giọng nói: "Cô đều còn không có trách tội Thẩm Quá Bặc dung nhan không chỉnh, ngươi nhưng thật ra trước muốn đuổi cô?"
Đối với nam nhân lời nói, Thẩm Thanh Thu chỉ là ngồi trên sườn biên hạ vị, một tay đem chưa trâm quan sợi tóc hơi chút gom lại, sau đó duỗi tay từ trên bàn bưng lên mới vừa rồi nô bộc vì hắn đưa tới trà, uống một ngụm nhuận một nhuận hầu, lúc này mới một lần nữa đem ánh mắt dịch tới rồi đối phương trên người, nói: "Sẽ làm thái tử điện hạ tự mình tới, chắc là thực sự có chuyện quan trọng trao đổi, hà tất để ý vô vị nghi thức xã giao."
Lời này ở Lạc Băng Hà nghe tới đặc biệt buồn cười, đối với Thẩm Thanh Thu là cái dạng gì người, hắn nhiều ít vẫn là có điểm hiểu biết, nếu không cũng sẽ không tự mình đến Thái Bặc Thự tới. Hắn liếc mắt một cái nói xong lời nói sau liền lo chính mình uống trà đối phương, ngược lại làm hắn lộ ra mỉm cười, duỗi tay từ tay áo rút ra một cuốn sách cuốn, nằm xoài trên bên cạnh trên bàn nhỏ, cẩn thận nhìn xem cuốn thượng viết nội dung.
BẠN ĐANG ĐỌC
【Băng Cửu】Đoản văn 2
FanfictionUpdate tiếp đoản văn về Băng Cửu. Hình như truyện bên kia nhiều phần quá nên hệ thống không cho tạo mới thêm hay sao ấy