" Châu Hiền? "_ Lisa từ bên ngoài đi vào thấy Châu Hiền ngồi ngẩn ngơ trên ghế, liếc xuống thấy tay vẫn còn cầm ly trà lơ lửng trên không.
Cho đến khi cô gọi cô ấy đến tiếng thứ ba người trên ghế mới có phản ứng.
" Cô làm sao vậy? Có chuyện gì cần tôi giúp đỡ sao? "_ Lisa lo lắng ngồi xuống.
" Đúng vậy, tôi có chuyện muốn hỏi cô Lệ Sa "_ Châu Hiền cắn môi hơi do dự, lo sợ Lệ Sa sẽ không chịu nói sự thật cho mình biết.
Lisa chớp mắt vài cái rồi mỉm cười.
" Có chuyện gì, lo lắng làm gì tôi trả lời hết cho cô mà "
Châu Hiền phất tay kêu Bình An đi ra ngoài, còn căn dặn đóng kín cửa không cho ai lui tới.
Lisa nhìn một hồi hành động của Châu Hiền thở dài, rốt cuộc có chuyện gì mà cần phải thần bí như vậy.
" Lệ Sa....dạo gần đây cô có tin tức gì của Sáp Kỳ không? "_ Châu Hiền do dự một lúc cũng mở lời hỏi cô, thật sự Châu Hiền có đến hỏi Phụ hoàng nhưng chỉ phất tay bảo rất tốt và không nói cho nàng biết thêm chuyện gì hết. Gần một tháng trời nàng cũng chẳng có tin tức nào của Sáp Kỳ, nàng không biết ngoài biên giới Sáp Kỳ rốt cuộc xảy ra chuyện gì.
" Chuyện này... "_ thật ra thì Lisa biết về chuyện này, Hoàng Thượng đã ra lệnh cho Seulgi ra ngoài biên giới để phòng hờ giao tranh với nước bên cạnh, tất cả mọi thông tin đều phải giữ bí mật kể cả về Seulgi, ban đầu họ không đồng ý nhưng cuối cùng lệnh vua đã ban xuống đành phải im lặng chấp nhận.
" Cô chắc chắn biết có đúng không, nói cho ta biết một chút thôi được không? Chỉ cần cho ta biết ngoài đó Sáp Kỳ có ổn hay không thôi có được không? "_ Châu Hiền nắm lấy tay Lisa cầu xin, cô thấy Châu Hiền sắp khóc mới mềm lòng... Đúng là không thể từ chối phụ nữ, vì họ biết khóc đấy, cô không chịu nổi cảnh phụ nữ khóc đâu.
" Được rồi, đừng khóc đây nè "_ Lisa lấy từ trong áo mình ra một lá thư, là thư của Seulgi gửi về hôm qua cô vẫn chưa kịp đọc, đây là thứ bí mật để liên lạc giữa hai người, bây giờ cho Châu Hiền xem một tấm chắc không sao đâu.
Châu Hiền nhận lá thư trên tay Lisa, mở ra xem thấy nét chữ của Sáp Kỳ mới thả lỏng mỉm cười. Hai người im lặng không nói gì, Lisa cũng không biết Châu Hiền đọc đi đọc lại lá thư đó bao nhiêu lần, cô chỉ thấy cô ấy vừa đọc vừa khóc mấy lần... Lisa cũng không lên tiếng tránh làm Châu Hiền hụt hẫng.
" Cảm ơn cô Lệ Sa, nhờ có cô ta đỡ lo lắng cho Sáp Kỳ hơn rồi "_ Châu Hiền ngước lên nhìn cô mỉm cười. Lisa ngẩn người, thì ra Châu Hiền yêu Seulgi tới mức này.
" Không cần nữa đâu, cô cứ giữ nó đi "_ Lisa thấy cô ấy xếp lá thư lại mới lên tiếng, nhìn gương mặt biểu cảm của Châu Hiền chắc không có gì đặc biệt đâu, nếu có chắc là liên quan tới sức khỏe của Châu Hiền chứ gì.
" Thật sao cảm ơn, à... "_ Châu Hiền thật ra vẫn còn một chuyện nữa cần nhờ Lisa, đột nhiên gọi đến bây giờ nhờ vả nhiều chuyện như vậy.
" Còn gì nữa sao? "_ Lisa định phủi mông đi về thì phải ngồi xuống lại, nhìn gương mặt Châu Hiền đột nhiên đỏ như cà chua hơi khó hiểu.
" Ta nhờ ngươi khám bệnh một chút được không? "_ Châu Hiền cắn chặt môi, vốn nàng ngại mời Thái Y đến vì đây...
" Khám bệnh? Cô bị gì sao? Sao không gọi Thái Y? "_ cô nhìn chằm chằm Châu Hiền, đâu có biểu hiện mệt mỏi gì đâu.
" Ta ngại về mời Thái Y mới nhờ cô "_ Châu Hiền nói.
" Nhờ Kim Trí Tú cũng được á, chị ấy giỏi mấy chuyện này lắm "_ Lisa đứng lên định phóng đi tìm Jisoo thì bị Châu Hiền kéo lại.
" Ta bị trễ nãy kinh nguyệt hơn một tháng rồi, đồ ngốc... Ta không gọi người khác được vì chuyện tế nhị, vốn ta với cô cũng có chút quan hệ thân thiết mới nhờ.. "_ Châu Hiền nói xong mới đỏ mặt, bọn họ trước đó coi như cũng có chút quan hệ thân thiết nên mới mở lời nhờ, trước giờ nàng nói chuyện với Kim Trí Tú đó chưa tới trăm câu mở miệng nhờ vả có khi bị từ chối.
" Hả? Cô nói gì cơ? "
Lisa từ từ đi lại gần Châu Hiền, khuôn mặt như suy nghĩ đến cái gì đó.
" Ta bị trễ hơn một tháng rồi, sợ có bệnh nhưng không dám mở lời với Thái Y nên mới nhờ đến cô "_ Châu Hiền buông tay ra ngồi xuống ghế nhìn Lisa.
" Cô có cảm thấy mệt mỏi,buồn nôn hay đầy hơi với khó tiêu không? "_ đừng có nói với cô là...
" Có đó, dấu hiệu ngày càng rõ ràng dạo gần đây, ừm...ngực có hơi đau nữa "_ Châu Hiền ngại tới mức muốn chông mình xuống đất cho xong.
" Phụt! Xin lỗi, xin lỗi nhiều "_ Lisa bật cười, thì ra chị Jisoo lại gian xảo như vậy thử thuốc lên người Châu Hiền và Seulgi trước cô luôn.
" Làm...làm sao vậy? "
" Trước đó Sáp Kỳ có cho cô uống cái gì không? À, khi hai người...lần cuối trước khi Sáp Kỳ đi "_ bây giờ tới lượt Lisa ngại ngùng, hai tai của cô đỏ lên hết cả rồi.
" C...có "_ Châu Hiền đỏ mặt trả lời.
" Vậy hả!? Chúc mừng cô nha, cô có... "
Lisa bước tới gần nói nhỏ vào tai Châu Hiền.
"...có em bé rồi, nhớ chăm sóc bản thân tốt một chút, ngày mai ta liền nhờ Kim Trí Tú lên thực đơn vài món bổ cho cô "
" Hả? "
" Về nha!!! Nhớ chăm sóc bản thân kĩ một chút, có gì cứ nói với ta! "
---
" Chết tiệt!!!!! Tên khốn đó!!!! "_ ở ngoài này Seulgi đang phát điên lên khi vừa chạm trán với thủ lĩnh quân địch ở ngoài chiến trường, may mà bọn chúng mang quân theo không nhiều... Muốn thị uy sao?
" Tướng quân bây giờ làm sao?"_ quân sĩ bên cạnh lên tiếng.
" Mau truyền lệnh ta, cấp bách trở về hoàng cung gọi viện trợ kẻ thù là... THẠCH THẤT!!!! "
_________
Hé lô mình sống lại rồi nè, he he
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Lichaeng ] Tiểu Công Chúa Ta Yêu Cô Rồi (2)
Fanfictiontiếp tục câu chuyện xuyên không của Lisa, Jisoo và Jennie. - ngàn năm yêu người, vạn đời bên nhau