COLE'S POV
im glad that she came back,nagaayos ako ng pinggan ngayon ng nakangiti.
"Ganda ng ngiti butler natin ah" biglang nagsalita si gabb sa gilid ko
"G-gabb jusko naman toh" gulat na sabi ko ay muntik pa malaglag yung plato na hawak ko.
"Jusko cole kanina pako nandito sa tska bakit iba ngiti mo ngayon ahh,nakaisa kay jamie noh" pangaasar ni gabb,gago toh ah.
"Bunganga mong bata ka" sabi ko at nagamba ng pagbato ng plato.
"Masama ba ngumiti?" Depensa ko.
"Di naman pero bakit sa plato?" Narealize ko naman na sa plato pala ako nakangjti.
"So bakit nga?" Muling tanong ni gabb.
"Dont tell anyone about this ah" i whisper to her ear,she just nodded.
"Si jaydee talaga yon,sinabi niya sakin kanina at nag command pa" i explained in whisper tone.
"A-are you s-sure?" utal na tanong ni gabb
I just nodded and continue what I'm doing.
TOMORROW MORNING.
AMANDA'S POV
Nagising ako dahil sa ilaw na tumama sa mata ko,nakita kong nakahanda na pala uniform ko lagi naman,alagang alaga ako ni cole simula nung nawala si jaydee,and now di ko padin sure kung siya talaga yon dahil Nagiba ang itsura nya.
"Goodmorning" cole spoke behind me then close the door.
"1hr before the class start,you have 30mins para maligo" cole said habang nakatingin sa butler clock niya,angas niya tignan with that butler suit promise.
"Don't just stare at me" she said at binato ang twalya sa muka ko,ganon ba yung butler?sapakin koto eh.
Mga ilang minuto lang at nakaligo nako at bumaba na.
"We have 2mins para pumunta don then 10mins para kumain sa cafeteria" cole said then nakatingin nanaman sa butler clock niya,alam mo yung maganda siya manamit pero laging may butler clock
AT THE SCHOOL.
Nasa cafeteria na kami at umupo,umorder na si cole ng pancake.
"Amy" drev spoke behind me.
Sisirain neto araw ko eh.
"What?" I said at umupo siya sa tabi ko at hinalikan ako sa pisngi,never niya kong nahalikan sa labi kasi gusto ko si jaydee- di ko natuloy ang iniisip ko nang makita ko si jedwii at jades sa cafeteria
"Awiit mandeng" coco spoke in front of me.
"Sorry na amy badmood lang talaga ko kahapon tapos ganon pa inakto mo,sorry talaga,treat kita milktea?" Panunuyo ni drev.
"Okay" sabi ko sa kawalan.
"Yonnn, I love you" drev said at niyakap ako.
"Mamayang breaktime may pass ako para makalabas" drev said habang nakangiti ito,napatingin ako kila jaydazer na seryoso ang usapan,kelan ba magkakareaksyon ulit yung muka ni jaydee?i miss her smile,her smell,her warn hugs,i miss her.
"Amanda huyy,tulala ka nanaman" nagulat ako kay drev dahil kanina pa pala ako tinatawag nito.
"S-sorry inaantok pa kasi ako" palusot ko.
JAYDEE'S POV
Kanina pa naglalandian si amanda and that drev boy,gusto ko nang ibalibag yung lalaking yon kasi kanina pa halik na halik sa pisngi ni amanda,pudpurin ko nguso nito.
"Yan tingin mo para kang papatay ng papatay ng tao" someone spoke behind me kaya tinignan ko ito.
"D-daryll" i stuttered ng makita si daryll,anak toh ng kaibigan ni mama,lagj kong kaaway toh dati.
"Bakit para kang nakakita ka ng multo,ako lang toh alam kong pogi ako" daryll,mahangin padin.
"Tsk asshole,its been a year daryll na recognize mo padin ako?" Tanong ko.
Pinakita naman ni daryll yung picture namin nung bata kami,kahit kasi lagi kami magkaaway sa laruan partner in crime ko padin siya.
"Nasayo padin pala yan" sabi ko,she just nodded.
"So bakit nga parang papatay ka sa tingin mo kanina?" Muling tanong ni daryll,ngumuso ako sa direksyon nila amy.
"Oh jealousy ahh hmm" daryll said at nagpipigil ng tawa yung katabi ko,jaden stop it!.
"Whats her name?" Daryll ask.
"Amanda isidto" i said while looking at amanda,pwede ba drev tanggalin moyang kamay mo sa balikat ni amanda!
"Nice name,classy" daryll said while looking at amy.
AT THE CLASSROOM
"Attention students,may nagpatransfer ng satin from other section ,plss introduce yourself" prof.
Pumasok si daryll sa classroom,sinundan niya talaga kami.
"Hi I'm daryll michealis 18yrsold" masayang bati ni daryll at nag bow
"Okay ms.michealis where do you want to Sit?" Prof ask.
"There" turo niya sa tabi ko,nice.
"Pwede kana umupo para makapadiscuss nako" prof,agad naman umupo si daryll sa tabi ko,nasa gitna ako ni jaden at daryll
"Headturner padin" daryll said which made me chuckle a bit.
COLE'S POV
is that daryll?siya nga mas lalo siyang gumwapo.
"Aye cole its dada diba?" Gabb spoke beside me,tumango lang ako.
"Baka sumunod din si south dito" sabi ko kay gabb.
"Oh south terano,that cool girl,diba bestfriend yon ni dada?kaibigan din ni jaydee" gabb,tumango lang ako.
AN:support may 2nd book guys,the girl nextdoor.
Have a nice day ahead love, iloveyou
YOU ARE READING
Kuro Shitsuji: The Last Command (JayMy)
FantasyI don't want to spoil you, just read it!😾