YZABEL'S POV
Natapos konadin bihisan si Cole at nilagnat pa.
"M-malamig" nahihirapan nitong sabi kaya pinatay ko yung aircon.
"M-malamig padin" sabi niya habang nakapikit.
Niyakap ko nalang siya at humiga din,naramdaman kong dinantay niya yung Ulo niya sa ulo ko,i feel safe haha.
"J-jamie" naiiyak na sabi ni cole.
Tatanggapin ko cole, maghihintay ako.
Nakatulog ako ng mahimbing sa tabi ni cole.
TOMORROW MORNING
COLE'S POV
nagising ako na may mabigat na nakapatong sa dibdb ko at medyo nahihilo ako.
Napatingin ko sa dibdib ko.
Ulo ni yzabel toh ah?!
Wtf?
Gumalaw siya yzabel at humigpit ang yakap sakin,nakayakap pa pala siya,di ko alam bakit masakit ang ulo ko at mahapdi ang kamay ko,nakabalot ako sa kumot ngayon.
Shitt naalala ko si master,tumingin ako sa Orasan ko 11pm na!
"Y-yzabel?" Utal kong tawag sakanya.
"Hmm" huni niya,shit yzabel wag ganyan,jamiee ohh yung kapatid mooo.
"Gumising kana tanghali na" sabi at tumayo naman siya,suot niya ba yung polo ko? Tinginan ko suot ko,naka hoodie and pants ako tapos siya white polo, cycling and messy hair,🦋
"Okay naba pakiramdam mo?" Tanong niya sakin,siya ba nagalis sakin sa bathtub kagabi?
"Yzabel yung kagabi-" di niya ko pinatapos nang sumabat siya.
"Di ka naman masyado mabigat,nakatayo kapadin kahit papano" sabi niya at ngumiti.
"Bumaba na tayo" sabi ko at tumayo pero napaluhod ako kaya napalapit siya bigla sakin.
"Alalayaan nalang kita,kailangan mong kumain sa baba" sabi niya at pinaakbay ako sakaniya.
Mga ilang minuto kami makababa nakita ko si Master na nakaupo sa sofa at nakatitig sakin.
Shit lagot.
"Cole" seryoso nitong sabi.
"Y-yes m-master?" Utal kong sagot at lumapit siya sakin with (😒) look
"Inutusan ba kitang magpakalunod sa bathtub?" Seryosong tanong niya.
"So dapat lahat ng gagawin ko utos molang?" Sagot ko.
"Wag mo masyadong dibdibin yung pagkawala ni jamie!" Inis na sabi ni jaydee.
"Naririnig moba sinasabi mo?palibhasa si daryll lang namatay sayo!" Sagot ko,nagaaway na kami.
"Wag mong niLaLang si Daryll!" Sigaw niya, this time nakakunot na noo niya,first kolang makita ulit magalit si jaydee.
"Tama nayan" sabat ni Jaden.
"Kumain kana at magpahinga cole,thats an order" galit na sabi niya at panandaliang Hinubad yung eyepatch niya.
Inalalayan ako ni yzabel papuntang Kusina at pinaupo ako.
"Ako na magluluto" sabi niya at kinuwa yung Crab and corn powder.
Natapos na siyang magluto at tinabihan niya ko.
Sumandok siya ng isang kutsara at tinapat sa bunganga ko.
"Ahh" sabi niya.
"Kaya ko sarili ko" pagsusungit ko.
"Plss?" Bumuntong hininga siya bago sabihin yan.
Bumuntong hininga nalang din ako at ngumanga, can't deny masarap yung crab and corn na luto niya.
Pagkatapos kong isubo yon sumandok ulit siya at binaba muna sa pinggan ko sabay sumubo siya ng sakanya.
Never ako nagkasakit nung nandito pa si jamie kaya di ko naranasan toh sakanya.
Natapos kami kumain at hinugasan ni yzabel yung pinagkainan namin.
May inabot siya saking gamot at ininom ko yon.
"Tara na?" Sabi niya tumayo naman ako at inalalayan nyako maglakad.
Nang makaakyat kami sa kwarto ko pinaupo niya ko kama.
"Pwede kana magpahinga yzabel kaya kona sarili ko" sabi ko.
" Cole hayaan mo muna kong gawin sayo toh pls?" Pagmamakaawa niya,bumuntong hininga nalang ako at humiga.
"Cole yung sugat mo linisan muna natin" sabi niya na daladala pa yung first aid kit niya.
Habang nililinis niya yung sugat ko nakatingin lang ako sakanya,hindi nagawa toh ni jamie dati.
Mga ilang minuto nilagyan na niya ng benda yung kamay ko at nilapag.
"Magpahinga kana muna" sabi niya at pinahiga ako,umupo lang siya sa sofa at nag cellphone habang binabantayan ako.
AN: Goodmorning love!❤️
YOU ARE READING
Kuro Shitsuji: The Last Command (JayMy)
FantasyI don't want to spoil you, just read it!😾