JADEN'S POV
habang kumakain kami di ko maiwasang maalala yung sinabi ni jaydee kanina "she's my mom's favorite"
It hurts kasi mas pinili kong sumama dati sa mommy ni gabb, siya kasi nakakaintindi sakin dati kaya mas sumama ako sakanya,inalagaan nya ko na parang totoong anak kasama si gabb,Si Daryll ang laging nandyan Sa tabi ni Jaydee nung wala pa si cole.
"jaden are you okay?" Tanong ni frances,di ko namalayan na tumutulo na pala yung luha ko.
"Y-yeah i just miss daryll kasi siya yung naghahanda ng food ko lagi" sabi ko,totoo naman.
Isa pa toh si frances,naiintindihan niya ugali ko,minsan naiisipan ko kung gusto kona ba si frances or Kaibigan lang talaga Turing ko sakanya eh.
"Usap tayo mamaya jaden" sabi ni frances,okay?
Tumango lang ako at tinuloy ang pagkain ko.
"Cole,jaydee?" Tawag ni Amy sakanilang dalawa
"Hmm" yan lang sinagot nila kay amanda.
"Okay lang ba kung may patuluyin muna akong pinsan dito?kahit mga 1week lang?" Pagpapaalam ni amanda.
"Bakit 1week lang?hindi pa siya dito tumira?" Jaydee said,siya naman may ari neto bahala siya.
"S-sure ka?" Utal na tanong ni amanda.
"Yes,anything for you baby" sagot ni Jaydee.
"Kelan ba dating niya?" Tanong ni cole.
"Bukas daw, she's a girl naman" paninigurado ni Amanda.
"What's her name?" Tanong ni South.
"Secret,bukas makikilala nyo siya" natatawang sabi ni amanda.
"Baka magulat kayo sa itsura niya,maganda siya kaso may kamuka" amy said.
Nagkatinginan naman silang tatlo nila frances,coco
Sus.
"Gusto nyo Movie marathon muna tayo pagtapos natin kumain?" Cole said.
Tumango lang kami at binilisan nang kumain.
Nang matapos kami kumain at pumunta na sa theater room
AMANDA'S POV
nasa theater room na kami nang maalala ko yung pinsan ko.
"Cole?" Tawag ko kay cole,na may halong kaba.
"Yes?" Tanong ni cole habang nag lalagay ng popcorn.
"Can we talk for a sec?" Sagot ko at binitawan naman niya ang popcorn sa table at sumunod sakin.
nasa sala kami ngayon.
"Importante bayan amy?" Tanong ni cole.
"Spoiler alert pero about sa pinsan ko,kamuka niya ni ate jamie...jamie and her Sister have a lot of similarities" sabi ko.
"Oh so pinsan mo si jamie?" Tanong niya at tumango lang ako.
"And Jamie's sister She's a little A bit obsessed at you..." Nahihiyang Sagot ko,pero ang totoo sobrang Baliw siya kay cole.
"Can you elaborate it?" Sabi niya.
"She's asking me for a photo of you everyday..." Nahihiyang sabi ko,shett.
"She's a little bit older than you" sabi ko at napasapo sa noo naman si Cole, galit ba siya?
"Thanks for being honest but my heart only belongs to jamie, excuse me" sabi niya at nauna na sa theater room.
Tinawagan ko naman si yung pinsan ko.
OTP
[Yes cuz? where's cole?] Cous.
[About cole she said her heart only belongs to jamie,pero gagawa ako ng paraan pag nandito kana promise] sagot ko sa kabilang linya.
[You better do it Amae]cous said.
EOPC
See? she's so obsessed with cole.
Napabuntong hininga nalang ako at sumunod sa theater room.
Habang nanonood kami ng movie di ko maiwasang mapalingon kay cole na naka kunot ang noo,nagalit ata.
FAST FORWARD ⏩
"Can we talk again?" Tanong ko pagkatapos ng movie.
Bumuntong hininga lang ito at sumunod sakin.
"Amy kung tungkol sa pinsan mo toh plss stop it" seryosong sabi ni cole
"No,sorry kanina kasi nagsesend ako ng pictures mo without your permission" nahihiyang sabi ko.
"Its okay wag mo lang uulitin" sabi niya,kaya nakahinga ako ng maluwag.
"Take a rest cole I'm sure pagod kayo" nakangiting sabi ko.
AN:Next chapter neto Rereveal kona. AHAHAHAHA
HAPPY 3K VIEWERS,THANK YOU SAINYO MORE STORIES TO COME!
YOU ARE READING
Kuro Shitsuji: The Last Command (JayMy)
FantasiaI don't want to spoil you, just read it!😾