S2- CHAPTER 17

305 40 2
                                    

JAYDEE'S POV

Nagaway kami kanina cole medyo naisip ko na mali din ako dahil Si jamie yon mahal na mahal niya yon.

Kailangan kong makabawi manlang.

"Baby?" Tawag ko kay amy.

"Po?" Sabi niya habang inaayos yung damit namin sa cabinet,wife material ahh.

"Gusto kong magsorry kay cole will you help me?" Tanong ko sakanya.

"Of course baby what kind of Pagsosorry ba gusto mo,Goodway or badway,char" pagbibiro nito.

"I want in Nice way like- what if mag beach tayo!?" Excited na sabi ko.

"Baby kalma kalang HAHA" natatawang sabi niya sabay pumatong sakin at yumakap.

Pinaglaruan ko naman ang buhok nyo.

"Baby di ko pa namemeet parents mo nakakatampo na" sabi niya habang nakayakap padin sakin.

"After mag beach baby papakilala kita promise" sabi ko sakanya at kiniss ang Ulo niya.

"Eh ikaw di ko pa nga nakikita parents mo eh" nagtatampong sabi ko.

"I dont think its a good idea baby" sabi niya,medyo ouch ah.

"W-why?" Tanong ko.

"They are against us,thats why pumayag ako sa offer ni cole na dito tumira dahil mas pinili kita" nagulat ako sa sinabi niya.

"What?! And you didn't tell me!?" Bulyaw ko at napaupo.

"Bakit parang di mo gusto?yung totoo napipilitan kalang ba sakin?" Galit na tanong niya.

"Baby its not like that,parents mo padin yon dapat sinabi mo sakin" huminahong sabi ko.

"Pinaglaban na nga kita tapos galit kapa kasi di ko sinabi sayo" sabi niya at lumabas ng kwarto.

"Amanda" tawag ko pero di siya bumalik.

AMANDA'S POV

pinaglaban kona siya,siya pa galit?
ayaw ni mama sa demon dahil masyadong makaD*os sila mama

Habang nagiisip ko di ko namalayan na sa paakyat ako sa bubong at nasa attic nako.

"Bakit di mo ituloy?" Biglang may magsalia sa bubong mismo

"Drossel" bigkas ko sa pangalan niya nilahad nya ang kamay niya para tulungan akong makaakyat sa bubong.

Nangmakaakyat ako umupo ako at tinabihan siya.

"Bakit ka umiiyak?" Drossel ask.

"My family against us and nagalit pa si jaydee kasi di ko sinabi sakanya na naglayas ako dahil don" naiiyak na sabi ko.

"You wanna make your parents proud to you?" Tanong ni Drossel

"ako ipakilala mong Girlfriend im" nilagay naman ni drossel ang kamay niya sa noo ko.

DROSSEL'S POV

I finally god you amy,sakin kana ngayon,kinontrol ko si amy papunta sa bahay nila.

AT AMANDA'S HOUSE

"Ma,pa, si drossel po girlfriend ko" she said,nice puppet amanda

"Buti naman nakahanap ka ng tao,maupo ka iha" sabi ni tita na nakangiti

"Ang ganda mo naman bata ka" puri ni tito at nakangiti pa

"Salamat po" Nakangitng sabi ko,mas tanggap nila ko kay jaydee

"anong pangalan mo iha?" Tanong nila sakin

"Lara po,lara layar" pagpapakilala ko.

"Ang gandang bata mo ah" sabi sakin ni tita.

"Kelan kayo nagkakilala nitong si amy?mabait ba siya sayo?inaalagaan kaba niya?" Sunod sunod na tanong ni tito at tita

I love thiss!

"We met 1month a go and sobrang bait po ni amy diba babe?" She nodded but she still under my power

"Sige na amanda samahan mo muna siya sa kwarto mo" sabi ni tita at pinatayo ko si amy at pinapuntang Kwarto.

nang nasa kwarto na kami tinanggal ko na ang pagkakapuppet sakanya at nagulat siya.

"B-bat ako nandito- LARA?!" gulat na tanong niya sakin.

"Yes babe?" Nakangising sagot ko sakanya.

"A-anong babe! Anong ginawa mo sa pamilya ko!?" Galit na tanong niya sakin pero nakangisi lang ako.

"Tanggap ako ng magulang mo,pwede na tayo magpakasal" nakangising sabi ko at bigla niya akong sinampal.

"Napakawalangya mo! Pano pag nalaman toh ni jaydee!?" Inis na sabi ni amy

"Wala siyang laban sa parents mo at hindi din siya tanggap" seryosong sabi ko.

Napaupo nalang siya sa kama niya at napaiyak.

Bigla naman tumawag si jaydee.

"Sagutin mo" utos ko at nilagay ang daliri sa noo niya.

OTP

[baby im sorry,nasan ka?wanna go out?] Jaydee.

[Im at the mall] seryosong sabi ni amy habang hawak ko noo niya.

Bigla kong may naisip.

[Babe,amy do you want this one or this one?] Sabat ko.

[Baby who tf is that?] Galit na sabi ni jaydee

[Its nothing baby,its my brother] sabi ni amy,nice.

[You dont have any siblings amy!] Galit na sabi ni jaydee sa kabilang linya.

EOPC

Pinapatay ko nalang kay amy ang tawag at tumawa ng mala demonyo.

AN:paktay ka laramii

Kuro Shitsuji: The Last Command (JayMy)Where stories live. Discover now