JAYDEE'S POV
After 1 week this is it Rozian,Amy my babies.
Nasa car kami ngayon ni South at kabado ako.
"Are you excited?" South ask while focusing on the road.
"Y-yeah a little bit of nervous" i said then Laugh a bit.
"Hey everything's gonna be alright buddy just breath" sabi ni south kaya nag enhale exhale ako.
After a Few mins nakita kona yung gate pati si pluto,i miss plu plu Malaki padin siya HAHAHAHA
Bumaba na kami sa gate palang dahil gusto ko maexplore tong labas ng mansion.
Yung mga shape ng puno halatang bagong Tabas.
Nakasakay kami ngayon kay Pluto.
Maaliwalas padin yung hangin.
The memories was popping in my head.
Kung pano kami nagtatakbuhan nila daryll dito,si Lady Madie Hindi ko nakita,yung babaeng yon walang ginawa kundi Gawin akong babaeng babae like Nakadress ako at naka Ribbon yung ulo habang pinagtatawanan ako nila Daryll at south.
Nakakamiss toh.
"Aye naalala mo dun sa fountain?jan ka hinulog ni madie dati kasi ayaw mo isuog yung Ribbon" kwento ni south at natawa pa.
"Yeah and dun sa puno nayon,doon umamin si madie sakin pero nareject ko siya cuz were too younge pa nun" kwento ko.
"And jaydee see that Wall?jan tayo umaakyat tuwing nagmimiryenda tayo,merong times na nahuhulog ka jan tapos si daryll yung unang tumulong sayo kasi ako tumatawa lang" kwento niya,i really miss daryll
"I miss you so much daryll guide us okay?" Sabi ko habang nakatingala sa langit.
"I'm sure nandito lang siya sa paligid binabantayan tayo" south said then hinihimas yung likod ko.
"Aye jaydee Nasan na si madong?may balita kaba sakanya?" Tanong ni south.
"Wala na eh,sabi niya pa dati diba aantayin niya ako" sabi ko.
Maya maya pa ay biglang tumakbo ng mabilis si pluto kaya napatingin ako sa daan,papunta siya sa isang bata.
Rozian!?
Tumigil si pluto at inamoy amoy yung bata, the kid giggles she's so cute.
"Rozian sinong kasama mo dito- frances ikaw pala" south,f-frances?
"F-frances is that you?" Tanong ko.
"Sino po kayo?" Biglang tanong ni rozian,medj ouch pero di pa kasi kilala.
"I'm jaydee" sabi ko at lumuhod para mapantayan si rozian.
"Jedwii" sabi nito at niyakap ako,abot tenga ang ngiti ko at naluluha luha pa.
"Bakit po ikaw umiiyak?" Tanong ni rozian.
"Nothing hehe you're so cute kase" palusot ko.
"Up,up" pagpapabuhat nito sakin.
Nakita ko naman si south na parang mas masaya pa sakin at naluluha din.
"Jaydee" tawag sakin ni frances.
Binuka ko naman ang isang kamay ko at niyakap siya.
AN:ehem,ehem,EHEEEEEEEEM char
Otor shut up.
"Uhm guys Hapon na" pangiistorbo ni south.
Sumakay kami kay pluto at karga karga ko padin si rozian na parang ayaw akong bitawan at ganun din ako.
AMANDA'S POV
Ilang minuto kona hinahanap si rozian pero wala padin.
"Cole si rozian?" Tanong ko kay cole na nakahiga sa Lap ni Yzabel,dito pa naglandian tong mga animal na toh.
"Ask jaden" sabi nito at pumikit,ay wow pasahan?
Pumunta ako sa kwarto ni Jaden.
"Jaden?" Katok ko at binuksan naman niya ito.
"Yes?" Tanong niya.
"Where's rozian?" Tanong ko.
"I don't know ask therese" sabi nito,ha?
"Anong asterisk" tanong ko.
"Tanga Ask- therese" paglilinaw nito.
"Natanga panga- " di ko natuloy ang sasabihin ko nang sumigaw si Cole.
"AMANDAAA" sigaw nito na may pagkatili.
Kaya dali dali akong bumaba.
"Bakit-" di ko natuloy ang sasabihin ko nang manlamig ang katawan ko.
Totoo ba toh?
J-jaydee.
Buhat buhat niya si Rozian at nakayakap pa si rozian sakanya na parang ayaw nang bumitaw.
AN:pabitin labyu.
YOU ARE READING
Kuro Shitsuji: The Last Command (JayMy)
FantasyI don't want to spoil you, just read it!😾