LẤY CHỒNG NHÀ GIÀU
Tác giả: Triệt Dạ Lưu Hương
Thể loại: Đam mỹ, Văn học phương đông
Nhân vật chính: Bốt Luật Thanh x Lộ Tiểu PhàmĐây là lần thứ hai mình xem lại tác phẩm này, có thể nói đây là một câu truyện đam mỹ khá hay và nhân văn. Tác giả không những khai thác hết được nội dung truyện, lại còn truyền đạt cho chúng ta thêm một sự thật rằng: “ Một khi tình yêu bắt đầu, thì chẳng có lý do hay tại sao cả, đơn giản yêu là yêu thế thôi” .
Bối Luật Thanh có một người em gái là Bối Luật Tâm, cô có thai trước khi có chồng, mà xui xẻo thay chính cô cũng không biết cái thai đó là của ai. Thế là cha anh là ông Bối Mạc Sa đường đường là một ông lớn ở thủ đô cũng đành tạm gác bỏ sự việc mà đi xử lý họa của cô con gái gây ra, vì thời bấy giờ chưa chồng mà chửa là mang tội rất nặng, có thể bị thưa kiện ảnh hưởng đến tương lai sau này. Ông liền nhớ đến lời hứa kết thông gia nhiều năm về trước với đồng đội của mình, nên quyết định về nơi Thiểm Tây nghèo nàn mà kiếm gia đình của đồng chí Lộ ngỏ ý kết mối lương duyên muộn này.
Vô tình đưa đẩy mà cậu là Lộ Tiểu Phàm được nhà anh để mắt đến, thế là một bước lên mây cưới con của ông lớn, theo gia đình vợ dọn đến thủ đô xa hoa sinh sống. Vốn dĩ người đời nói cậu là chuột sa hủ nếp, cuộc đời sung sướng nhưng có ai biết được cuộc sống của cậu trong hào môn. Cô vợ đanh đá luôn luôn lúc nào cũng có ánh mắt ghét bỏ khinh thường cậu, chia phòng ngủ riêng, nghiến răng mà nới với cậu rằng đừng mơ tưởng, bố vợ vì bận công tác nhiều nên chẳng mấy khi được ở nhà, còn anh vợ thì như thần long, thấy đầu không thấy đuôi lúc ẩn lúc hiện. Trong nhà chỉ còn cậu và bà giúp việc chanh chua, lúc nào cũng cay ghiệt chê cậu không xứng với tiểu thư nhà họ, đồng thời cũng xem cậu kẻ ăn nhờ ở đậu mà sai vặt đủ thứ.
Tính tình cậu vốn dĩ hiền lành, thật thà chất phát, cậu biết cuộc hôn nhân này đã giúp ích rất nhiều cho gia đình của mình, nên cậu an phận mà sống, phải biết đủ biết điều, không được gây phiền phức, là suy nghĩ mà lúc nào cậu cũng đặt trong đầu. Nhưng trớ triêu thay cậu có một người anh trai chuyên gây họa, không chịu an phận, ba hoa khoát lác mà nhiều lần gây ra họa, mỗi lần như vậy điều do cậu xin anh vợ của mình đứng ra xử lý giúp. Để cám ơn anh vợ ngoài việc hầm canh, nấu cháo còn là những đêm phong tình mà anh vợ yêu cầu. Dần dà cũng đã thành thối quen, tự bao giờ cậu đã yêu anh vợ mình mất rồi.
Nhưng đối với gia đinh mình cậu thật sự bó tay, những việc phiền phức từ gia đình mình gây ra càng ngày càng nhiều, họ luôn nghĩ nhà họ Bối gả cô con gái có chửa hoang là đã nợ nhà họ Lộ một mối ân tình, nên thỏa sức hưởng dụng cái hào quang thông gia nhà họ Bối mà tung hoành, một lần lên thủ đô chơi họ lại có ý nghĩ xa vời là muốn gả cô con gái cho anh vợ cậu, vô tình vợ cậu nghe được mà một trận khẩu chiến xảy ra, cậu chưa bao giờ khó xử như thế, vậy nên sau hai ngày suy nghĩ cậu viết một tờ đơn ly hôn rồi dọn ra ngoài sinh sống, dự định sẽ không gây phiền phức cho anh và nhà Bối nữa. Nhưng anh trai cậu lại tiếp tục gây chuyện khiến cậu lại phải đến cầu xin sự giúp đỡ từ anh. Mỗi lần như vậy cậu điều cảm thấy mình không thể ngẩn đầu, thẳng lưng đứng trước mặt anh được nữa, trường kỳ giải quyết những chuyện lông gà vỏ tỏi mà khiến anh ngày càng lãnh đạm với cậu hơn. Cuối cùng anh quyết định thiết kế cạm bẫy để mua cậu với giá một trăm ngàn, cắt đứt quan hệ với nhà họ Lộ.
Giải quyết xong chuyện gia đình, anh đưa cậu về sống chung với mình, vì muốn có tiền ở bên cậu mà anh chơi chứng khoáng, ngầm thỏa hiệp với mẹ mà làm quen với cô gái kia để mẹ hổ trợ thêm tài chính, những việc này anh điều không nói cho cậu biết, nên khiến cậu hiểu lầm mà đau lòng, cậu muốn anh nhớ cậu mãi mãi nên nghĩ ra một ý nghĩ điên rồ là để anh hận mình, và rồi cậu gọi điện cho em gái anh biết mối quan hệ của hai người bấy lâu nay.
Tiếp đó cả hai nhà Bối, Lộ điều biết, cha Bối bắt cậu phải rời xa con trai ông đến nước ngoài định cư mãi mãi không được quay về. Đồng thời kế hoạch mà cậu và bạn mình thiết kế khiến anh nổ kho chứng khoán toàn bộ điều mất trắng, cậu sợ anh nổi điên nên rút hết tiền cao chạy xa bay. Cuối cùng vẫn bị anh tóm được dẫn đến Hà Lan đăng ký kết hôn luôn. Hai người tiền trảm hậu tấu kết quả cha Bối không nói gì, riêng mẹ anh thì lại không chấp nhận nhiều lần đe dọa bắt cóc cậu, nhưng mà vẫn không làm cậu lung lay được thế là đành mắt điếc tai ngơ cho hai người sống bên nhau.
Truyện đối với mình khá hay còn không biết riêng các bạn thì sao nè? Trong truyện mình ghét anh trai của Lộ Tiểu Phàm nhất, thương nhất vẫn là má Lộ dù bà bao giờ cũng suy nghĩ cho toàn gia mà nhiều lần đẩy cậu vào bước đường khó xử. Nhưng suy cho cùng tình mẫu tử vẫn thiên liêng bà cũng rất thương đứa con trai này. Bạn nào chưa xem thì xem thử nha, nhiệt liệt đề cử luôn nè.
Cám ơn các bạn đã xem hết bài review của mình. Thân ái !
BẠN ĐANG ĐỌC
(LIST NGƯỢC) REVIEW TRUYỆN ĐAM MỸ NGƯỢC HAY MÀ AI CŨNG NÊN XEM MỘT LẦN
Literatura FaktuTôi biết đến đam mỹ vào năm 2014 sau những ngày chăm con mệt mỏi, có thể nói đam mỹ giống như một phần trong tâm hồn tôi, chính những câu truyện, những số phận khác nhau của các nhân vật đã khiến tôi mê mẫn phân tán cảm xúc vào trong câu truyện và...