Review Tôi Muốn Có Một Mái Nhà

252 1 0
                                    

TÔI MUỐN CÓ MỘT MÁI NHÀ
Tác giả: Tầm Hương Tung
Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Chủng điền văn, Ấm áp, 1x1 HE.
Nhân vật chính: Thịnh Mặc x Lâm Gia Nhạc

Cậu tên Lâm Gia Nhạc, bà nội đặt tên này cho cậu ý muốn là “ gia đình vui vẻ “ ấy vậy mà cuộc đời cậu trái ngược lại với mong muốn của bà nội. Cha mẹ ly hôn sớm nên từ nhỏ cậu sống chung với bà nội, hai bà cháu nương tựa lẫn nhau, đến khi cậu 18 tuổi thì bà nội mất. Miễn cưỡng gom góp tiền cậu cũng học xong hết lớp 12, tuy học giỏi nhưng vì không có tiền nên cậu quyết định đi làm trước đến khi có tiền thì sẽ đăng ký học lại.

Một cậu thiếu niên vừa tròn 18 tuổi ấy vậy mà lại có thể bôn ba lên tận Quảng Đông xin việc, vì tính cậu thật thà, làm việc hiểu nhân tâm, lại có thêm phần kiến thức nên được đề bạc làm trong một công ty lớn, trong quá trình đó cậu quen với một người tên Hạ Phương Húc vốn là cháu trai bên vợ của ông chủ công ty. Yêu nhau chưa được bao lâu thì cậu lại phát hiện hắn chỉ lợi dụng mình, nhầm đề trả thù mẹ ruột thì cậu chết tâm, bỏ đi không nói lời nào với hắn nữa. Cậu dám yêu, dám hận, dám buông bỏ cho nên sau này Hạ Phương Húc có đến tìm cậu để xin sự tha thứ thì vẫn là công dã tràng, chính thức mất đi tư cách để yêu cậu.

Cậu cố gắng lao động, sau này tự mở một công ty trang hoàng nhà cửa của riêng mình, trong thời gian đó cậu quen với một lão sư tên Thịnh Mặc, anh thì ôn nhu săn sóc, tính cách lại ôn hòa ấm áp nên đã dần chiếm được tình yêu từ cậu, tình yêu 2 người ngọt ngào đơn giản, anh cũng giúp đỡ cậu khá nhiều trong công việc. Hai người sống bên nhau hạnh phúc, ngọt ngào không tranh cải. Một đời vui vẻ bên nhau.

Cậu có cha nhưng cha không cần, cậu có mẹ nhưng mẹ không nhận, chính những người cha, người mẹ như vậy nên mới có một Lâm Gia Nhạc trưởng thành và thành công như hôm nay. Tuy vậy cậu cũng nhận được khá nhiều sự giúp đỡ từ những con người không thân thích, không máu mủ, chỉ vô tình là bèo nước gặp nhau, ấy vậy mà lại cho nhau bao nhiêu là nghị lực và hy vọng.

Cậu truyện này chủ yếu kể về cuộc đời của Lâm Gia Nhạc nên cũng chẳng mấy gọi là gây cấn hay cao trào, truyện cứ nhẹ nhàng tự nhiên như vậy, nhưng giá trị mà câu truyện này mang đến lại khá lớn khiến cho chúng ta cảm thấy nên ngẫm nghĩ một phen.

Mình không biết tác giả bắt đầu viết và kết thúc câu truyện này vào thời gian nào, nhưng đến khi mình xem được câu truyện này là năm 2020 trong khoảng thời gian cách li 15 ngày dịch COVID-19. Nếu như truyện lấy bối cảnh là dịch SARS vào năm 2003 thì tính đến nay cách nhau 17 năm. Mình đang mong chờ xem đến 17 năm sau mình có thể xem thêm một câu truyện nào như thế này nữa không. Tuy dịch SARS là ôn dịch nhưng cũng nhờ nó góp một phần nào thúc đẩy tình yêu và sự nghiệp cho LÂM GIA NHẠC. Một cậu bé cố gắng vươn lên dù có biết bao khó khăn, sóng gió. Truyện phản ánh sự vô trách nhiệm của cha mẹ nhưng lại khắc họa sâu sắc ''tình người'' trong xã hội. Kết lại là một câu truyện hay có vui, buồn, bi, hài kèm theo một bài học nhân văn sâu sắc.Tóm lại đối với mình thì nó vẫn là một cậu truyện khá hay, nếu bạn nào thích thì mời xem thử nhé, lưu ý truyện này có đổi công nhé mọi người.

Cám ơn các bạn đã xem hết bài review của mình. Thân ái !

(LIST NGƯỢC) REVIEW TRUYỆN ĐAM MỸ NGƯỢC HAY MÀ AI CŨNG NÊN XEM MỘT LẦNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ