Review Quân Tử Chi Giao

183 2 0
                                    

QUÂN TỬ CHI GIAO
Tác giả: Lam Lâm
Thể loại: Đam mỹ, nhất công nhất thụ (trá hình 3P), cường công nhược thụ, BE( hết chính văn), HE (hết phiên ngoại).

Đầu câu truyện để lại ấn tượng trong mình là tại sao tác giả lại viết về một nhân vật quá đỗi tầm thường như vậy, cậu không đẹp trai thậm chí là mập mạp mang dáng dấp đúng chuẩn một người dân quê mùa, cậu tầm thường trong công việc và cuộc sống, cậu tầm thường đến cả cái tính tình nhút nhát sợ gặp phải chuyện.

Nhưng…, Cái mà mình cảm thấy không tầm thường nhất ở cậu, đó là cậu quen biết và kết giao với 3 người bạn không tầm thường chút nào. Điển hình là Nhậm Ninh Viễn, một đại ca chính gốc khi còn trên ghế nhà trường, một Trang Duy xuất thân danh giá cao ngạo sau này còn là một nhà thiết kế tài ba, một Sở Mạc luôn luôn lúc nào cũng tay đấm chân đá xem cậu như kẻ thù mà mắng chửi. Vậy sự việc hiện tại là tại sao, diễn biến như thế nào, mình sẽ nói rõ cho các bạn dễ hiểu luôn.

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường Khúc Đồng Thu là một cậu học sinh chuyên bị bắt nạt nhiều nhất, nếu có người chặn đường bảo cậu giao nộp 100 đồng tiền phí bảo vệ thì cậu lại ngoan ngoãn chẳng một lời than oán mà giao nộp ngay. Vì sao ư? Vì đơn giản cậu thà nhịn đói chứ không muốn bị đánh, cậu không phản kháng được thì chỉ có thể chấp nhận. Vô tình có một lần cậu được Nhậm Ninh Viễn cứu khỏi đám côn đồ, từ đó cậu xem anh như thần mà sùng bái, trên miệng lúc nào cũng kêu anh là Lão đại, đi theo anh thì sẽ không có ai bắt nạt cậu nữa và rồi cậu ra sức lấy lòng làm một chân sai vặt cho anh. Khi ở bên cạnh anh cậu có cảm giác an tâm, quyến luyến đến lạ thường. Nhưng cậu không hề hay biết rằng bị kịch một đời của cậu điều do một tay Nhậm Ninh Viễn tạo nên.

Trong truyện có ba vấn đề mà tôi cảm thấy rất tiếc cho các nhân vật.

1. Thứ nhất mình tiếc cho nhân vật Nhâm Ninh Viễn, anh có lẽ đã yêu Khúc Đồng Thu từ lâu rồi, nhưng anh lại không nói, thậm chí là không dám xác định, tình yêu của anh âm trầm đến nỗi một người tinh tế còn khó nhận ra nữa là nói chi là một Khúc Đồng Thu hời hợt, qua loa. Nếu nói anh không kèm chế được bản thân mà quan hệ với Khúc Đồng Thu khi cậu bị bỏ thuốc và mất đi ý thức, thì tại sao khi cậu tỉnh lại anh không giải thích với cậu, anh lựa chọn im lặng, âm thầm chuột lỗi bằng cách tặng cho cậu một cô bạn gái, hòng muốn giảm cảm giác tội lỗi kia. Nhưng anh lại quên mất một điều rằng Khúc Đồng Thu là một cậu ngốc khờ khạo, không xem cô gái đó là vui chơi qua đường, một mực phải có trách nhiệm, nghĩ luôn cả việc học để kết hôn chỉ vì cô ta có thai. Sự việc chưa kết thúc tại đây, về sau còn đi xa hơn nữa.Suy đi tính lại, vẫn là Nhậm Ninh Viễn nợ Khúc Đồng Thu một đời yên ổn.

2. Thứ hai mình tiếc cho nhân vật Trang Duy, khi còn đi học anh đã một lần cưỡng bức cậu vì trúng thuốc, sau sự cố đó thì tình cảm anh dành cho cậu dần dà có sự thay đổi ngay cả chính bản thân anh cũng không nhận ra. Sau khi Khúc Đồng Thu thôi học thì anh không còn gặp lại cậu nữa, tình yêu của anh đối với cậu bắt đầu từ khi nào thì không một ai biết đến, kể cả cậu. Nhưng bẵng đi một thời gian dài đến tận 14 năm sau khi anh từ nước ngoài trờ về vô tình gặp được cậu thì mới chính thức theo đuổi cậu. Anh yêu cậu, anh tỏ tình với cậu, anh được tình yêu từ cậu, cùng cậu sống chung với nhau chung một ngôi nhà, nhưng tại sao anh lại không bảo vệ được cậu, tình yêu của anh phải chăng không đủ lớn, không đủ dứt khoát khiến cậu hụt hẫng đau khổ thật nhiều, đến lúc cậu thật sự xem anh là chỗ dựa thì anh lại một dao cắt đứt đoạn tình cảm này, để lại cho cậu một tấm thẻ ngân hàng, cùng một sự thật phủ phàn anh chọn Sở Mạc chứ không chọn cậu.

3. Thứ ba mình  tiếc đó là nhân vật chính của chúng ta Khúc Đồng Thu, tác giả khéo sắp bày, cho cậu một lá gan chuột nhắt, tính tình gọi dễ nghe là biết thân biết phận, nói khó nghe là mềm yếu vô dụng. Vô dụng đến nỗi tự bản thân mình cũng không thể tự bảo vệ, hết lần này đến lần khác ôm thương tổn vào mình cắn răng mà chịu đựng. Đến khi vô tình cậu phát hiện ra một sự thật tàn nhẫn, đứa con gái cậu thương yêu chăm sóc hơn 14 năm trời lại là con của Nhâm Ninh Viễn, đau khổ nhân đôi, đả kích thêm một lần nữa khi anh lại biết thêm một bí mật kẻ thù cưỡng bức mình đến nhập viện chính là Nhậm Ninh Viễn, sự thật phơi bài trước mắt ấy vậy mà bản thân cậu lại lựa chọn chạy trốn thay vì đối mặt giải quyết vấn đề. Tôi nghĩ nếu như cậu mạnh mẽ, cứng rắn thêm một chút nữa, quyết đoán hơn trong cuộc sống thì chắc có lẽ những sự việc như vậy sẽ không xảy đến với cậu rồi.
Riêng về Sở Mạc mình không nhắc đến vì anh giống như một phần đệm mang tính thúc đẩy tình tiết trong truyện và hổ trợ cho các nhân vật như Nhậm Ninh Viễn, Trang Duy và Khúc Đồng Thu. Đất diễn của Sơ Mạc cũng không nhiều lắm nhưng ra trận nào là chính xác trận đó.

Vẫn là một cậu truyện ngược mình mang đến cho các bạn, truyện của tác giả Lam Lâm thì các bạn miễn bàn về chất lượng nha, kiểu ngược nó thấm vào tim rất nhẹ nhàng nhưng khó phai lắm. Mình xem lâu rồi nhưng đôi khi nhớ lại trái tim mình cũng thổn thức lắm chứ. Theo mình truyện khá hay không thua kém gì với tác phẩm Song Trình đâu nè, còn về chi tiết thì mời các bạn xem truyện nha.

Cám ơn các bạn đã dành thời gian xem hết bài review của mình. Thân ái!

(LIST NGƯỢC) REVIEW TRUYỆN ĐAM MỸ NGƯỢC HAY MÀ AI CŨNG NÊN XEM MỘT LẦNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ