THIẾU TƯỚNG! VỢ NGÀI CÓ THAI RỒI!
Tác giả: Diễm Quỷ Thất Nương
Thể loại: Đam mỹ, xuyên qua, tương lai, cường cường, điềm văn 1x1, HE
Nhân vật chính: Hạ Hầu Thiệu Huyền công, Ám Quang thụ( Liên Kỳ Quang).Ba ngàn năm trước khi thế giới bước vào thời tận thế, có một vị đại anh hùng tên Ám Quang biệt hiệu Khô Mộc dùng thân mình bạo phát tinh hạch cùng tan xác với tang thi vương, chấm dứt thời kỳ bóng tối. Từ đó mở màn cho một thời kỳ mới bắt đầu, những người còn sống sót họ bay đến một tinh cầu khác gọi là Lam Tinh gây dựng lại một thế giới hòa bình.
Ba ngàn năm sau Ám Quang trọng sinh trong thân xác một thiếu niên 16 tuổi tên Liên Kỳ Quang, người được hứa hôn với Hạ Hầu Thiệu Huyền một vị Thiếu Tướng trong tay nắm giữ chi đoàn Sát Huyết Lang đóng giữ tinh cầu nhỏ Bất Lạc Tinh nhầm bảo hộ đại tinh cầu Lam Tinh.
Sau khi trọng sinh Ám Quang mới biết được rằng Lam Tinh này là do học trò Thái tử Vu Mã Viêm của mình ba ngàn năm trước gây dựng lên và cũng là tân nguyên chủ đời đầu của Lam Tinh, trải qua thời gian dài thay đổi, hiện tại Vu Mã Viêm cũng đã mất tung tích, không rõ còn sống hay đã chết, cho đến khi Ám Quang dần tìm thấy những dấu vết của một âm mưu diệt thế lần tiếp theo lập lại của ba ngàn năm trước.
Đau lòng thay lần này người gây ra mọi chuyện lại là Vu Mã Viêm, hắn đã không còn là người nữa mà là một Tang thi siêu trí tuệ, vì có tình cảm với thầy của mình là Ám Quang ,sau khi thầy chết hắn đã cho thuộc hạ của mình bói ra Ám Quang sẽ trọng sinh vào ba ngàn năm sau, vì để có một cơ thể bất tử để gặp người thương nên hắn đã tự tiêm virus vào mình và một trăm linh ba vị tướng lĩnh trung thành khi ấy tạo thành một thế lực thao túng trong bóng tối chờ đợi.
Nhưng không ngờ sau khi trọng sinh Ám Quang lại yêu Hạ Hầu Thiệu Huyền. Tức giận vì không chiếm được Ám Quang nên Vu Mã Viêm muốn tiêu diệt tất cả nhân loại, chính tình yêu và chấp niệm cuồng dại đó đã dấy lên chiến tranh, nhân loại ngập trong biển máu cắn xé của tang thi.
Kế hoạch diệt thế dưới sự dẫn dắt của Ám Quang cuối cùng cũng thắng lợi, nhưng lần này kết cục vẫn là Ám Quang tuẫn thân cùng Vu Mã Viêm, thân xác hóa tro, nhìn cảnh tượng vợ mình như vậy Hạ Hầu Thiệu Huyền như chết lặng, y điên dại suốt ba năm cuối cùng vẫn vực dậy tình thần vì hai đứa con nhỏ mà Ám Quang đã sinh cho mình, không muốn nhớ tới một Lam Tinh đau lòng nên y trốn tránh trên Bất Lạc Tinh suốt mười năm.
May mắn thay mười năm sau Ám Quang lại trọng sinh trong một thân xác khác lần này hai người chung sống với nhau trong sự bình yên, không có tang thi, không có chiến tranh không gì ngăn cách.
Trong truyện cũng có nói về các nhân vật phụ khác nhưng ấn tượng với mình vẫn là Cừu Ly Mạch gã yêu tha thiết Thái tử Vu Mã Viêm từ lần đầu tiên gặp mặt, nhưng đến khi chết tình yêu của gã mới được đáp lại, khi nghe được câu nói từ miệng ngươi ấy phát ra cũng đủ khiến gã an lòng nhắm mắt. Thề nguyện nếu thật có kiếp sau gã sẽ tìm người, sau đó một lần nữa yêu người. lần này gã thất bại vì không sinh sớm ba ngàn năm, gặp người sớm hơn ba ngàn năm thì có lẽ tình yêu của Vu Mã Viêm sẽ không dành hết cho Ám Quang, mà một phần nào sẽ là của gã.“Đứa ngốc này! Tôi vẫn không phát hiện, có lẽ, tôi cũng thích con một chút.”.
Suýt nữa mình đã khóc vì câu nói này rồi thương cho một Cừu Ly Mạch si tình, đến khi chết nhận được câu nói này thì gã chết cũng xứng đáng, tình yêu đôi khi trao ra tất cả nhưng chỉ cần nhận được một chút gọi là hồi báo thì họ cũng cảm thấy công sức mình bỏ ra là xứng đáng. Không uổng phí chút nào!
Đây là bộ truyện đầu tiên về tận thế và tang thi mà mình xem, có nhiều bình luận bảo truyện không hay tác giả viết chưa tới, hoặc là cái kết chưa được viên mãn. Nhưng đối với mình đây là bộ truyện khá hay, không nói đến cốt truyện quá hấp dẫn là đằng khác, chỉ về tính cách của các nhân vật khác cũng không khó để người xem nhận ra tính cách của từng nhân vật. Chốt lại một câu cuối cùng ai mê thể loại tang thi mà không xem truyện này là uổng lắm đấy, nên mọi người đừng ngần ngại mà nhảy hố nha!.
Cám ơn đã xem hết bài review của mình. Thân ái!
BẠN ĐANG ĐỌC
(LIST NGƯỢC) REVIEW TRUYỆN ĐAM MỸ NGƯỢC HAY MÀ AI CŨNG NÊN XEM MỘT LẦN
Kurgu OlmayanTôi biết đến đam mỹ vào năm 2014 sau những ngày chăm con mệt mỏi, có thể nói đam mỹ giống như một phần trong tâm hồn tôi, chính những câu truyện, những số phận khác nhau của các nhân vật đã khiến tôi mê mẫn phân tán cảm xúc vào trong câu truyện và...