CHAPTER 19

327 58 1
                                    

Fergal Ferrer's POV

"ZAITEL COME BACK HERE" rinig kong nakakabinging sigaw ni Acerdel sa labas nang mansyon ng mga Anderson.

Mabilis at mapwersa ang bawat hakbang ni Ms. Zaitel papasok sa entrada ng mansion. Walang lingon-lingon itong ginawa base on her face reaction I think she's angry. Hindi niya nga ata kami napansin sa sala.

Dumiretso ito papaitas nang hagdan hanggang sa narinig na lang namin ang malakas na kalampag nang pagsara nang pinto mukhang pumunta siya sa kaniyang kwarto.

"FERGAL" rinig kong tawag ni Acerdel sa pangalan ko. Dead end ko na ata.

"Condolence pre" nakangising sabi Reividan sa akin.

"Mag-aambag na lang ako nang kape at ng paborito mong cookies sa lamay mo haha" gatong naman ni Rrender.

"Oo nakakatulong kayo?" Sarkastiko kong sabi sakanila.

Mas lalo lang akong kinakabahan sa mga sinasabi nila. Wala talaga silang awa sa isang gwapong tulad ko. Tsk.

Napatingin naman ako sa bunso kong kapatid na si Kerr. Kompleto kami ngayon.

"Bro help me. Ayaw ko pang mamatay" pakiusap ko pero hindi nakakapagsalita ay muli na naman akong tinawag ni Acerdel.

"Let's talk" seryoso niyang sabi sa may entrada ng mansyon at naglakad nang muli papalabas.

"Huwag mo nang patagalin ang kamatayan mo Ferrer." Natatawang sabi ni Reividan.

"Amen" sabi naman ni Rrender at saka malakas silang nagtawanan.

"Tsk sa gwapo kong 'to mahihiya si Acerdel na patayin ako" I hissed.

"Recorded" sigaw ni Kerr at ni-play ang record nang sinabi ko kanikanina lang.

"FERRER" naiinis na sigaw ni Acerdel sa labas.

Sh*t, mommy help!

"Bye bro. 'Til death do us part" sabi ni Kerr na ikinatawa nilang tatlo.

Di ba sila naawa sa akin. Pati kapatid ko pinagduldolan ako sa kamatayan.

Bagsak balikat akong lumabas habang taimtim na nanalangin.

'Diyos ko ikaw na bahala sa gwapong tulad ko. Spare my future children'

Nakayuko akong lumapit kay Acer nang makita ko ito na prenteng nakaupo sa isang upoan sa loob nang maliit na kubo sa isang sulok, garden ata ito nang mga Anderson.

"Sit" utos nito nang makalapit ako sa kubo. Di ko ma gets 'to minsan si Acerdel kung magkaibigan ba talaga kami o alagang tuta niya lang ako.

Haist ewan ang sigurado lang ako ngayon nasa panganib ang kagwapohan ko.

Nagsalubong ang dalawang kilay ko nang may iniabot itong isang sobre or should I say it's an invitation card.

Inabot ko ito at kinuha.

"What is this for?" I curiously asked as I look at him straight. Seryoso lang itong nakatingin sa akin.

"Take a look by yourself" he seriously said kaya maingat kong binuksan ang invitation card just to see it was a birthday invitation of Darren Criss Somerhalder.

His name is familiar to my ears. I'm sure I've heard this name somewhere.

"Where did you get this invitation?" I asked.

"I secretly stole it from Zaitel's bag. It's given by the stranger guy she's talking with when I saw her out in this village. And I want you to dig up his life's information and background" he seriously said.

My Phenomenal BodyguardWhere stories live. Discover now