Đầy ắp là nỗi cô đơn nơi khu vườn nở rộ một sắc đỏ mỹ lệ. Trái với khu vườn đẹp đẽ kia, bao quanh toà lâu đài chỉ đầy gai nhọn. Gã tự trói buộc mình trong chiếc lồng giam lạnh lẽo này.
Bảo vệ lâu đài khỏi những kẻ lạ mặt là một khu rừng đầy hiểm nguy, vô số người đều đã bỏ mạng khi lầm lỡ bước vào khu rừng. Không vì thú dữ ăn thịt thì cũng sẽ vì bị lạc đường rồi chết đói. Mọi tin đồn kì dị được tạo ra, khiến chẳng ai còn bén mảng đến đây nữa.Todoroki Shouto, gã ma cà rồng đã cô đơn ở nơi này từ nhiều thập niên, bị trói buộc ở nơi lồng kính chẳng thể bước nửa bước ra khỏi cánh cửa. Không gì ngoài sự lãnh lẽo, đơn độc. Có những lúc gã cảm thấy bản thân chẳng có chỗ dung thân, như là kẻ thấp hèn trên thế gian này. Cơ thể dơ bẩn kì lạ, chật vật khi thiếu đi máu tanh của loài người. Những chỗ trên da bị trụi đi bởi ánh nắng từ cửa sổ hắt vào, vô số vết thịt lỡ thối nát đã qua nhiều ngày chưa được rửa. Một vùng trên mắt phải không biết vì lý do gì mà bỏng đi. Chiếc răng răng nanh sắc nhọn như thể cắn xé được mọi thứ. Làn da thì trắng bệt không giọt máu. Trong đáng sợ nhưng lại thảm hại. Mặc dù thế nhưng cũng không thể che đi sự đạo mạo kì lạ trên người gã.
Đôi khi có vài con quạ bay qua bầu bạn cùng gã, quạ đậu trên cành cây ngay cửa sổ hỏi rằng "Cuộc sống bần cùng như vậy thì sao không chết đi thôi?".
Gã đang triển thuật làm cho vết thương khép lại, nghe hỏi liền trả lời: "Có thể chết sao? muốn lắm chứ, muốn chấm dứt cái cuộc sống đáng hổ thẹn này để có thể thôi đi cuộc đời đày đoạ nhưng tôi lại chẳng thể. Bởi vì vậy nên vẫn cứ phải sống một cách miễn cưỡng đến thế. Cũng chẳng vì động lực gì khiến tôi trụ được hay chẳng phải vì hoài bão hay lý do gì cao cả, chỉ đơn giản là tôi sợ cảm giác chết đi trước khi mà tôi chưa được gặp người ấy"
Con quạ nghe vậy cũng không nói gì, quạ thở dài rồi bay đi.
°
Khi một kẻ trở thành cái đích để buộc tội. Những người còn lại sẽ tụ hợp một phe. Họ trở nên thân thiết và thoã mãn chỉ trích mục tiêu. Song kẻ đó vì kiệt quệ mà rời đi thì mọi chuyện sẽ yên ổn trở lại. Và sau đấy một kẻ xấu số bị lấy ra làm mục tiêu chửi rủa tiếp theo. Cứ thế mà lặp lại liên tục.
"Treo cổ nó, thanh tẩy nó bằng ngọn lửa giận dữ! Đứa con hoang bị ả phù thủy ám lời nguyền, nó sẽ gieo hoạ xuống thị trấn này! Mau treo cổ nó"- Một lão già làng bé choắt, gầy còm, mình bận một chiếc áo dài nhung đen quanh sườn thắt bằng một dây lụa to. Tay phải của lão chống một cây gậy gỗ cũ kĩ. Lão chất nịch khẳng định.
"Có khi đàn ông trong làng bị nó quyến rũ dụ dỗ lấy hết tiền bạc"- ả đào với mái tóc đen tuyền xoã đến vai, trên người là bộ váy đỏ chót, sau lưng được khoét một đường sâu đến sóng lưng trong rất lẳng lơ. Ả đỏng đảnh mà phán
"Bảo sao dạo này ông chồng tôi lại hay về muộn, tiền công thì chẳng thấy đưa tôi một đồng nào"- một người phụ nữ trung niên tay bế con đáp
"Tôi bảo rồi cơ! Thiếu gia nhà kia nhất định bị nó yểm bùa nên mới như thế"
"Đúng đúng! Thiếu gia cao quý không thể cùng loại người như nó được"- một cô gái trẻ, tóc thắt bím hùa theo nói
BẠN ĐANG ĐỌC
Quán Trà Todobaku
DiversosChào mừng khách quan đến với quán trà của tại hạ. Tại quán trà này, khách quan sẽ được thưởng thức vô vàn các loại trà độc nhất vô nhị. Kĩ thuật pha trà của tại hạ còn kém mong khách quan không chê cười. Còn bây giờ thì xin mời vào.