We did it first in the bathroom before taking a shower seriously. Nagbihis ako at sinoot ang black dress na sleeveless na pinili niya. I paired it with my white heels and jewelries. Samantalang siya ay naka polo at pants. It was just a simple attire for him but he looks very elegant.
"You done?" Tanong niya habang nag aapply ako ng lipstick.
"Last one and I am done."
I checked my lips first on the mirror and pouted my lips in front. I smiled when I saw na okay naman na ang mukha ko. Hindi naman ako pangit o mukhang gusgusin. I looked presentable naman.
"You're beautiful enough. Come on." He said that made me smile.
"Saan natin sila imi-meet pala?" Tanong ko.
I grabbed my sling bag and kinuha niya 'yon agad sa akin. Siya ang nagsoot and he immediately held my hand. Okay, kinilig ako ng 2%. He looks so cute with my bag. Lumabas kami ng kwarto ko at bumaba ng hagdan.
"In a hotel. Doon sila nagi-stay."
"Bakit pala sila nandirito?"
Pumasok kami sa kotse ko nang makalabas kami ng bahay. He's the one who'll drive. He fixed my seatbelt and he gave me a kiss on my neck after. Pansin ko na lagi niyang pinag didiskitahan ang leeg ko. He always kisses me on my neck.
"You do smell good." Nakatitig na sabi niya sa akin sabay tingin sa mga labi ko.
"Syempre. Drive ka na." Sagot ko dahil baka kung saan pa mapunta 'to.
We just had sex in the bathroom and on my bed after taking shower pero mukhang naturn on nanaman siya. Sinampal ko nang mahina ang mukha niya para sa harap na ang tingin nito. He just chuckled and I smiled because of it. He looks really handsome kapag nakangiti siya. I love seeing his white teeth.
Pinaandar niya ang kotse at lumandas naman agad sa hita ko ang kamay nito. Hinayaan ko na lamang dahil syempre, papalag pa ba ako? Aarte pa ba ako sa isang Luther na hinihimas himas ang legs ko? Syempre it's a no! Biyaya 'to no.
Hindi naman kalayuan ang hotel kung nasaan ang parents niya. Huminto ito sa The Horizon Hotel and he said that they're waiting for us sa isang restaurant. It's 11 am naman na so pasok na sa lunch. He parked the car atsaka kami lumabas. Linapitan niya ako agad at hinawakan nito ang braso ko.
"Kinakabahan ka pa rin ba?" Tanong niya.
"K lang naman." Sagot ko kahit medyo kabado talaga ako.
"Don't get offended but I'll introduce you as a friend. If I say you're my woman or if I say that we have something going on between us, you'd be the woman that I'd be marrying."
Bigla akong naguluhan sa sinabi niya. Ano raw? Hinila niya na lamang ako at naglakad papuntang restaurant.
"Hoy, hindi ko gets 'yung sinabi mo." I said while we're walking.
"Basta we're friends and don't say something more than that kung ayaw mong matali sa akin habang buhay."
Pumasok kami sa restaurant ng hotel. Inilibot ko ang paningin ko at hindi naman ganon karami ang tao. Kausap naman niya ang receptionist habang sinasabi ang name ng Mommy niya yata. Laura raw e. Laura Adams?
"Okay na. Ayun sila Mommy." Bulong niya sa akin at tinuro niya ang isang table na nasa dulo.
Naningkit ang mga mata ko at tinitigan ang dalawang tao na naroroon. Hindi ko masyado makita. Medyo malayo.
"Tara na."
He grabbed my hand again and we started walking going to that direction. Natatanaw ko na ngayon ang isang babae at lalaki na kasing edad lang nila Mom at Dad. The woman gave me a sweet smile right away. Nahihiya na ngumiti na lamang ako pabalik.