Chapter-7

3.7K 75 1
                                    

POV; Samantha

" Ah! Ma," gusto ko po pumanta sa mall," yaya sakin ni arko..

Nanditu kami nagyun sa may swimming pool kasama si nay! si no 1 at 2.

Nagulat naman ako nang tawagin niya ako nang Ma? Kahit sina nanay at no 1 at 2 nakangangang dahil sa gulat na sabi ni arko sakin...

" Ma? Tanong ni no 2 sa kanya.

" Bakit naman ma! Ang tawag mo sa Yaya mo arko? Tanong naman ni no 1

" Arko,"! Yaya mo si samantha kaya wag mo siyang tawagin na ma! Ha! utos na sabi ni nay!

Ako naman ay hindi nakapag salita dahil ngyun lang niya ako tinawag na ma! Pero isang linggo na din siyang maganda ang pakikitungo sakin. Kaya nga ng tatanong sakin sina nay, no 1 at 2 sakin kung ano daw ang pinakain ko sa batang ito.!

" Why? is it bad to call him mama? Taas kilay na sabi niya sa dalawa..

Kami naman ay nagkatingin ni nay! Dahil sa sagot nung bata.

" Hindi naman sa ganun, ngyun lang kasi kami nakarinig na tumawag ka nang mama!! sabi ni no 1

At bumabait ka na din samin, hindi ka tulad noon lagi kang galit samin.. seryoso sabi ni no 2.

Because daddy said he I I just go home if he's going to be nice and I am good boy!. Pilit ngiting sabi niya.

But wasn't I kind so daddy and mommy left me? pilit ngiting tanong ulit niya samin...

Hoy! Samantha ano daw? Tanong sakin ni no 1

Lumapit naman ako sa kanya at hinawakan ang kanyang pisnge...

Para sakin ikaw ang pinaka mabait na bata na nakilala ko. At ikaw din pinaka good boy na binantayan ko. Kaya wag mung iisipin na hindi ka mabait, Mabait kaya ikaw!! Masayang ngiting sabi ko..

" But why doesn't daddy want me,"?!

Ay! English.? Comento na ulit ni no 1.

Kaya sinaman siya nang tingin ni nay, kita ko sa mukha ni nay, na aapektohan siya sa mga sinasabi ni arko...

BAKIT BA ANG DRAMA NANG BATANG ITO NGYUN?

Sabagay kahit ako na aawa sa kanya. Kung nasa kalagayan ako niya baka tanongin ko din ang sarili ko kung bakit nga ba ayaw sakin nang daddy ko.

May sinabi ba sayo ang daddy mo na away niya sayo? Malay natin diba, walang sinabi!

I'm tree years old but, I don't get along with him at Christmas at New year is that how he dislike me? Am I that bad? Isa isa pumatak ang mga luha niya... Kaya niyakap ko ito at pinunasan ko ang luha niya.. Because he doesn't want to be with me...!!!

" Shhhh," tahan na! Kaunti nalang iiyak din ako!!! na iiyak na sabi ko.

Mommy is gone and he's gone too..  I hope he doesn't just become a daddy if he doesn't want me,!! Sabay punas nang luha niya....

" Tahan na arko,! Na iiyak tuloy ako?! Umiiyak na sabi ni no 1..

" I'm not carrying," pilit na sabi niya...

Kita ko na pinunasan ni nay! Ang pisnge niya kahit siya ay na paiyak sa sinabi ni arko...

I'm sorry arko, kung bakit kaylangan ko pa mag sinungaling sayo! Hindi ko naman alam na ganitu ang pangugulili mo sa mga magulang mo!! Naiitindihan ko na kung bakit ka ganyan dahil, Dahil kahit bata ka palang eh! Sinasanay mo na ang sarili mo mag isa ka? Dahil simula nung baby ka palang ayaw wala kanga magulang!!! napa iyak ako dahil sa na isip ko...

 One night Stand of Stranger  MONTENEGRO SERIES 1Where stories live. Discover now