Chapter-2

4.6K 66 0
                                    

POV; Samantha

Samantha gumising kana nanditu na tayu sa maynila!! Tapik na sabi sakin ni tita.

Nagising ako dahil sa tapik ni tita. Naka tulog din pala ako...

Tita! Tugon ko sa kanya..

Halika na nanditu na tayu sa maynila. May susundo satin para maka uwe na tayu. sabi niya ulit sakin..

Hindi na ako umimik dahil nanditu na pala kami sa maynila. Hysss ano kaya ang mgayayari sakin dito?

Pag kababa namin dalawa! May huminto na sasakyan sa harapan namin dalawa ni tita!!

Oh! Anditu na pala ang susundo satin dalawa! Hinila na ako ni tita pa pasok sa loob nang sasakyan.. Yung mga bag na dala namin eh! Yung lalaki na ang nag pasok sa loob nang confartment nang kotse...

Panya ito na ba ang pamangkin mo? Tanong saya tita nung lalaking matanda..

oo Tatay Lito! Siya ang papalit sakin! Sabi naman ni tita Kay tatay lito daw!!!

Dalaga pa ari ah! May asawa kana ba iha? Tanong naman sakin ni tatay lito!

Naku wala pa po! Boyfriend po meron po! nahihiyang sabi ko sa kanya..

Ah! Ganon ga! sabi nalang ni tatay lito..

Hindi nalang ako umimik ngumiti nalang ako sa kanya para sabihin na oo....

Tahimik ang byahe namin. Maganda nga dito sa maynila maraming gusali at mga ilaw. Sobrang rami din nang mga tao at sasakyan...

Ano kaya ang nagyayari kay nila mama? Napa isip ko...

Siguro mamaya nalang ako tatawag sa kanila pag naka rating na kami sa amo ni tita...

Nanditu na tayu! Masayang sabi ni tatay lito.

Pag ka baba ko ay laking gulat ko dahil sobrang laki nang bahay na nasa harapan ko.. AS IN ANG LAKI! Ganitu ba kayaman ang amo ni tita...

Tara na samantha papasok na tayu! Yaya sakin ni tita

Sumonod nalang ako sa kanya.. Pag ka pasok namin sa bahay  na mangha  ako dahil sobrang ganda nang bahay.. lalo na dito sa loob daig pang nasa loob ako nang kaharian sa sobrang ganda...

Sumonod parin ako sa kanya hanggang sa tumapat kami sa may pintuan...

Dito ang magiging kuwarto mo! sabay pasok ni tita sa loob nang kuwarto..

Pumasok na din ako dahil kuwarto ko naman din ito... Wow! ang ganda din ang aking kuwarto. Ayos lang ang laki sakin may kama din naman at banyu kaya ayos na din sakin ito.

Ito ang kuwarto ko.. Pero simula ngyun ay iyo na ito.. sabay tingin sakin ni tita..

Maganda po itong kuwarto tita! Ayos na po ako ditu! Masayang sabi ko sa kanya..

Bukas ang simula mo! Doon mo din makilala si arko. Tulog na kasi ngyun Yun. At yung mga ibang katulong ay bukas mo din ma kilala.. wag kang mag alala mabait naman sila.. si tita...

Salamat po tita! Dahil kung hindi ninyu ako sinama dito. Siguro eh! Nag hahanap parin ako nang trabaho sa atin! Sabay yakap ko sa kanya..

Sobrang nag papasalamat ako sa kanya kahit papa ano ay may trabaho na ako. Kahit malayo sa pamilya ko.

Ano kaba! Ako nga ang dapat na mag pasalamat sayo dahil pumayag ka na iwan mo ang pamilya mo sa Batangas. At tska alam kung ma babantayan mo nang ayos si arko!! Nakangiting sabi ni tita sakin..

 One night Stand of Stranger  MONTENEGRO SERIES 1Where stories live. Discover now