Chapter - 25

3.3K 68 0
                                    

POV: SAMANTHA

Mas na una ako nagising sa kanya. Hindi ko maiwasan na kiligin dahil sa nakakatakot na istsura niya at laging seryoso ay sobrang poge niya matulog. Grabi kinikilig ako. Ang lakas pa ng harok niya ang sarap pakingan.

Napa iling ako dahil hindi dapat ako mahulog sa kanya dahil boss ko siya. Ayoko din mahulog sa kanya dahil ayoko lang ulit mag mahal nakakatakot baka iwan din niya ako hindi ko kaya.

Babangon sana ako para alam ninyo na baka may makakita pa samin. Kaso mas lalo niyang hinigpitan ang yakap niya sakin.

Tsk! Kainis naman.. Bulong na sabi ko.

Hindi parin siya na mulat pero ang mukha niya ay sinubsub niya sa leeg ko.. Feeling ko asawa ko siya.. Fellingera!

Nang napatingin ako sa higaan ni arko. Wait na alala ko nga pala na birthday niya jukso apat na taon na pala siya..

" Sir,"  Bulong na sabi ko

Ano ba ang oras na nung nakita ko mag 5 palang ay ginising ko na ito. Pero ang ampt ayaw magising.

Kinurot ko ito sa tyan niya dahil na iinis na ako.

" Sir,, Sabay hampas na sa kanya.

Doon naman siya tuminhaya.Naka kunoy pa ang noo niya

Shit ang poge talaga nitong lalaking ito..

" Ano- ,"Inis na sabi niya

Oo" nga pala wag galitin ang bagong gisingin. Kaso kaylangan na namin mag handa dahil ngyun ang birthday ni arko.

" Wala ka ba na alala?

" Na ano? "

" Sir naman anong araw ngyun? Galit na sabi ko.

" Monday,'  Simpling sabi niya

Oh! Anong date ngyun araw?

" Nov 8!"

" Wala katalaga na alala?

" Bakit nga?

" Gago ka birthday ngyun ni arko,,"" Sabay tayo ko

Dahil doon ay napahiga siya sa may papag. Ang lakas ko naman kung ganun..

" Tsk! Galit ka na non? Sabay tayo naman niya

" Oo" Dahil sariling anak mo hindi mo alam ang birthday!

Hindi naman ito umimik. Bumalik na ulit ang seryosong tingin niya sakin.

Pumasok na ako sa loob ng banyo. Ewan ko kahit wala  naman akong karapatan na sabihin siya ng ganon na sabihin ko parin siya..

Nag hilamos na ako dahil na kakahiya naman sa kanya kung makikita niya ako ng maraming muta sa mata. Nag sepelyo na din ako dahil alam ko na mabaho na ang hinga ko.

Nang lumabas na ako sa loob ng banyo doon kitang kita ko na nag uusap ang dalawang mag tatay. Abat seryoso pa!

" Ma,"  Bati sakin ni arko.

" Good morning,"  Naka ngiting sabi ko.

" Morning din po,"  Lumapit na ako sa kanya para yumakap. Ma mi' miss ko itong batang ito pag umalis na ako.

" Oo' nga pala HAPPY BIRTHDAY," Mamaya ko ibibigay ang regalo ko sayo.  Naka ngiting sabi ko.

" Akala ko po naka limutan ninyo!

 One night Stand of Stranger  MONTENEGRO SERIES 1Where stories live. Discover now