Six

475 48 2
                                    

JAYDEE'S POV

Pinapunta ako ni cole sa hospital, I'm with amy so siya pinacheck ko ng map,Di familliar sakin yung Hospital.

"Ayon baby!"  Sigaw ni amy nang makita yung hospital na nasa map.

"Wag ka sumigaw punyeta" sermon ko.

"Ay pasensya na na excite lang" sagot niya,luh gago.

Under yarn?

"May kaibigan tayong nasa hospital tapos excited kapa" sagot ko.

"Hinde yon,kase antagal na natin nakaupo dito masakit na pwet ko" sagot niya,kdot.

Nangmakarating kami sa parking lot bumaba na kami at nilock yung car,sinend ni cole yung Room Number kaya dumiretso nalang kami doon.

Pagpasok namin sa room,nakahiga si Yzabel sa Patient bed at si cole naman nakaupo lang tas nakayuko na parang problemado.

"Cole" tawag ko kay cole.

"Sinabi naba ng doctor kung may sakit si Yzabel?" Tanong ko.

Bigla naman nagising si Yzabel naka napatayo si Cole at hinawakan ang kamay ni yzabel.

"Yzabel,may masakit ba sayo? Saan?" Tarantang tanong ni cole.

"Wala,pagod lang ako" nakangiting sabi ni yzabel,maputla si yzabel at namumugto ang mata.

Bigla naman pumasok ang doctor.

"Doc ano pong sakit niya? Malala poba toh?" Tarantang tanong ni cole.

"Doc pwede bang magusap tayo ng private? Tayong dalawa lang doc?" Nanghihinang sabi ni yzabel.

"Yzabel-"

"Please cole" pilit na ngiti ni cole.

"Tara cole" aya ko at hinawakan ang likod niya papalabas,kasunod kolang si amy.

GEN POV

si yzabel at ang doctor nalang natira sa room,seryoso ang muka ng doctor at umupo saglit,Umupo din si Yzabel kahit hirap na hirap siya.

"Dana yzabel davinagarcia right?" The doctor ask,yzabel just nodded.

"You have a very serious disease" the doctor said then Bow his head.

Napalunok nalang si yzabel nang marinig yon.

"What is it? Can you elaborate it one by one?" Yzabel ask.

"The deadliest disease in the world,You will only last a year in the world,when the blood vessels that supply blood to the heart become narrowed" the doctor said, they're like playing pinoy henyo.

"I get it" yzabel said then pinipigilan maluha.

"So you will be my personal Doctor?" Yzabel ask.

"Yes" the doctor said.

"Can we keep this secret? Dont tell them that I'm slowly dying" hiling ni yzabel.

"Sure" the doctor said.

Naiyak nalang si yzabel dahil sa nangyayari,She already know about this, She's slowly dying and didn't ask for a help,crazy yzabel.

End of Singularity : YzaColeWhere stories live. Discover now