Ten

457 45 11
                                    

SELA'S POV

tagal namin naghihintay sa Cafeteria pero wala padin sila Cole at yzabel, Sundan kona kaya yon?

"Sundan kona sila cole" paalam ko sakanila.

Habang naglalakad ako nakakaramdam ako ng kaba at galit ngayon, bakit? Bakit ako magagalit sa kung walan naman dahilan, somethings bothering me simula kanina pang umaga, hystt.

Papunta ako sa labas ng gate nang makita ko sila cole at yzabel naguusap kaya lumapit ako, mukang seryoso pinaguusapan nila dahil seryoso mga muka nila.

"Kailangan tong makarating kay ate sela, tara" cole said, Ang alin cole?

"Makarating ang alin cole?" Tanong ko mula sa likod nila kaya napatingin sila sa likod nila, bakas sa muka nila ang gulat at takot, anong nangyayari sa mga toh?

"Cole sagot, ang alin?" Tanong ko, sabi na eh, eto ba yung bumabagabag sakin kanina pa?

"Y-yung a-ano..." Natatakot na sabi niya at di matuloy tuloy yung sasabihin niya, puta ayaw magsi-sagot.

"S-si a-ate a-abby..." Di matuloy ni yzabel yung sasabihin niya dahil sa seryosong tingin ko.

"Puta bat ba ayaw nyong ituloy! Anong nangyari kay abby! Sagot!" Inis na sigaw ko, nakakainis ayaw ituloy.

"S-shes's c-cheat-ting o-on y-you" utal na sabi ni Cole at napayuko, Ano bang pinagsasabi nito?

"Cole nung simula palang alam kong ayaw mo kay ate abby mo pero bakit naman umabot sa point na kailangan mong siraan si abby sakin?" Stress na sabi ko at napahawal sa noo.

"Sabihin mona lahat ng gusto mong sabihin kay abby dahil pagtapos ng collage ikakasal na kami" seryosong sabi ko, di maipinta yung muka nilang dalawa.

"s-sela wag please nagsasabi ng totoo si Cole" Depensa pa ni yzabel, seriously!? Pati si yzabel!

"Bes pati ba naman ikaw?!Kakampihan mo tong kapatid ko?!" Pasigaw na tanong ko.

"Sela totoo sinasabi niya,gusto mo ikwento kopa sayo" sabi ni yzabel at akmang lalapit sakin nang piglan ko siya.

"No, Ayokong makarinig ng kwentong kasinungalingan lang" seryosong sabi ko at naglakad pabalik sa Loob ng school.

"Pwede naman sabihin nalang kung ayaw nila kay abby hindi yung sinisiraan pa nila sakin" inis na bulong ko sa sarili ko habang naglalakad.

COLE'S POV

naiwan kami sa labas ni Yzabel, huminga ako ng malalim bago magsalita.

"Fine! Kung ayaw niya maniwala edi wag! Tara na!" Inis na sigaw ko sa kawalan at hinatak si yzabel papasok ng school.

"Cole nasasaktan ako" Pagiinarte ni yzabel kaya binitawan ko siya habang naglalakad kami.

"Sup cole" unknown bitch said pero nilagpasan kolang.

Madaming nagtangkang mag aproach samin pero di na nila tinutuloy dahil walang gana yung reaksyon ko ngayon at nakakunot yung noo.

Nang makarating kami sa Cafeteria nakita ko si ate sela na nakakunot yung noo sa gilid habang magpphone, umupo din ako sa kabilang gilid at kinuwa yung phone.

YZABEL'S POV

parehas mainit yung ulo ng dalawang kaclose ko jusko, si Cole nakakunot yung noo tas seryoso yung muka, si sela nakakunot lang yung uno pero parang may naiisip, magsisink in na kaya yung mga sinabi ni cole sa utak niya? Nagooveethink na kaya siya? Bakit parang ako yung nagooverthink jusko.

"Hey, babe" tawag ko kay cole pero nakatuon lang yung mata niya sa phone at di kumukurap.

"Heyy" tawag ko ulit pero di ako pinapansin, jusko naman.

"Cole" seryosong tawag ko sakanya at napalingon siya sakin pero nakakunot noo padin siya, jusko parang sakin siya galit kung makatingin sakin.

"What" she said with cold tone.

"Marealized din ni sela yon wag kana magalit jan muka kang kapre na inagawan ng kape" pangasar ko sakanya, lalo niya akong sinamaan ng tingin, haha ang cute.

"Eto yung kape mo oh" sabi ko sabay abot sakanya ng kape, nakit akong pinipigilan niyang kumiti kaya natawa ako.

"Bakit ka tumatawa, wag mo ko tawanan" inis na sabi niya pagkakuwa ng kape, pinipigilan ko tawa ko ngayon dahil baka lalong magalit toh sakin.

After a few mins napansin kong di na nakakunot yung noo niya at nakarelax nalang, Pero yung mata niya parang galit padin, jusko help naman ang hot niya kapag seryoso yung muka, imagine noh campus obsession jowa ko na ngayon tapos ang loyal pa hystt ako lang toh.

"Babe" tawag ko kay cole.

"Po" she respond, owshii PO ang cute non, cute ng bata,char HAHAHAHAHA

"Are you okay na?" Tanong ko sakanya, muka naman okay na siya base sa expression ng muka niya pero yung puso niya okay naba?

"Yes but si ate sela?" Tanong niya kaya napatingin ako kay sela na sunod sunod yung lunok tapos parang kabado pa na parang wala sa sarili tapos parang sobrang lalim ng iniisip to the point na parang pag nagdive yung colossal titan malulunod din,char

"Ako na bahala kumausap" sabi ko at kiniss si cole sa cheek, akmang lalapit nako nang sumulpot si abby papalapit kay sela, tinignan niya pa pako ng masama na parang pinapalayo ako bago lumapit kay sela, aishh!

Umatras ako pabalik kay cole at umupo ulit, tinignan ako ni cole at tinuro ko ng palihim sila abby at sela na naglalambingan at nagtatawanan na parang walang tinatago si ate abby sakanya, Tsk.

"Hyst ate sela, nagpapakatanga" disappointed na sabi ni Cole, hystt.

"Malalaman din yan ni sela, cole don't worry" nakangiting sabi ko at sinanda yung ulo niya sa balikat ko.

"Bhie ang landi" amanda spoke beside us pero malayo layo siya samin.

"Dong landiin mo nga" cole said kaya natawa ako.

"Yoko, lalandiin ako ng isang babaero awiit yon" inis na sabi ni Amanda kaya natawa kami pareho ni cole.

"Luh kesa naman suyuin ko yung tinotoyo minuminuto, kulang nalang isama na kita sa adobo sa sobrang lakas ng toyo mo eh" pangasar ni jaydee.

"Anong adobo! Bakit sa adobo!" Inis na sabi ni amanda kay jaydee.

"Kasi masarap ka" pabirong sabi ni jaydee at nagwink pa, namula naman si amanda at tumalikod.

Natawa lang kaming tatlo kay amanda.

Napatitig ako kay cole na tumatawa, sobrang gwapo at ganda niya, napakaswerte ko naman talaga.

Tumayo naman si cole at tumitig sakin, bumaba yung tingin niya sa leeg ko papunta sa dibdib ko.

"Naol gifted" pabirong sabi niya kaya namula ako, nagets ko yung sinasabi niya, di naman masyado malaki ah!

Tumawa lang siya at lumapit kay jaydee.

AN:ayan na HAHAHAHAHAHA ginalaw kona

End of Singularity : YzaColeWhere stories live. Discover now