ON GEN POV
nasa kalagitnaan sila ng traffic ngayon at naghihintay na umabante yung ibang sasakyan,1 car na 4 seater kasi gamit nila nagsiksikan lang sila kasi tinatamad daw magdrive si gabb, si cole ang driver and sa tabi niya si yzabel.
"malapit na ba?" tanong ni coleen na nakakandong kay gabb at nakasandal pa.
"maghintay ka naman" sagot ni daryll at nabibigatan na kay laney dahil nakakandong sakanya si laney.
si dana walang kandong kaya chill lang siya.
"naiinip nako gusto kona mag arcade pwede bang lumipad nalang" pagiinarte ni coleen at nag ttantrums pa kaya naalarma si gabb.
napansin yon ni dana kaya natawa siya.
"gabb ikalma mo" sabi ni dana kaya hinampas ni gabb yung bibig niya.
gumagalaw galaw kasi si coleen kaya nababaliw si gabb kanina pa siya napapalunok.
napatingin si jaydee sakanya at palihim na natawa,nakakandong si amanda sakanya habang tulog.
"jaydee pagbaba dito simulan mo nang tumakbo sasapakin talaga kita" sabi ni gabb at pinakita yung kamay niyang puro singsing.
"ano bang pinagaawayan nyo" tanong ni laney.
"w-wala" utal na sabi ni gabb.
napansin ni coleen na pawis na si gabb at namumula.
napangisi naman si coleen at alam niya na kung anong nangyayari kay gabb,nakaisip siya ng pangasar kay gabb.
she slowly grind herself on gabb.
"c-coleen ano ba" utal na bulong ni gabb.
"nangangati lang pa ko inaabot ko" palusot ni coleen.
tumingin sa mirror si cole at natawa.
napansin yon ni yzabel dahil wala siyang ginagawa at nakatunganga lang.
"bakit ka tumatawa?" tanong ni yzabel.
"tignan mo sila gabb at coleen" bulong ni cole.
pasimpleng napatingin naman si yzabel sa likod.
she saw coleen teasing gabb at si gabb naman namumula at pawis na.
bahagyang natawa si yzabel at humarap kay cole.
napatawa din si cole.
napatitig naman si yzabel while cole smiling.
"so precious" bulong ni yzabel sapat na para siya lang ang makarinig.
"what?" tanong ni cole.
"nothing" nakangiting sabi ni yzabel.
after a few mins nakarating na sila sa parking lot, nagpark na sila at bumaba.
nakahinga na si gabb ng maluwag nang umalis si coleen sa pagkaka-kandong sakanya.
"ano gabb kaya pa?" tanong ni jaydee at hinabol naman siya ni gabb paikot ng parking lot.
"jusko" sabi ni laney.
nang matapos sila maghabulan pumasok na sila ng mall at naghanap ng milktea shop,inuna nila yung milktea kesa sa pagkain.
habang umoorder sila may napansin si cole sa likod ni yzabel,nakaupo kasi sila ngayon sa 8 seater na upuan then napansin ni cole na kanina pa nakatingin sakanya yung lalaki, magkaharap silang dalawa hindi magkatabi.
"love why you looking me like that?" tanong ni yzabel sakanya.
"n-nothing" sagot ni cole at ngumiti.
"gusto mo ba palit tayo?" sabat ni coleen,si coleen kasi katabi ni yzabel ngayon.
"no, it's okay" sagot ni cole kay coleen.
"are you sure coleen without EN" sabat ni gabb.
"corny mo" sagot ni cole.
"anong coleen without EN" tanong ni ni dana.
"ikaw naba papalit kay ella sa pagiging slow na lutang?" tanong ni gabb.
"wait.. ahh- oo coleen without EN is Cole, ang corny nga" sabi ni dana nang magets niya.
napabuntong hininga nalang silang lahat dahil kay dana.
maka ilang minuto tinatawag na ang pangalan ni jaydee dahil siya lang umorder.
kinuwa na ni jaydee ang order at tinulungan naman siya ni amanda.
inabot na nila amanda ang kanya kanya nilang milk tea at umalis na para makapunta ng arcade.
"arcade time" sabi ni coleen at ngumiti ng demonyo.
"di kana baby" sabi ni dana.
"at least ako may baby" sabi ni dana kaya napatingin sila kay dana lahat.
"o-okay l-lang a-ako sige" sabi ni dana at nanginginig pa yung boses.
natawa sila dahil sa kabaliwan ni dana,nanginginig pa yung boses eh.
nang makapunta sila ng arcade sa first floor lang naman yon, bumili na sila ng kanya kanyang tokens,sila cole at yzabel sa machine nalang kasi may cash naman siya.
nang makabili sila ng tokens naghiwahiwalay na sila pero magkakasama yung magjowajowa sila gabb at coleen, yzabel at cole, jaydee at amanda, pero si dana magisa dahil wala siyang jowa kawawa,chariz.
sa basketball sila cole at yzabel then sila gabb sa may gun thingy basta may gun then sila amanda sa basketball din meanwhile dana sa claw machine magisa.
naglalaro si yzabel at cole and it's cute kasi tinuturuan ni cole si yzabel but yzabel was kinda short kaya nahihirapan siya.
since onti lang tao sa arcade kasi wala pang 15, 15 kasi sweldo nila ano ba pero usually madaming tao kapag friday or 15.
"love I'm short wait lang mahirap kaya" pagiinarte ni yzabel at nagpout.
"cute naman magjump ka nalang try mo" sagot ni cole.
"okay okay" sabi ni yzabel,she jump then shoot the ball pero di pumasok.
"di padin pumasok eh" pagiinarte ni yzabel.
"don't swing your noodle arm" natatawang sabi ni cole kaya sinamaan siya ng tingin ni yzabel,she saw cole smile, napangiti siya dahil kay cole.
napatingin naman si cole kay yzabel na inaakalang tulala pero nakatitig pala sakanya.
"love- love- loveee" tawag ni cole kay yzabel habang winawasiwas yung kamay niya sa muka ni yzabel.
"o-ohh sorry" sagot ni yzabel nang matauhan siya.
bigla naman tumunog yung machine.
"aww last ball nalang toh,shoot mona" sabi ni cole then nagulat siya nang buhatin siya ni cole.
"c-cole baka mahulog ako" sabi ni yzabel habang natatawa at kinakabahan.
"shoot mona,mabigat ka" natatawang sabi ni cole.
shinoot na ni yzabel and this time pumasok na kaya binaba na niya si yzabel.
"yessss pumasok" sabi ni yzabel at sa sobrang saya niya talon siya ng talon to the point na she hugged cole.
naramdaman ni cole na parang may mga paro paro na nagsasanibwersa sa tiyan niya.
"you're so cute" sabi ni cole at kinurot ang pisngi ni yzabel.
"wow, let's try that" sabi ni yzabel habang turo turo yung claw machine na may lamang penguin,nauna na si yzabel doon at tumingin kay cole na nakahinto lang
gusto niyang mawala agad yung birthmark para magstay nalang sa mundo nila jaydee.
"loveeeee" tawag ni yzabel kay cole.
napangiti siya at sinundan si yzabel na nakatayo sa claw machine.
AN:nakalunok po ako ng buto ng rambutan kaya naguupdate ako dito.