sixteen

378 39 0
                                    

ON GENERAL'S POV

it's been 2 days since mangyari yung insidente na yon,miho distance her self dahil sa takot na baka sapakin or pagtripan ulit siya nila gabb at jaydee,yes pinagtripan ni jaydee at gabb si miho nung palabas si miho at umuwi,umuwi si miho ng puro pasa,walang alam si yzabel don.

Nasa bar sila ngayon at nagchichill lang,nasa beach padin sila pero ayaw ni cole ng swimming habang si yzabel gusto mag swimming kaya nagkatampuhan sila ngayon.

"Babe,just 1 hour swimming please" pagmamakaawa ni yzabel kay cole.

"No, there's a lot of boys out there"cole said.

"Cole pagswimmingin mona tignan mo yung nguso humahaba na kakapout oh" amanda said at natawa sila.

Napatingin naman si cole kay yzabel na nakapout at puppy eyes.

Napakunot si cole dahil di niya matiis ang cuteness ni yzabel,yzabel can be hot and cute kung gugustuhin niya.

Bumuntong hininga nalang si cole at tumango.

Nakaswim suit na kasi si yzabel kanina pa kaso di siya pinayagan kanina ni cole.

"Just 1 hour, baka kung anong mangyari sainyo don" cole said.

"Tara na" yaya ni yzabel kila sela at amanda.

Sumunod nalang sila don or yung mga so called bottom nila.

Lahat ng top naiwan sa mesa,nasa private room sila kaya chill lang talaga pero may bintana kaya nakikita yung mga sumasayaw sayaw sa stage.

"Yang tingin mong bata ka" abby said at sapilitang inalis ang tingin ni cole sa mga sumasayaw na babae.

"Tsk I'm not looking at them" cole said.

"Teka, ikaw bat di ka sumama sakanila?" Tanong ni Abby kay laney.

"Di ako mahilig mag swimming" sabi ni laney at uminom ng beer.

"Cole anong plano mo pagtapos ng graduation?" Tanong ni abby kay cole.

"Hmm,get a stable job then marry yzabel" cole said.

"Wow,planado" jaydee said,napatingin naman si cole kay jaydee,sa pagkakaalam ni cole may naikwento si jaydee about sa trigger makakabalik siya kapag sinuot niya yon.

A ring.

Napabuntong hininga nalang si cole nang maisip yon, tinatanong niya ang sarili niya kung kailangan niya ba yon o hinde dahil mas gusto na niya dito.

Kapag nagustohan niya yung mundo kung nasan siya ngayon,for sure na di niya na hahanapin yung singsing na yon or yung so called trigger.

"Cole are you okay?" Tanong ni abby,napatingin naman si cole kay abby.

"Yeah" sabi ni cole at pilit ngumiti.

"Ate abby naniniwala ka ba sa singularity?" Tanong ni cole,napatingin naman si jaydee sakanya na parang pinipigilan siya sa tanong niya.

"Singularity? Diba.. Myth lang yon?" Tanong ni abby.

"S-sabi ko nga" utal na sabi ni cole napatingin siya kay jaydee na nakangisi.

"Cole ano bang naiisip mo at natanong mo yang singularity na yan" tanong ni abby.

"W-wala ang cool lang" palusot ni cole kaya natawa si jaydee.

"Siraulo toh tumatawa magisa" abby said kaya natawa sila.

"May naalala lang akong joke" sabi ni jaydee.

"Tara sunod tayo sakanila" sabi ni abby at tumayo,nagsitayo nalang din sila at sumunod.

Habang naglalakad sila cole,abby,jaydee,gabb,laney maganda ang simoy ng hangin,may napansin si cole sa di kalayuan.

"Oh shit it's jamie" pabulong na sabi ni cole,she turn around to avoid eye contact.

Tumingin ulit siya at nanlaki ang mata niya nang makita itong nakatitig din sakanya,nagmadali siyang maglakad at nauna kila ni abby.

"Bakit?" Tanong ni abby sakanya.

"N-nothing" palusot ni cole at ngumiti nalang.

Nang makalapit sila sa table nila yzabel agad itong umupo at huminga ng malalim.

"Cole tumatanda kana ata,bilis mo mapagod eh" jaydee said at natawa.

"Hindi naman,gutom lang ako" palusot ni cole.

"Here" yzabel said at sinubuan si cole ng samyang.

Nanlaki ang mata ni cole dahil naramdaman nya agad yung anghang.

Natawa sila dahil sa reaction ni cole,napatayo si cole at naghanap agad ng tubig.

"Pfft HAHAHAHAHAHAHA" yzabel said.

"Babe whyy?!" Inis na sabi ni cole

"Here" sabi ni yzabel at binigay yung bote.

Ininom agad ni cole yon pero nabuga niya dahil di niya alam na suka pala yon.

"Tangina ano bang trip nyo?" Tanong ni cole,naluluha na si cole dahil sa sobrang anghang.

"Babe it's not that spicy" yzabel said.

"Baby it's too spicy!" Inis na sabi ni cole.

"Hoy babaita pulang pula na yan oh" saway ni coleen.

"Yaan mo siya" yzabel said habang natatawa.

Nakita nila na pati katawan ni Cole namumula na din kaya binigyan na nila ng tubig.

"Aish,evil prankster" amanda said.

"Deserve" yzabel said,naging seryoso naman muka ni cole at umupo ulit.

"Gago nagalit ata" bulong ni coleen.

"Yaan mo siya" bulong na sagot ni yzabel.

Bigla naman nagwalk out si cole at nagmamadaling umalis.

"Ayan tanga" amanda said.

"Tanga mas matanda sayo yan" coleen said.

"Ay, ayan tanga po" pagulit ni amanda,natawa naman sila abby kay amanda.

Sinubukan sumunod ni yzabel pero biglang may humawak sa kamay niya.

"Uhm? Who are you?" Tanong nila sa humawak ng kamay ni yzabel,napatayo naman si gabb at jaydee.

"I'm miho" sabi nito.

"Wtf? Bakit bumalik ka? Kapag nakita na ni Cole dito- j-jaydee gabb umupo muna kayo" sabi ni yzabel at humarap sakanila.

"Gusto mo mabugbog ulit?" Tanong ni gabb.

"Hey" pag saway ni coleen.

"Naghahanap ka ng away?" Tanong ni jaydee,kinurot naman ni amanda si jaydee.

"Miho ano bang pumasok sa isip mo at bumalik ka?" Tanong ni yzabel.

"Can i talk to you for a min?" Tanong nito.

"Pano pag nakita ka ni cole?" Tanong ni yzabel at naiinis pa.

"Hindi yan,come on" miho said at hinatak si yzabel,tinanggakang sumunod ni jaydee at gabb pero pinigilan sila ni coleen at amanda.

"Naghahanap ng sakit ng katawan si miho" gabb said.

"Gusto niya pala yon edi sana inaya niya tayo" jaydee said.

"Ikaw puro suntukan alam mo,gusto mo ako sumapak sayo?" Tanong ni amanda at binatukan si jaydee.

"Ikaw din,gusto mo ako magbigay ng sakit ng katawan sayo?" Tanong ni coleen at binatukan din si gabb.

Nasa unit si cole at umiinom ng tubig habang si yzabel hatak hatak ni miho.

AN:hehe,hi love.

End of Singularity : YzaColeWhere stories live. Discover now