ON YZABEL'S POV
Pauwi ba kami ngayon at naghahanda nalang sa pagalis si cole nasa tabi ko lang nakatunganga habang nakatingin sa daan,cute naman neto nakatunganga lang.
Wala din akong magawa kaya umupo nalang ako sa tabi niya at sumandal.
She hold my hand then pinasok niya sa loob ng hoodie niya so doon kami magkaholdinh hands sa loob ng abs niya.
Damn nadidikitan ko yung abs niya shettt wag naman ngayon cole nasa public place tayo.
Naaamoy ko din neck niya ang bango,kinis naman neto amoy baby johnson charot.
"Inaantok kapa?" Tanong niya sakin at humarap.
"Medyo" sagot ko,anong oras din ako nakatulog kagabi.
"Matulog ka muna jan" she said,ha? Pano?
"Pano?" Tanong ko.
Nagulat ako nang buhatin niya ako at inupo sa lap niya then nilagay niya yung ulo ko sa shoulder niya so harapan ko yung neck niya ulit.
Ang bilis gumawa nito parang di malaking tao.
"Sana ol" biglang sulpot ni amanda.
"wag mo guluhin tanga" saway ni coleen,eto laging bardagulan eh
i remember about sa singsing na binigay ng mom ni cole,tinignan ko ulit ito,maganda siya and may meaning din,about singularity hindi ko alam kung anong meron don nag natatandaan ko lang sa sinabi ni tita is about sa panaginip yon or magkabilang mundo like W but realistic medyo di ko gets sinasabi ni tita non dahil sa ininom namin.
Medyo nakakaramdam na ako ng antok ulit kaya niyakap ko nalang si cole at natulog,she can lift me up whenever she wants dahil kaya niya.
ON GENERAL POV
jaydee was thinking about what she saw yesterday nung umuwi sila cole at yzabel.
She saw a birthmark sa batok ni cole,minsan lang mag tali ng buhok si cole so di nakikita yon.
The one thing she remember about that singularity myth is kung sino makapasok sa singularity or opposite world na yon kailangan niya hanapin yung totoong nagmamahal sakanya.
Si cole ang nakapasok don and yung lumabas yung birthmark ni cole sa batok nung sinuot na ni yzabel yung ring so iniisip ni jaydee na si yzabel yung totoong nagmamahal kay cole.
Hindi alam ni cole na may birthmark siya sa batok dahil si jaydee lang nakakaalam kung anong nangyayari kay cole.
Si jaydee,natrap siya sa opposite world na yon because of frances.
"Hey are you okay?" Bigla naman nagsalita si cole kaya napatigil si jaydee.
"Y-yeah?" Utal na sagot ni jaydee at umupo sa tabi ni cole
Hindi pa nasusuot ni cole yung ring na dahil si yzabel lang pwede magsuot non sakanya.
After a few mins dumating na yung bus kaya ginising na ni cole si yzabel pero mukang mahimbing tulog ni yzabel kaya binuhat nalang ni Cole si yzabel at si jaydee ang nagdala ng mga gamit nila.
ON COLE'S POV
nakaupo na kami ngayon while yzabel is still sleeping.
Napatingin naman ako kay jaydee na nakatulala sa harap na upuan niya.
Mukang tinatanong din ni Amanda si jaydee eh.
Ano ba nangyayari kay jaydee? May problema ba toh?
Naramdaman kong bumagsak ulo ni yzabel sa balikat ko kaya napatingin ako sakanya.
Pagod na pagod ah? Ano bang nangyari dito kagabi? Lagi siyang parang laging hinihingal or what, it's like she have a short breath or something.