COLE'S POV
"Pre what if magka field trip?" Tanong ni Jaydee,bigla bigla sumusulpot tong punyetang toh.
"Edi goods" maikling sabi ko at kumalumbaba.
Biglang pumasok si sir na nakangiti at masigla, sir nacrushback kana? Char
"Attention to all students, Magkakaron tayo ng beach Field trip and kanya kanyang bayad for dorm, pwede magkakasama kayo or gusto yong mag-isa go lang as long as sa iisang building lang kayo,bawal sa ibang building, ang 300 pesos per 3 person so ibigsabihin 100 per person,kayo ma bahala sa mga bagahe nyo, Dalawang bus ang gagamitin natin" prof said at nagsimulang mag usap usap yung mga students
Wala nakong pake about sa pagbalik ko sa totoong buhay, kontento nako dito kasama si yzabel, wala nakong pake sa kung anong meron doon, si yzabel ang priority ko dito.
Si yzabel...this past few weeks lagi siyang late at may pinupuntahan so i started overthinking, niloloko ba niya ako? What if mas magaling sakin yon? What if she or he's better than me dahil ka-age niya what if mas tanggap yon nila tita dahil ka-age niya? Pano nako? Eto nanaman ako nag-ooverthink nanaman hystt.
"Babe are you okay?" Biglang tanong sakin ni yzabel at hinawakan ang kamay ko.
"Y-yeah haha s-sorry medyo l-lutang nanaman ako" utal utal na sabi ko at napapalunok.
"It's okay baka important yang iniisip mo go on" nakangiting sabi niya at pinaglaruan ang kamay ko habang nakatingin sa harap.
Pano pag nagtampo ako tapos di ako sinuyo? Tapos malalaman ko na inaantay nalang niya akong sumuko!? Ambilis naman ng relationship namin kung ganun!?
"Babe if you're thinking kung mag ccheat ako sayo, never because i love you cole, now stop overthinking" nakangiting sabi niya, luh!? Nababasa niya ba yung utak ko?
I kiss her forehead at nakinig ulit.
"Magkakagroup tayo" sabi ni jaydee samin at ngumiti.
"Mag aambag ako para sa unit" nakangiting sabi ko kaya napaharap kay jaydee.
We made a fist bump at nagngitian.
GENERAL POV
"Makakasama kayo based sa sagot ng parents nyo kahit malalaki na kayo at kaya nyo na ang sarili nyo wag nyong kalimutan na may magulang padin kayo ahh, kung wala na yung parents nyo I'm so sorry pwedeng ako na magpirma para sainyo" nakangiting sabi ni prof,bait ni sir ah,naol, may parents naman ako so ako na bahala.
"Ilan ba tayo mag ttropa?" Tanong ni Jaydee kila cole.
Hmm. Cole,yzabel,jaydee,amanda,sela,brei, ate abby,lara,gabb,coleen.
Okay ganon pala halaga nila char, so 1k?
"Ako na bahala 1k lang pala" nakangiting sabi ni jaydee, Okay siya na bahala don.
"Ako na sa snacks and drinks dagdagan ko nalang yung mga snacks and drinks" sabi ni Cole
"Students kami pala bahala sa food nyo,umaga,tanghali,gabi, kayo na bahala sa snacks nyo, tubig lang panulak so kayo na bahala kung mag softdrinks kayo or juice kayo na bahala" sabi nung prof at umupo.
Mag separate yung group nila gia at ella so sila bahala sakanila.
"Anong plano?" Tanong ni Gabb at pumunta sa upuan namin.
"Si jaydee na bahala mag bayad sa unit and ako naman sa mga snacks and drinks" sabi ni cole at ngumiti.
"Nice so wala kaming babayaran?" Tanong ni gabb.
"Yes, wala naman problema" cole said at ngumiti.
"Ayy thanks cole,babawi kami promise" nakangiting sabi ni gabb.
"Ano kaba maliit na bagay kasing liit ni sheki" sabi ni cole habang natatawa, natawa din si gabb,jaydee,yzabel kasi narinig nila.
"Narinig ko yon cole, mauntog ka sana" inis na sabi ni sheki na nasa likod ni gabb kaya lalo Kaming natawa.
"Matangkad ako pero di ako tanga" sabi ko at tumawa.
"Edi ikaw na matangkad, pangit mo kabonding" sabi ni sheki at inirapan si sila cole kaya natawa ulit sila.
YZABEL'S POV
Palala na ng palala yung yung sakit ko kaya kinakabahan ako lalo na mag field trip pa baka himatayin ako don or bigla akong mamutla baka magtaka si cole at nagtanong about sa health ko, wag naman sana.
"Babe are you okay?" Tanong ni cole at hinawakan yung kamay ko.
"Yes, medyo nauuhaw lang ako" sabi ko at lumingon siya sa nag niya para kumuwa ng tubig, she's cute at napaka maalagain niya kaya malabong magcheat ako sakanya, nasa kanya na ang lahat bakit hahanapin kopa sa iba? Sinabi ko yung kanina na wag siya magoverthink kasi muka siyang nagooverthink and sa ngiti niya na confirm ko na totoo nga she's overthinking about me cheater with another boy or girl, baliko for you cole.
"Here" cole said at binigay yung tumbler niya, indirect kiss pwede naman direct,char.
Uminom ako ng onti dahil baka maubos ko at bigla siyang mauhaw.
"Thanks babe,love you" sabi ko at nginitian siya, she smiled at me too pagka kuwa niya ng tumbler niya at binalik.
After a few hour end of announcement etc. So papunta na kami ng cafeteria ngayon.
AN:ayan sorry na kasi😭🤚