JAESOO'S POV
"S-sunoo anong ginagawa mo dito??" takang tanong ko.
"Tiniti-tigan ka." he said while staring at me,our eyes met and i stared back at him.
I mesmerised in his Eyes.
Ng maramdaman kong matagal kaming nagkatitigan ay bigla akong nakaramdam ng hiya kaya agad akong umiwas sa mga titig nya.
"Pati ba naman sa kanya nakakaramdam rin ako ng paro-paro?"
I change the topic."E diba kasama mo sila Riki, Jungwon at Hyeora?"sabi ko ng hindi parin natingin sa kanya
"Oo,kaso mas mag eenjoy ako kung kasama ka."
Hindi nalang ako sumagot kasi i can feel na he's staring at me again.
"Tara, libre na kita sa cafeteria, i know that you're hungry na."sabi niya at tumayo na.
I nodded at sumunod ng tahimik sa kanya.At nang makapasok na kami sa cafeteria agad na nakuha ng attention ko sila Riki, Jungwon at Hyeora nagtatawanan,mukhang nagkakasundo na sila.
"Why i suddenly feel pain habang nakikita silang nagtatawanan."
Nagulat nalang ako ng bigla akong hatakin ni Sunoo papunta ng lane para umorder.
"What do you want to eat Jaesoo?" he ask while smiling.
"Ah...siguro isang banana milk na lang." walang ganang sagot ko.
"You sure??" he ask me worriedly.
I nodded and show a fake smile. Pinanood ko na lang siyang umorder ng pagkain namin at sinulyapan ko yung table nila Jungwon at laking gulat ko na nakatingin rin sakin si Jungwon.
Kaya naman agad akong umiwas ng tingin para hindi niya ako mahalata at nilapitan ko agad si Sunoo ng makita ko na papalapit na rin siya sa akin.
"Thank you for this Sunoo." i said at kinuha yung inumin na binili niya sa akin and i give him a small smile.
"Are you okay?"he ask while staring at me.You can see na he is concern because his eyes tell.
"No? Maybe? Ewan hindi ko rin alam nangyayari sakin."
I just nodded at habang pa punta kami sa table nila Jungwon at Riki ay nakayuko lang ako.
"What the hell, i'm doing??"
Nang makaupo na kami ay Tumahimik na lang ako at nakinig sa usapan nila.
Ang katapat ko sa upuan ay si Riki, nasa kanan si Jungwon at napapagitnaan nila si Hyeora at ako naman ay katabi si Sunoo.
"About the groupings nga pala,later i will tell my address nalang." excited na sabi ni Hyeora.
"Are you sure na pwede kami don?" Jungwon said.
"Yesss! Pwedeng-pwede kayo doon."she said while looking at Riki.
"I'm really confuse right now."
"Hey."tawag ni Riki sakin kaya naman tinignan ko siya.
"Oh god, I couldn't bear to stare at him, his stare is different."
Umiwas agad ako ng tingin sa kanya.
"Why?" i said habang nakaiwas ng tingin sa kanya.
"Ang tahimik mo."
"Ayy...need ko ba laging mag-ingay?"kunwaring natatawang sagot ko.
"No...it just- ahh Nevermind." may sasabihin pa sana siya kaso hindi niya na tinuloy.
"Hey Jaesoo, kanino ka nga pala sasabay mamaya papunta kila Hyeora?"tanong ni Jungwon.Kaya naman nagtinginan sila sa akin.
"Papahatid nalang siguro ako kay Kuya Jake."i said while smiling para hindi awkward.
"E diba may pasok si Kuya Jake?" tanong naman ni Sunoo.
"Wth!?! Oo nga pala may pasok din si Kuya."
"Ahh,oo nga pala i will take taxi nalang mamaya."sabi ko habang umiiwas sa titig nila.
"Sakin ka nalang sumabay-" sabay sabay na sabi ni Riki, Jungwon at Sunoo.
Kaya naman bigla akong napatingin sa kanila sa gulat and my eyes land in Hyeora na mukhang nairita sa sinabi nila.
Wth? What's with that look??
"No! I will take taxi nalang, I'll be okay naman."i said and smile at them para hindi sila mag-alala, once again tinignan ko si Hyeora and her face ay bumalik sa pagiging angelic face.
Parang kanina lang inis na inis siya sakin?hmmm it's kinda weird.
At nang matapos na kaming kumain ay bumalik na kami sa room.
DISCUSS
DISCUSS
DISCUSS
DISMISS
Habang nag aayos kami ng gamit ay biglang lumapit samin si Hyeora.
"Here this is my Address."she said at may binigay na maliit na card na nakalagay yung address niya.
"See you there."sabi niya at biglang niyakap silang tatlo.Kaya naman napatingin ako sa kanila at parang normal lang ang nangyayari sa kanila.
Umiwas nalang ako ng tingin sa kanila, dahil hindi ko na kaya pa silang tignan.
"Una na pala ako, maghihintay pa pala ako ng taxi." sabi ko at tuloy tuloy ng lumabas ng hindi sila pinapansin.
"Teka Jaeso-" narinig kong tawag ni Jungwon pero hindi ko na sila nilingon.
"Tang*na ano bang nagyayari sayo Jaesoo!?" tanong ko sa sarili ko.
Bakit ba ako nasasaktan pag magkakasama sila? E hindi ba yon yung gusto ko? Na maging magkaibigan sila.....kami."
Dahil wala akong taxing masakyan ay tinawagan ko nalang si Kuya Jake.
KUYA JAKEY
09********13DIALING......
"hello?"
"Kuya, can you pick me up?"
"I'm still on school pa but pwede kita ipasundo sa Friend ko."
"Wait, baka maka storbo ako sa kanya,wag na lang Kuya thank you."
"No, papunta na daw siya dyan."
"Kuya nam-"
Hindi ko pa natatapos yung sasabihin ko ng bigla niya nang binaba yung tawag.
Kaya naghintay nalang ako sa waiting shed.Pero sa kasamaang palad ay nakita kong papalabas sila Riki, Sunoo, Jungwon at Hyeora.
Nagtatawanan pa sila habang naglalakad at nakita ko pa na pinalo ng pabiro ni Hyeora si Riki sa balikat.
Mukhang ang saya nila pag kasama si Hyeora ah?...
Aalis na sana ako ng may biglang huminto at bumusina na sasakyan sa gilid ko.
At nakita kong dahan dahang bumaba yung binta na ng kotse at nagulat ako sa nakita ko.
YOU ARE READING
IS IT TRUE LOVE? ||Y.J.W||N.R||K.S||
FanfictionThree childhood bestfriend fall in love with the same girl, but everything fall apart when the protagonist arrived. Is it love? or Just Infatuation? Y.J.W/N.R/K.S. × OC >ON GOING >TAGLISH >New Chapter Every THURSDAY! ^^ -Yang Jungwon, Nishimura Rik...