RIKI'S POV
"Wala akong lakas ng loob umamin sayo, But this time I know I can do it." Hindi ko alam kung saan ako nakakuha ng lakas ng loob para umamin sa kanya.
"I fvcking like you, ever since when we're young." Pagtatapat ko sa kanya. I stare at her eyes down to her lips and that time our lips collide to each other.
I don't care if someone sees us, All I can think about is HER right now. Her lips are sweet as candy and soft like a cloud. However, she interrupted the kiss after a split second.
" I can't do this." She said but she didn't bother to look at me.
"Jaeso-" I hadn't even finished what I was about to say when she abruptly walked away.
Gusto ko siyang habulin but my feet won't cooperate this time.
"What I have done?" I muttered while touching my lips.
Para akong naglalakad sa kawalan. Wala akong pake sa mga taong nakapaligid at nakatingin sa'kin habang naglalakad.
"Riki?" Someone's calling my name behind.
"What?" Sagot ko.
"Where did you go?" Tanong nito.
"Wala." Malamig na sagot ko.
"O-okay. By the way I have something to tell you!" She excitedly said. "My mom said na punta daw kayo sa bahay mamaya after class, She bake cup cake and cookies for us!" Hyeora said while showing her genuine smile.
"Tell tita na I can't come later." I answered shortly.
"Huh? But why? May nangyari ba?" She gave me a worried look.
"Nothing." I answered at nauna ng maglakad pa puntang Room.
But when I arrived Jaesoo desk are empty. Wala na yung mga gamit at bag niya. Kaya naman lumapit ako kay Jungwon and ask him.
"Hey, Where's Jaesoo? Bakit wala yung mga gamit niya?" Nag-aalalang tanong ko.
"Nag paalam siya sa Prof natin kanina, Bigla daw sumakit yung tyan niya. I'm worried about her kaya I offer na ihatid ko siya but tumanggi siya. So I let her go nalang." Paliwanag nito.
"I'll visit her later after class." sabi ko at nagulat ako ng bigla akong tignan ni Sunoo.
"Why?" I asked.
"I plan to visit her den." He answered Shortly.
"Actually, I'll visit her too later." Jungwon interrupt.
So tatlo pala kaming gustong bisitahin siya..
"Hey guys!!" Hyeora yelled habang papalapit saming tatlo.
"My mom said na punta daw kayo later sa Bahay! Actually Riki already know it! But he said he can't come later." Hyeora said and pout her lips.
"Anong gagawin namin sa bahay nyo?" Mataray na sagot ni Sunoo.
"Umm... My Mom bake Cup cake and Cookies!" She said excitedly.
"I can't come too." Sunoo answered shortly.
"Me either." Jungwon said.
Kaya kitang-kita namin ang pagka dismaya sa mukha ni Hyeora.
I feel so cruel. I don't want to see her to be sad. But....
"Okay, I'll tell my Mom na All of you can't come." She said at tuluyan ng tumalikod sa'min at pumunta ng kanyang desk.
"Forget what I've said earlier. Tell tita I'll come later." Sabi ko habang nakatingin sa likod niya. Bigla naman itong humarap na tila ba'y nabuhayan.
YOU ARE READING
IS IT TRUE LOVE? ||Y.J.W||N.R||K.S||
FanfictionThree childhood bestfriend fall in love with the same girl, but everything fall apart when the protagonist arrived. Is it love? or Just Infatuation? Y.J.W/N.R/K.S. × OC >ON GOING >TAGLISH >New Chapter Every THURSDAY! ^^ -Yang Jungwon, Nishimura Rik...