RIKI'S POV
Sobrang tahimik ng aming byahe, Niisa sa'min ay walang kibo. Sobrang tahimik ni Jaesoo mukang may malalim na iniisip.
I'm curious kung ano-ano yung mga iniisip at nasa isip niya. Masyado siyang nakakapanibago, She is no longer the same person we used to know.
Maybe she's still on her Healing stage.
"We're already here." Sabi ko ng makarating na kami sa pupuntahan namin.
"Okay." Maikli nitong sagot.
Bumaba agad ako para pag buksan siya ng pinto. "Careful." sabi ko habang inalalayan siya.
"Let's go." I said and hold her hand habang naglalakad kami, Natawa nalang ako sa naging reaksyon niya. She has a shocked expression on her face, and her skin is red as a tomato.
"What do you think you're doing?" Iritado nitong sabi.
"Holding your hand?" Malakong sabi ko kaya mas kinainis niya pa ito.
"Bitaw." Iritadong sabi nito.
"Ayoko." Sagot ko at mas hinigpitan pa ang pagkakahawak sa kamay niya.
"Sabing bitaw nga!" Galit na sigaw nito at nagpupumiglas para mapag hiwalay ang kamay namin. I chuckled because of her cuteness. Agad-agad ko naman itong binitawan.
"You know, I'm out. I'll go home and take a taxi nalang." Mataray nitong sabi at tumalikod na sa'kin.
I immediately chased her and hugged her behind. "Don't go please, I'm just fooling around to make you smile." I whispered on her ears.
"A-alis." Nauutal nitong sabi.
"Bakit ka nauutal?" Natatawang tanong ko. Bigla naman itong humarap sa'kin na may iritadong mukha.
"You're getting on my nerves." Iritadong sabi nito. Ngunit hindi parin makatingin sa'kin.
"Okay, I'll stop na. Let's go and eat." Sagot ko at nauna nang maglakad papuntang resturant. Narinig ko naman sumunod siya sa'kin.
.
.
.
.
.
.
.
."What do you want to eat?" Tanong ko nang makapasok na kami sa restaurant.
"Anything, basta hindi heavy meal." Malamig na sagot nito.
"Waiter! Can I get your Menu?" I asked.
"Good evening Sir, Here's our Menu." After he said that, He gave me their Menu.
"Hmm....Can I get One Finestra's Omi Wagyu and One Summer Asian Slaw." Pagkatapos kong sabihin yon ay ibinigay ko na ulit sa kanya yung Menu.
"Okay Sir noted! We will serve it in a minute! Thank you!" Sabi nito at agad nang umalis.
Napatingin naman ako kay Jaesoo na nasa malayo ang tingin at mukhang malamim parin ang iniisip.
"Hey, are you okay?" Tanong ko at agad naman itong napatingin sa'kin.
"Yes." Malamig nitong sabi ngunit makikita mo sa kanyang mga mata ang kalungkutan.
I suddenly hold her hand at nakita ko naman ang pagkagulat niya sa ginawa ko.
"What are you doing?" Kunot noo nitong tanong.
"Please allow me to hold your hand, Kahit ngayon lang." Pagpapaliwanag ko. Kitang-kita ko naman ang pagkakabalisa niya.
YOU ARE READING
IS IT TRUE LOVE? ||Y.J.W||N.R||K.S||
FanfictionThree childhood bestfriend fall in love with the same girl, but everything fall apart when the protagonist arrived. Is it love? or Just Infatuation? Y.J.W/N.R/K.S. × OC >ON GOING >TAGLISH >New Chapter Every THURSDAY! ^^ -Yang Jungwon, Nishimura Rik...