CHAPTER 16

9 2 2
                                    

JAESOO'S POV

Gulat naman akong napatingin kay Riki. Napaka seryoso ng mukha niya. Tilaba'y anomang oras ay handa na siyang makipag-away.

There's a lot of tension going on between the two of them.

"Magtititigan nalang ba tayong tatlo dito?" Iritadong tanong ko. Kaya naman napukaw ko ang kanilang atensyon.

"Oh...Sorry Jaesoo I gotta go! Enjoy!" Masayang sabi nito at ginulo muna ang buhok ko bago umalis. Kaya naman inis akong tumingin sa kanya habang siya'y papalayo.

Ngunit nagulat nalang ako nang bigla akong hatakin ni Riki palabas.

"Hey, what the hell are you doing?" Tanong ko habang nagpapahatak sa kanya. Ngunit wala siyang kibo at hindi parin naaalis yung pagka seryoso sa kanyang mukha.

Hanggang sa makalabas na kami ng Restaurant at wala parin siyang kibo. Ngunit bigla siyang humarap nung nasa tapat na kami ng kotse niya.

"Do you know him?" Seryosong tanong nito.

"Bakit?" Tanong ko

"Just answer my Fvcking question!" Mahinang sigaw nito habang nakatingin ng diretso sa aking mga mata.

"Yes, I know him!" I yelled back. "Ano bang problema mo sa kanya? Parang sobrang laki ng atraso niya sayo kung umasta ka!" Kunot noo kong sigaw. Agad naman siyang napaiwas ng tingin sa akin.

"Tapatin mo nga' ako, Bakit ka biglang nagalit ng walang dahilan?" Kunot noong tanong ko aa kanya.

"I have a reason." Sagot niya ngunit hindi pa rin makatingin sa'kin.

"Then what's your reason?" Tanong ko.

"Fvck." he whispered but I still heard it. "He's my enemy." Sagot nito at biglang tumingin sa'kin.

"How?" Takang tanong ko.

"Let's go." Sabi nito at pumasok na sa kotse.

"Teka! You didn't even answer my question!" Sigaw ko ng makasakay na siya.

"Sakay." Ma awtoridad nitong sabi. His presence are totally different right know.

Kaya naman agad akong sumakay sa tabi ng driver seat. Agad-agad niya naman inistart ang sasakyan at nagsimula nang mag maneho.

Napakatahimik ng aming byahe. Masyadong nakakabingi dahil ni isa sa'min ay walang balak magsalita.

So I decide to put on my earphone and listened to a song while admiring the scenery outside. But I didn't realize that while I was doing that, I had fallen asleep.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

"Hey, Wake up." Isang boses ang gumigising sa'kin ngunit dahil napakabigat nang aking mga talukap dahil sa sobrang antok ay hindi agad ako sumagot.

"Hey Jaesoo, Wake up we're here at your house." Mahinang bulong nito while tapping me sofly.

Kaya naman unti-unti ko nang iminulat ang aking mata, Ngunit agad akong napalayo dahil sobrang lapit ng mukha namin sa isa't-isa.

"What the hell." Kabadong bulong ko. He chuckle at my reaction. Kaya naman napaiwas agad ako ng tingin sa kanyan at lumabas na.

Kaya naman agad itong bumaba at sumunod sa'kin at tumayo sa harapan ko.

IS IT TRUE LOVE? ||Y.J.W||N.R||K.S||Where stories live. Discover now