CHAPTER 1

64 3 2
                                    

JAESOO'S POV

It's monday again meaning we have a classes na naman, nakakatamad pumasok ng sobrang aga pero kailangan dahil kapag hindi ako pumasok for sure Kuya will scold me again.

Bumaba na ako sa kwarto ko para kumain ng breakfast.

"Goodmorning Mom, Dad, and kuya."i greet habang papunta sa kanila.

"Hi baby, goodmorning! c'mon let's eat na." mom greet back with a smile on her face and umupo na ako para kumain.

"Kuya, hahatid mo ba ako today or i will take taxi nalang?"tanong ko kay Kuya habang kumakain kami.

"Yes ofcourse, ihahatid muna kita before I go to school."sagot nito habang busy parin sa pagkain.

"Okay kuya, thanks!" i said and nagpatuloy ng kumain.

"Btw anak hindi ba sasabay yung mga kaibigan mo sayo?" mom asked.

"I think hindi po, sa school nalang po kami magkikita kita, we're classmate naman."sagot ko.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

[SCHOOL]

"Salamat sa paghatid here kuya, Ingat!!"

"No problem, I'll go now! keep safe and huwag kang makulit sa klase!"i chuckle and wave at him.

Habang papasok na ako ng School ay may biglang tumawag sa pangalan ko.

" Jaesoo!!!!!"malakas na sigaw nito kaya lahat ng student ay napatingin rin sa kanya.

"Sunoo!!!" i yelled back habang tumatakbo pa punta sa kanya and we hug each other bumaba narin si Jungwon at Riki sa sasakyan nila.

"Jungwon!! Rikiii!!!" sigaw ko sa kanila at binigyan rin sila ng yakap.

"Ugh, ang ingay mo talaga kahit kailan."iritadong sabi ni Jungwon.

Hindi ko nalang siya Pinansin at inakbayan si Riki at Sunoo para iwan siyang mag-isa.

"Tara na iwanan na natin yan si Jungwon, maingay daw ako."parinig ko habang nakaakbay parin kila Sunoo at Riki.

Tawang tawa naman tong mga katabi ko saakin,we always do this kahit pagtinginan pa kami ng tao we don't care.

"Hoy Jaesoo! Joke lang eto naman parang others."sabi niya habang natakbo papunta saamin.

"Oo others ka talaga samin." Kunwaring galit na sabi ko ng makalapit na siya samin bigla niya akong inakbayan at pinisil sa Pisngi.

"Sarap mong ibalibag, ay kurutin pala."habang kinukurot parin yung pisngi ko.

"Tara na, baka ma late pa tayo."sabi ni Riki at nauna na sa'min maglakad.

Kaya naman nagkatinginan kaming tatlo"Nyare don??" takang tanong ko sa kanilang dalawa, they just shrug their shoulders.

Nag-asaran pa kaming tatlo hanggang sa makarating na kami sa Room namin at ang una ko agad napansin ay   si Riki na nakayuko habang nakalagay ang headset sa tenga.

Riki is my seatmate kaya lagi kami nitong nag aasaran but right now parang nag iba yung mood nya.

Hindi ko nalang ito pinansin at umupo na sa upuan ko at si Jungwon and Sunoo ay nasa likod ng upuan namin.

"Psst...Riki."i tapped his head para magising siya but he still not responding.

"Lagot ka Jaesoo!"pananakot sakin ni Sunoo habang nilalakihan pa ako ng mata.

IS IT TRUE LOVE? ||Y.J.W||N.R||K.S||Where stories live. Discover now