JAESOO'S POV
"What are you doing here?" Tanong ko sa kanya.
"I came here to check you because you mentioned yesterday that your stomach hurts." Pagpapaliwanag niya.
"A-ah yes." Nauutal kong sagot.
"But when we came here yesterday, You weren't here at your house?" Takang tanong nito sa'kin habang nakatitig sa'kin. "Meron bang nagyari sa'yo kahapon?" He asked worriedly.
"Wala." Mahinang sagot ko.
"Wala ba talaga?" Sabi niya habang malamig na nakatitig sa'kin.
"How many times do I have to tell you na WALA NGANG NANGYARI." Iritadong pag-uulit ko sa kanya.
I don't want to tell him kung anong nangyari samin kahapon ni Riki.
"Sorry." Sabi nito at umiwas nang tingin. I stared at him for a long time. Pansin ko ang pagintig nang kanyang panga habang nakaiwas nang tingin sa'kin.
I immediately felt guilty. "I should be the one to apologize. I'm sorry for causing you to be concerned about me."I said while avoiding his cold gaze. Nagulat nalang ako nang unti-unti itong lumapit sa'kin.
There is only a tiny space between us, And anything could happen between us at any point. "Apology Accepted." He whispered and I could feel his breathing on my face already. As a result, I immediately averted my gaze.
When I look to the left, I see Sunghoon standing there with a puzzled expression on his face. So I immediately pushed Jungwon away from me.
"Anong meron sa inyo?" Seryosong tanong niya.
"You get the wrong idea." Kabadong pagdedepensa ko.
"Bakit? May problema ba do'n." Jungwon said habang nakatitig kay Sunghoon.
"I don't have any problem with that, I just ask." Sunghoon said while staring coldly at Jungwon. "Btw, What are you doing here?" Tanong nito.
"I came here to pick up Jaesoo." Jungwon said at ikinagulat naman naming dalawa ni Sunghoon 'yon.
"I thought-" I hadn't finished what I was saying when Jungwon interrupted me.
"Tara na, Baka ma-late tayo sa klase." Jungwon stated as he gripped my wrist and led me to his car.
"Wait, I'll get my bag first. " Pagpigil ko sa kanya. Kaya naman dali-dali kong kunuha yung bag ko.
"Papasok na'ko!" Sigaw ko sa kanila.
"Ingat baby!" Mom said.
Sunghoon was still standing in front of our gate, Watching me leave the house.
"Let's go." Pag-aaya ko kay Jungwon.
I cast another glimpse towards Sunghoon, and our gazes briefly locked. I could tell he was frustrated because I could see it in his eyes.
But why?
.
.
.
.
.
.
.
.
."Bakit bigla kang natahimik?" Jungwon asked, As his gaze fixed on the road.
"May iniisip lang." Sagot ko habang nasa labas ang paningin.
"About what?" Tanong nito.
"About how Riki and Sunghoon became enemies." Sagot ko at tumingin sa kanya. Kitang-kita ko namang Gulat sa kanyang mga mata.
"We're here." Pag-iiba niya nang topic. Kaya tinitigan ko nalang siya hanggang sa makababa siya ng kotse.
Bumaba narin naman agad ako."Mauna ka nang pumasok, May gagawin lang ako." I said, Jungwon nodded as a agreement.
Dumiretso agad ako nang Cr ngunit sa aking pagmamadali ay may naka bangga ako.
"Ouch!" Pag-iinda nito. "Tumingin ka 'nga sa dinadaanan mo!" Iritadong sigaw nito sa'kin.
"Nakatingin naman ako, Sadyang ang laking harang mo' lang." Pambabara ko sa kanya.
"Wow! So ako yung may mali sa'tin?" She appeared to be offended when she stated that.
"Did you hear me say that?" I said while giving her a grating smile. "Kung wala ka nang sasabihin, I'll excuse myself." Sabi ko at akmang aalis na ngunit agad niya akong pinigilan.
"Hindi porket may nangyari sayong masama magiging ganyan na yung ugali mo sa'kin." Mataray nitong salita. "You should still respect me."
Kaya naman unti-unti akong humarap sa kanya at tinitigan siya ng matagal.
"Tell me why do I have to respect you?" Tanong ko habang nakatitig parin sa kanya.
"B-because.." Nauutal nitong sagot at umiwas nang tingin.
"See, You can't even explain why I need to respect you." I said and smirk. Tumalikod na agad ako sa kanya at patuloy nang pumunta nang Cr.
"I fvcking hate you Jaesoo!" Iritadong sigaw ni Hyeora sa'kin.
"Well it's a tie." I whispered.
I was already on Cr, so I quickly released the vitamins I need to take. Saktong ako lang mag-isa sa Cr.
Yes, I take supplements to help with my PTSD and anxiety. But my friends didn't know I was taking medicine. So I took it secretly.
Pag katapos kong uminom ay lumabas na agad ako at sinimulang tumakbo dahil sobrang late na ako.
"Goodmorning Ma'am, Sorry I'm late." Hingal na hingal kong sabi.
"At bakit ka naman na-late?" Masungit nitong tanong.
Fvck anong idadahilan ko?
Kabado akong tumingin sa Prof namin dahil wala talaga akong maisip na dahilan, Ayoko namang sabihing na late ako dahil lang sa pag-inom nang gamot.
Nakita ko namang nasa akin ang lahat nang atensyon ng buong kaklase ko, Pati narin si Jungwon, Sunoo at Riki. I see Hyeora Smirking.
"Na traffic-" Hindi ko na natuloy ang sinasabi ko nang biglang nag salita ulit yung Prof namin.
"Traffic? Sobrang luwag nang kalsada ngayon Jaesoo kaya bakit ka naman ma ta-traffic? GO TO THE DETENTION ROOM RIGHT NOW!" Malakas sigaw nito sa'kin, Nakita ko namang nag bungisngisan yung iba kong kaklase.
"Yes Ma'am" Sagot ko bilang pag sang-ayon kaya naman nag simula na akong maglakad pa puntang Detention Room.
Para akong naglalakad sa impyerno. Ramdam ko ang mainit na titig nila sa'kin. I'm suffocating because of their stare, I despise this sensation.
Nakarating na ako nang Detention Room at agad ring pumasok. Ako pa lang mag-isa dito kaya napaka payapa nang paligid ang maririnig mo lang na ingay ay ang huni ng mga ibon sa labas.It's relaxing.
I've observed in myself that I keep too much distance from people and prefer to be alone all of the time.
Hindi ako ganto dati mas pinipili kong makihalubilo sa ibang tao at makisaya sa kanila. Ngunit lahat ay nag iba dahil lang sa isang pagkakamali.
But I came back to reality when I heard footsteps approaching this Room. Unti-Unting bumukas ang pinto at ipinakita si Sunoo.
YOU ARE READING
IS IT TRUE LOVE? ||Y.J.W||N.R||K.S||
FanfictionThree childhood bestfriend fall in love with the same girl, but everything fall apart when the protagonist arrived. Is it love? or Just Infatuation? Y.J.W/N.R/K.S. × OC >ON GOING >TAGLISH >New Chapter Every THURSDAY! ^^ -Yang Jungwon, Nishimura Rik...