RIKI'S POV
"Hello Mommy, umm... I forgot my umbrella kasi, So can you wait me sa gate natin?" Hyeora said while talking to her Mom.
"Yes don't worry Mommy, Ihahatid ako ni Riki! Okay bye love u Mom!"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.[ARRIVED AT HYEORA'S HOUSE]
Habang papalapit kami sa bahay nila ay nakita ko na agad yung Mommy ni Hyeora na nag-iintay sa gate nila.
I stop my car right in front of their house para hindi mahirapan si Tita abutan ng payong si Hyeora.
"Thanks again sa paghatid mo sa'kin here Riki."she said habang tinatanggal yung seatbelt nya.
"Remember what I said earlier na-"
Hindi pa ako natatapos sa pagsasalita ko ng bigla ako nitong lapitan at halikan sa pisngi.
"Bye Riki! See you tomorrow."she said and wink at me, after that ay bumaba na siya ng kotse.
"What the!? Did she just kiss me!?? Why do i feel a fvcking butterfly in my stomach??Is it normal?? "
At bumalik ako sa ulirat ng tawagin ako ng Mommy ni Hyeora."Riki thank you sa paghatid kay Hyeora." She said while showing her genuine smile.
I just nodded and smiled awkwardly.
"I gotta go na ho Tita, I have Something important to do pa ho, Una na ho ako." At pagkatapos kong sabihin yon ay agad kong inis-start yung engine at umalis na.Habang nasa byahe ay hindi parin maalis sa isip ko yung ginawa ni Hyeora kanina.
Why she suddenly do that?
Right now papunta ako sa Hospital para bisitahin si Jaesoo, I really feel bad for her. She doesn't deserve this kind of sh*t on her life.
Kung hindi lang kami pinigilan ni Hyeora that time, Hindi sana sa kanya to mangyayari....
I wondered kung bakit nagpapigil ako kay Hyeora that time.. I guess masyado akong nalunod sa mga salita niya.
Habang nasa kalagitnaan ako ng traffic ay naalala kong bibili pa pala ako ng foods for her, Kaya naman ng makausad na ako ay agad-agad akong pumunta sa pinaka malapit na Mall.
.
.
[TIME SKIP]Nandito na ako ngayon sa Harap ng pinto ng kwarto niya.
"I don't know why i feel nervous right now."
Kumatok muna ako at after a seconds ay pinagbuksan na ako ng pinto ni Tita.
"Good evening ho tita." Pagbati ko.
"Good evening din iho." She greet back while smiling.
"Nagdala nga ho pala ako ng Foods para sa inyo." At inaabot na kay tita yung nga pinamili ko kanina.
"Salamat dito iho, Nag-abala ka pa talaga mamili!" Natatawang sabi nito." Osiya halika at pumasok." Sambit nito kaya naman pumasok na ako at agad nakita si Jaesoo na mahimbing na natutulog.
"Kamusta na ho ang kalagayan niya tita?" I said while staring Jaesoo, she's sleeping peacefully.
"I guess she's not fully recovered about the incident. She said na araw-araw daw niyang napapaginipan yung mga nangyari sa kanya." She said while arranging the food that i bought.
"She always cry at night dahil hindi siya makatulog." At pagtapos niyang sabihin yon ay she left us dahil may kukuhanin daw siya sa bahay nila.
Natahimik na lang ako bigla sa mga sinabi ni Tita tungkol sa nangyayari kay Jaesoo ngayon.
I stared at her for a long time, You can see that her eyes are swollen because of crying and you can see all the bruises she got on her body at yung mga gasgas na natamo niya.
I fvcking hate seeing her at this condition.
"I sincerely apologise because of what happened to you." sabi ko habang nakahawak sa malalambot niyang kamay."I feel like it's all my fault kaya nangyari sa'yo ito." Sabi ko habang nakatitig sa mukha niyang mala anghel.
"Kung hinabol sana kita hindi manyayari to, But I guess it was too late." Malungkot na sabi ko.
"If I can go back the time I will make sure na ikaw ang uunahin ko at hindi si SIYA....But I can't, dahil i don't have any powers to do that." Malungkot na sabi ko habang nakatitig sa magandang niyang mukha.
"I will protect you no matter what happened. I will protect you until my last breath." I confidently said kahit tulog siya.
"I will protect her kahit buhay ko ang kapalit."
YOU ARE READING
IS IT TRUE LOVE? ||Y.J.W||N.R||K.S||
FanfictionThree childhood bestfriend fall in love with the same girl, but everything fall apart when the protagonist arrived. Is it love? or Just Infatuation? Y.J.W/N.R/K.S. × OC >ON GOING >TAGLISH >New Chapter Every THURSDAY! ^^ -Yang Jungwon, Nishimura Rik...